Hạng D
2/12/03
2.157
4.957
113
Vietnam
Tỉnh ủy Đồng Nai vừa có chủ trương kéo dài dự án metro ở địa bàn gần gấp đôi so với trước đây, ra tới sân bay Long Thành giúp kết nối hành khách từ TP HCM.

Tuyến metro dự kiến từ ga Suối Tiên (thuộc metro Bến Thành - Suối Tiên, TP HCM) đến Trung tâm hành chính mới (Khu công nghiệp Biên Hòa 1) và kết nối sân bay Long Thành dài khoảng 38,5 km, được chia làm 3 đoạn. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 67.400 tỷ đồng với nguồn vốn hỗn hợp từ Trung ương, ngân sách tỉnh, BOT, khai thác quỹ đất.

67.400 tỷ đồng xây metro nối sân bay Long Thành với TP HCM

Nhà ga sân bay Long Thành đang được lợp mái, dự kiến xong cuối năm nay. Ảnh: Phước Tuấn

Liên quan metro nói trên, trước đó tỉnh Đồng Nai nghiên cứu đầu tư tuyến từ ga Suối Tiên chỉ tới xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, dài gần 21 km, với kinh phí khoảng 30.000 tỷ đồng (vay ODA hoặc phát hành trái phiếu địa phương). Lãnh đạo tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu phương án đi ngầm thay bằng trên cao và đi ngầm để đảm bảo mỹ quan đô thị.

Chủ trương kéo dài metro nhằm giúp kết nối khách khi sân bay lớn nhất nước đi vào hoạt động, dự kiến ngày 2/9/2026. Trong quy hoạch kết nối sân bay với TP HCM còn có tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành, mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường sắt tốc độ cao.

67.400 tỷ đồng xây metro nối sân bay Long Thành với TP HCM

Hướng tuyến phương án metro từ TP HCM đi Đồng Nai (màu xanh) trước đây. Đồ họa: Khánh Hoàng

Theo quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt năm 2021, hệ thống metro kết nối vùng các tỉnh phía nam có 8 tuyến. Đó là tuyến Trảng Bom - Hòa Hưng, Biên Hòa - Vũng Tàu, Dĩ An - Lộc Ninh, TP HCM - Cần Thơ, TP HCM - Nha Trang, Thủ Thiêm - Long Thành, TP HCM - Tây Ninh và các tuyến đường sắt chuyên dụng nối cảng Hiệp Phước.

Ngoài chủ trương kéo dài dự án metro, Tỉnh ủy Đồng Nai cũng đồng ý chủ trương xây dựng cầu Mã Đà giai đoạn 1 kết nối tỉnh với Bình Phước với kinh phí 193 tỷ đồng; dự án đường trên cao dọc quốc lộ 51 từ ngã tư Vũng Tàu đến nút giao đường Võ Nguyên Giáp với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với kinh phí 17.400 tỷ đồng.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
 
Hạng D
15/1/22
1.128
2.828
113
Kết nối với SB Long Thành đang bỏ ngõ, quá nhiều dự án được đề nghị:
1/ Đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành
2/ Metro Suối Tiên - Trảng Bom - Long Thành
3/ Đường CT Hồ Tràm - Long Thành
4/ Mở rộng CT HCM - Long Thành

Theo các bác đến ngày SB khánh thành, cái nào sẽ hoàn thành?
 
Tập Lái
21/3/17
27
40
13
Mở rộng đường cao tốc là bắt buộc, hiện tại đã kẹt rồi, nhất là các nút giao phải thêm vào.
Tiếp nữa là đường sắt nối về sg, có thể đi theo tuyến suối tiên nối xuống. Như changi đi mrt từ sân bay về trung tâm rất tiện mà dễ canh giờ hơn so với oto trung chuyển.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
1/4/15
1.599
2.836
113
Kết nối với SB Long Thành đang bỏ ngõ, quá nhiều dự án được đề nghị:
1/ Đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành
2/ Metro Suối Tiên - Trảng Bom - Long Thành
3/ Đường CT Hồ Tràm - Long Thành
4/ Mở rộng CT HCM - Long Thành

Theo các bác đến ngày SB khánh thành, cái nào sẽ hoàn thành?
Đi đường chim bay bác, t3 đã hoàn thành nên sẽ bay từ t3 quá cảnh long thành để đi tiếp. Mà t2 cũng vẫn là quốc tế thì mắc gì bác phải đi từ long thành ;)
 
Hạng D
13/3/15
1.618
43.577
113
Kết nối với SB Long Thành đang bỏ ngõ, quá nhiều dự án được đề nghị:
1/ Đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành
2/ Metro Suối Tiên - Trảng Bom - Long Thành
3/ Đường CT Hồ Tràm - Long Thành
4/ Mở rộng CT HCM - Long Thành

Theo các bác đến ngày SB khánh thành, cái nào sẽ hoàn thành?
Tuyến đường sắt Long Thành - Suối Tiên chắc chắn sẽ được ưu tiên, tuyến này có thể là đường sắt trên cao, thậm chí là đường sắt trên mặt đất, không phải Metro.
 
Hạng D
22/1/19
4.963
10.782
113
Mở rộng đường cao tốc là bắt buộc, hiện tại đã kẹt rồi, nhất là các nút giao phải thêm vào.
Tiếp nữa là đường sắt nối về sg, có thể đi theo tuyến suối tiên nối xuống. Như changi đi mrt từ sân bay về trung tâm rất tiện mà dễ canh giờ hơn so với oto trung chuyển.
Cái cao tốc LT, giống như là người ta không muốn mở rộng nó vậy! Mặt bằng thì đã có sẵn từ lúc thi công giai đoạn 1. Chỉ có lập dự án, đấu thầu rồi tới xây cho cái đường nó rộng ra thôi mà gần 3 năm nay rồi. Chỉ nghe bàn bạc, đề xuất này nọ chứ không thấy làm. Tình trạng kẹt xe trên cao tốc này chỉ có ngày càng tệ hại thêm thôi chứ không có chút khả quan nào cả.
 
Hạng D
22/1/19
4.963
10.782
113
Kết nối với SB Long Thành đang bỏ ngõ, quá nhiều dự án được đề nghị:
1/ Đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành
2/ Metro Suối Tiên - Trảng Bom - Long Thành
3/ Đường CT Hồ Tràm - Long Thành
4/ Mở rộng CT HCM - Long Thành

Theo các bác đến ngày SB khánh thành, cái nào sẽ hoàn thành?
Cái dễ nhất là mở rộng con đường cao tốc trên mặt bằng đã có sẵn mà bao năm nay còn chưa làm, thì bác đoán thử xem ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/3/08
1.610
13.968
133
ủa, ủa, sao nghe nói lúc trước làm sân bay ép cọc không có tính đến việc nối với metro mà ta . Tầm nhìn của Chủ Đầu Tư vĩ đại thật !
 
Hạng B2
18/5/16
269
316
63
43
Kết nối với SB Long Thành đang bỏ ngõ, quá nhiều dự án được đề nghị:
1/ Đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành
2/ Metro Suối Tiên - Trảng Bom - Long Thành
3/ Đường CT Hồ Tràm - Long Thành
4/ Mở rộng CT HCM - Long Thành

Theo các bác đến ngày SB khánh thành, cái nào sẽ hoàn thành?
Ko có cái nào hoàn thành, chỉ là ý tưởng, của các bác BDDS tung hô lên để thổi giá...BDDS

Khi TSN còn chềnh ềnh ra đó thì.. LT lại bị tình trạng đem con bỏ chợ mà thôi!!

BX Miền Đông đó các bác có thấy ko??

Cảng CM đó các bác thấy chưa??

:D :D :D :D