Re: [Tình huống nguy hiểm] Đối đầu xe tải và chút nữa tông trực diện !
còn hên ngôi đây viết bài nhé bác
còn hên ngôi đây viết bài nhé bác
Re: [Tình huống nguy hiểm] Đối đầu xe tải và chút nữa tông trực diện !
Hy vọng lần sau cũng chạy kiểu này thì thằng 60 kia sẽ gặp xe Contener do 1 thằng nghiện lái hướng ngược chiều.
em đã gặp rất nhiều xe tải nhẹ biển 60 chạy lạng lách trên 1A rất là kinh tởm.
mừng bác Chủ qua khỏi sự việc nguy hỉm.chimanthit777 nói:chiếc 2,5 tấn xi-nhan trái và bắt đầu lấn trái ra, em nghĩ ngay là nó muốn vượt nên nép vô bên phải nhường đường cho nó vượt, và nó bắt đầu lấn ra, lấn ra…và nó tạt qua lề trái luôn (lúc đó em mới né qua trái lại và định thần lại là nó qua đường) và nó chạy 1 đoạn nữa mới đến chỗ cần rẽ.

Hy vọng lần sau cũng chạy kiểu này thì thằng 60 kia sẽ gặp xe Contener do 1 thằng nghiện lái hướng ngược chiều.

em đã gặp rất nhiều xe tải nhẹ biển 60 chạy lạng lách trên 1A rất là kinh tởm.

Re: [Tình huống nguy hiểm] Đối đầu xe tải và chút nữa tông trực diện !
Qua địa phận Đồng Nai em gặp hoài trường hợp này bác ơi, tuần trước đi Phan Thiết về cũng vậy. Chiếc tải nhỏ trước mặt em bắt đầu đổ dốc là chơi thẳng qua lề trái, chạy khoảng gần 50 mét ở lane bên kia rồi quẹo vô luôn. Em chỉ còn biết chép miệng đoán trong đó chắc có cái nghĩa địa to lắm...
Qua địa phận Đồng Nai em gặp hoài trường hợp này bác ơi, tuần trước đi Phan Thiết về cũng vậy. Chiếc tải nhỏ trước mặt em bắt đầu đổ dốc là chơi thẳng qua lề trái, chạy khoảng gần 50 mét ở lane bên kia rồi quẹo vô luôn. Em chỉ còn biết chép miệng đoán trong đó chắc có cái nghĩa địa to lắm...

Re: [Tình huống nguy hiểm] Đối đầu xe tải và chút nữa tông trực diện !
Đúng rồi bác. Giữ đường kết hợp đá đèn từ sớm là tín hiệu rõ ràng nhất để ngăn xe đối diện vượt ẩu. Khi chạy giữ đường cũng cần phải đảm bảo khoảng trống dự phòng bên phải đủ để thoát thân trong trường hợp xe đối diện vẫn cố tình vượt.F1racer nói:Đọc bài của bác, cá nhân và kinh nghiệm của mình thì em thấy đây là một trong những lỗi và nguyên nhân gây tai nạn mà các tài xế vô tình mắc phải cũng như tự đưa mình vào tình huốnh khó.
Theo nguyên tắc lưu thông trên đường. Giả sử xe tải nhẹ kia trong tình huống này muốn vượt. Điều kiện khi vượt xe là đường thông thoáng, không có xe ngược chiều. Trường hợp này bác được xem như là chướng ngại vật ngược chiều. Lúc này bác có quyền không nhường đườnh cho xe kia vượt bằng cách giữ đúng phần đường, việc bác nhường đường sẽ dẫn cả hai vào nguy hiểm nếu xe kia vượt, có thể đâm vào mình hoăc mình có thể gặp chướng ngại vật cùng chiều là các xe hai bánh...rất nguy hiểm.
Kinh nghiệm trong những tình huống này là mình chạy giữ đường, có thể hơi lấn trái để ra dấu không nhường cho xe kia vượt....an toàn cho cả hai. Khi qua khỏi xe bác hoặc đường thoáng hơn, không xe ngược chiều thì xe kia mới được phép vượt.
Không nên tự gây khó cho mình cũng như tạo điều kiện cho xe khác phạm lỗi cũng như gây nguy hiểm cho cả hai.
Re: [Tình huống nguy hiểm] Đối đầu xe tải và chút nữa tông trực diện !
"Tránh voi chẳng xấu mặt nào". Tốt nhất là cố chú ý quan sát đường, giữ tốc độ hợp lý, chủ động giảm tốc để chừa đủ chỗ cho mấy thằng điên đó có thể trở lại lane của của chúng nó sau khi lấn đường.Thế cho lành. Tranh hơn bằng luật giao thông với mấy con bò biết lái xe đó thì chỉ thiệt thân.
"Tránh voi chẳng xấu mặt nào". Tốt nhất là cố chú ý quan sát đường, giữ tốc độ hợp lý, chủ động giảm tốc để chừa đủ chỗ cho mấy thằng điên đó có thể trở lại lane của của chúng nó sau khi lấn đường.Thế cho lành. Tranh hơn bằng luật giao thông với mấy con bò biết lái xe đó thì chỉ thiệt thân.
Re: [Tình huống nguy hiểm] Đối đầu xe tải và chút nữa tông trực diện !
Thế bác né qua trái thì thằng tải nặng nó bò lên hít vào bác bác né đi đâu? Nguy hiểm nhỉ
Thế bác né qua trái thì thằng tải nặng nó bò lên hít vào bác bác né đi đâu? Nguy hiểm nhỉ
Re: [Tình huống nguy hiểm] Đối đầu xe tải và chút nữa tông trực diện !

Tốc độ lúc đó em chạy cũng chậm ah, chắc khoảng 50, 60 thôi. Xanh không thì em không biết vì không nhìn kiếng, nhưng tim đập hơi bị mạnh và chân run thì có bác, qua rồi mà chân còn run khi đạp ga...kissintran nói:Xanh không bác?! Cự li gần và tốc độ lúc đó cao hok?!
Cái j` teo đc chắc ... teo hết!![]()
nguoiphap9 nói:Trời phù hộ bác
Duc_Vuong33 nói:mừng bác Chủ qua khỏi sự việc nguy hỉm.![]()
Hy vọng lần sau cũng chạy kiểu này thì thằng 60 kia sẽ gặp xe Contener do 1 thằng nghiện lái hướng ngược chiều.![]()
em đã gặp rất nhiều xe tải nhẹ biển 60 chạy lạng lách trên 1A rất là kinh tởm.![]()
Tks các bác chia sẻ.tuando1223 nói:mừng cho bác chủ
Từ xa khi thấy nó xi-nhan và ló ra là em cũng nhá đèn rồi nhưng thấy nó không vô thì sao h bác, gan em không lớn để thi với nó nên né vô thôi. Bác nói cũng đúng nhưng cũng tuỳ trường hợp, gặp mấy thẳng xe khách mà nhất là mấy thằng xe dù hay xui hơn là mấy thằng liều mạng + chơi ken nữa thì cương với nó chắc bỏ vợ con lại cho người khác nuôi quá, nói chuyện trao đổi kinh nghiệm trên đây là 1 chuyện còn chạy trên đường là chuyện khác . Với lại trường hợp này là nó qua đường chứ không phải vượt..F1racer nói:Đọc bài của bác, cá nhân và kinh nghiệm của mình thì em thấy đây là một trong những lỗi và nguyên nhân gây tai nạn mà các tài xế vô tình mắc phải cũng như tự đưa mình vào tình huốnh khó.chimanthit777 nói:Tình hình là hôm qua lưu thông trên QL1 hướng từ Đ.Nai-> Đ.Lạt, khi vừa qua ngã tư Dầu Giây 1 đoạn thì phía trước xe em đường vắng và không có xe trước mặt, hướng ngược lại thì có 1 chiếc xe tải nặng đang chạy với tốc độ chậm và phía sau nó có 1 chiếc tải nhẹ loại 2,5 tấn. Em quan sát thì thấy chiếc 2,5 tấn xi-nhan trái và bắt đầu lấn trái ra, em nghĩ ngay là nó muốn vượt nên nép vô bên phải nhường đường cho nó vượt, và nó bắt đầu lấn ra, lấn ra…và nó tạt qua lề trái luôn (lúc đó em mới né qua trái lại và định thần lại là nó qua đường) và nó chạy 1 đoạn nữa mới đến chỗ cần rẽ. Hú hồn và nghĩ sao nó chạy ngu thế không biết, đáng lẽ phải xi-nhan và chạy tới nơi cần rẽ rồi mới rẽ vô chứ ai mà rẽ trước cả chục mét và chạy ngược chiều như thế. Xe nó bs 60 và em nghĩ chắc nó quen thói chạy xe 2 bánh nên mới chạy như vậy.. Cảm ơn Trời Phật phù hộ...![]()
![]()
Qua chuyện này em thấy nên có quy định khi vượt thì mở đèn hazard chứ mở xi-nhan trái như vậy dể hiểu lầm quá....
Theo nguyên tắc lưu thông trên đường. Giả sử xe tải nhẹ kia trong tình huống này muốn vượt. Điều kiện khi vượt xe là đường thông thoáng, không có xe ngược chiều. Trường hợp này bác được xem như là chướng ngại vật ngược chiều. Lúc này bác có quyền không nhường đườnh cho xe kia vượt bằng cách giữ đúng phần đường, việc bác nhường đường sẽ dẫn cả hai vào nguy hiểm nếu xe kia vượt, có thể đâm vào mình hoăc mình có thể gặp chướng ngại vật cùng chiều là các xe hai bánh...rất nguy hiểm.
Kinh nghiệm trong những tình huống này là mình chạy giữ đường, có thể hơi lấn trái để ra dấu không nhường cho xe kia vượt....an toàn cho cả hai. Khi qua khỏi xe bác hoặc đường thoáng hơn, không xe ngược chiều thì xe kia mới được phép vượt.
Không nên tự gây khó cho mình cũng như tạo điều kiện cho xe khác phạm lỗi cũng như gây nguy hiểm cho cả hai.
Last edited by a moderator:
Re: [Tình huống nguy hiểm] Đối đầu xe tải và chút nữa tông trực diện !
Cũng là một kinh nghiệm trên đường.
Cũng là một kinh nghiệm trên đường.