Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Vậy là sau nhiều lần alo, tâm sự với nhau, rồi thuyết phục bác chủ, cuối cùng rồi bác chủ cũng thực hiejn lời hứa với mong muốn chia sẻ về quá trình đồng sơn của vợ 2. Cảm ơn bác chủ nhé.
Xin thông báo với cả hội bác Taunus71 là bác Hoàng-người mà em thường xuyên alo khi có vấn đề nan giải là Giám đóc hãng Huyndai ở quận 4 he he....
Em cũng xin có vài ý kiến cá nhân đối với con xe đã 20 năm khi đòng sơn-tất nhiên là bác chủ đã tư vấn cho em rất nhiều điều bổ ích mà em lấy đó là học hỏi cũng như kinh nghiệm, và thêm chút cá nhân nen em xin phép giải bày:
Đũng là khi làm đồng sơn nó như làm nhà, mình càng kỹ thì khi bắt tay vào làm sẽ càng ít bị bỡ ngỡ, kỹ ở đây một phần do cá nhân, nhưng phần lớn là từ học hỏi, được giao lưu, được chia sẽ với mọi người-điều mà em luôn coi là sự cần thiết tối quan trọng khi chơi xe và khi tham gia dĩễn (nhiều bác alo cho em bảo sao em cầu kỳ quá). em thi luôn lấy tâm điểm: BẤT CỨ 1 CHIẾC XE MỚI XƯỞNG NÀO CÁI CÔNG ĐOẠN NGÂM XE TRONG BỂ CHỨA (LỚP MẠ RIN THEO XE) ĐỀU PHẢI CÓ), vậy thì đã lâu rồi, với việc làm đồng sơn như bác Hoàng mô tả chỉ áp dụng cho những xe mới, tai nạn (tôn biến dạng nhưng còn OK) thì mới xử lý được, kỹ như bác Hoàng, nhưng có những nơi cũng phải dùng lửa để hàn thì coi như là 1 cách thông dụng
rồi, 10 điểm dùng công nghệ như bác Hoàng nhưng chỉ cần 2 điểm dừng lửa thì nó cũng không thể như cái xe xuất xưởng ngâm trong bồn chứa để mạ.
Kế đến yêu xe thì ai cũng yêu, và khi làm thì rất muốn cho hoàn hảo, nhưng nhiều khi giật mình tỉnh lại: con xe chúng ta nói cho cùng thì giá trị cũng lớn so với chúng ta, đã 20 năm rồi nhiều chiếc đầu tư lên đến 210-220tr, nếu chúng ta làm quá thì giá xe lên tận trời xanh. Nói như vậy không phải chúng ta hất hủi vợ 2 , nhưng phải trong giới hạn, cái quan trọng là trong quá trình giao lưu chúng ta biết chắc lọc từ nhưng người thiện chí, chia sẽ như bác Hoàng và các con nghiện khác (em hãnh diện là trong đó có em)
Còn việc sủi hết tôn ra em cũng đã có được sự tư vấn của bác Hoàng, nhưng riêng em, nhiều khi sủi hết ra cái ta làm mới đây chưa hẳn đã tốt và bền bằng lớp mạ rin của tôn, vậy chỉ sủi tới tôn trắng khi nào thật sự cần thiết (đây là cá nhân em thôi nhé)
Một điều hết sức quan trọng để quyết định cách làm: Nói gì thì nói xe đã 20 năm, dù chúng ta có yêu cỡ nào, có làm cỡ nào thì cũng mang tính tương đối so với em nó cách đây 20 năm. 70 tuổi, dù có uống thuốc tăng lực cỡ nào thì không thể bằng mấy em Xì teen
Dù có thể cách nhìn của em còn hạn hẹp, nhưng trước khi đồng sơn, qua rất nhiều cuộc giao lưu học hỏi em xin có đôi lời về cái nhìn chủ quan khi làm đông sơn, mặt dù em rất yêu vợ 2 của em, nhưng quan niệm thấm sâu trong máu: chồng là trên hết, chồng nói vợ phải nghe-đôi lúc có sai
Một lần nữa em ất cảm ơn bác Hoàng, chúc bác sứ khỏe, tiếp tục chia sẽ, và...luôn nghe điện thoại của em khi em alo he he...