Hạng D
19/6/10
1.285
89
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Sau khi đã xác định độ mòn của trục khuỷu >>> tiến hành chọn code để mài và bạc lót để thay.
Trên bạc lót phía mặt sau có in code : ví dụ code 0 : STD; code 1: 0.25.....
Khi chọn code cho bạc lót trục khuỷu thì cũng chọn bạc lót cho tay biên và tất nhiên là phải cùng môt code

Kiểm tra piston và tay biên:
sieuthiNHANH2011092526738nthimwm0m2152620.jpeg

sieuthiNHANH2011092526738zmqwothlmt87475.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Lại chỉ biết nói 1 lời: Cảm ơn Taunus71! Hay và thiết thực!
 
Hạng C
11/10/10
582
92
28
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Cám ơn bác chủ đã cung cấp rất nhiều kiến thức bổ ích
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
19/6/10
1.285
89
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Dụng cụ dùng để đo:Cũng là đồng hồ so,miếng plastis và thước lá ( Lá cỡ)
sieuthiNHANH2011092626839ytllnjlinz18685.jpeg

Đồng hồ so có đầu đo hơi khác!
sieuthiNHANH2011092626839yze2zmmzzd12951.jpeg

sieuthiNHANH2011092626839yweymdy4y236372.jpeg

sieuthiNHANH2011092626839yzgxnjezzm8123.jpeg

Và cũng xác định được khe hở của trục và bạc biên.
Kiểm tra được độ o van của bạc lót.
Và dùng thước lá ( lá Cỡ) để kiểm tra độ nghiêng của tay biên!
sieuthiNHANH2011092626839ywnmodfinm117302.jpeg

sieuthiNHANH2011092626839ngezymy4od23627.jpeg

sieuthiNHANH2011092626839nzezn2zizj43843.jpeg


Thước lá:
sieuthiNHANH2011092626839ywrjmwy0od6265.jpeg

sieuthiNHANH2011092626839nju1otk0n224058.jpeg


Và dùng để đo:
sieuthiNHANH2011092626839njnlzdljot8568.jpeg

sieuthiNHANH2011092626839njezotzmzj42911.jpeg

sieuthiNHANH2011092626839yjy0ode1mz21175.jpeg
 
Hạng D
19/6/10
1.285
89
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Cứ đến cuối tháng là Em bị dập dìu với công việc.
Sau khi đo kiểm trục khuỷu và tay biên >>>> chọn được code để gia công cơ cho trục khuỷu.
Kế đến kiểm tra piston>>>> chọn phương án gia công xoáy xylanh và thay piston:
3cb459400b6d7e8ffe2f951c3b692762_35767502.1.gif

2aba2096df0c952661a8b7c46d803c03_35767503.ba01507611.jpg

c117f2cc36c087a3abb643d224bb1c76_35767506.dsc53441.jpg

52015166711e9b42dd5d8b6cfa3846cf_35767508.ringsideplay.jpg

58fde27ffcfcf492b7e08a0ba32c5215_35767509.scrp040908zstockcarracingpistonr.jpg


8202c508e8859aabe1df0ef38d3a147b_35767148.gsr59custom.jpg

5d8713bb14d13b1695c96320481a8cc6_35767150.img0078.jpg

c06ae9b55176c96940a360d235e956d1_35767151.index.jpg

a9130c1583f6dac308466a9b3b729f9b_35767153.tiftogif.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/11/10
263
14
18
lâm đồng
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Thế em nó đã giải phẫu xong chưa ?em đang nóng lòng xem em nó như thế nào đây!
 
Hạng D
19/6/10
1.285
89
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Kiểm tra mặt máy (Cylinder head) cũng là công việc rất quan trọng:
- Trên mặt máy là hệ thống valve nạp - xả cùng hệ thống dẫn động của chúng.
- Cũng là nơi mà ở đó kết hợp với đỉnh piston cấu thành buồng đốt (cái nôi sinh ra công suất cho xe)
- Yêu cầu của buồng đốt tất nhiên là dòi hỏi độ kín trong quá trình cháy giãn nở để sinh công.
- Kế đến là điều kiện làm việc của buồng đốt rất khắc nghiệt vì luôn phải làm việc ở môi trường có nhiệt độ cao và chịu lực va đập rất lớn!
- Buồng đốt cũng cần được chế độ giải nhiệt tốt và kết cấu cũng khá phức tạp nên hiện nay đa số được gia công đúc bằng kợp kim nhôm.
- Trước kia mặt máy được sản xuất bằng gang >>>> khả năng chịu áp lực cao nhưng hệ số giải nhiệt không cao như hợp kim nhôm hiện nay và cũng hay bị nứt - vỡ...

sieuthiNHANH2011093027239mmu0zgq3md53050.jpeg

sieuthiNHANH2011093027239ogm3yzbmzj91996.jpeg

sieuthiNHANH2011093027239mgy1zdawod20537.jpeg

sieuthiNHANH2011093027239ztflnte0mw85558.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/6/10
1.285
89
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Để kiểm tra cylinder head có rất nhiều điểm cần phải lưu ý
Trên góc độ này chúng ta chỉ xét đến góc cạnh tổng quát hơn:
- Kiểm tra độ phẳng của mặt máy:
sieuthiNHANH2011093027239ztflnte0mw85558.jpeg

sieuthiNHANH2011093027239mwiwmwrhmt21712.jpeg

sieuthiNHANH2011093027239yze1nzviy26527.jpeg

sieuthiNHANH2011093027239mzjizmu1mt9857.jpeg

sieuthiNHANH2011093027239mzblyjvmmz19121.jpeg

sieuthiNHANH2011093027239mwiwmwrhmt21712_1.jpeg

sieuthiNHANH2011093027239ogzkywe0nm58479.jpeg

Kiểm tra độ kín:
sieuthiNHANH2011093027239mta0nmnjmt19523.jpeg
 
Hạng C
11/10/10
582
92
28
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Em dân ngoại đạo nhưng mê ô tô (V2). Em hỏi nếu không đúng bác bỏ qua nhé. Ngày xưa học động cơ đốt trong được thầy dạy là buồng đốt nay lại nghe bác viết :
Cũng là nơi mà ở đó kết hợp với đỉnh piston cấu thành buồn đốt (cái nôi sinh ra công suất cho xe)
không biết cái nào chuẩn mong bác chỉ giáo
41.gif
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.244
113
Gialai
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

1O1O1O nói:
Em dân ngoại đạo nhưng mê ô tô (V2). Em hỏi nếu không đúng bác bỏ qua nhé. Ngày xưa học động cơ đốt trong được thầy dạy là buồng đốt nay lại nghe bác viết :
Cũng là nơi mà ở đó kết hợp với đỉnh piston cấu thành buồn đốt (cái nôi sinh ra công suất cho xe)
không biết cái nào chuẩn mong bác chỉ giáo
41.gif
Không cần phải nói đến buồng đốt mà chỉ nói 2 từ: "Buồng, và buồn" thì bác hiểu từ nào dùng cho cái gì, ở đây chỉ là sự nhầm lẫn khi đáng chữ, bác câu nệ làm gì những chuyện vặt như vậy