Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Em xin hầu các Bác tiếp nhé:
Và đây là sản phẩm của một Master về đồng đã có chứng nhận của Toyota Việt Nam:
Tay nghề trên 15 năm và tính kiên trì trong công việc rát cao.... và làm thì hơi chậm...

img6073resize.jpg

img6074resize.jpg

img6075resize.jpg

img6090resize.jpg

img6091resize.jpg

img6092resize.jpg


Trước khi làm sản phẩm này thì công việc cân chỉnh để lấy lại góc cạnh cho xe đã được hoàn tất
- Tất cả sản phẩm này trước khi ghép phải được lót các mặt trong.
- Sản phẩm làm ra càng nét,phẳng thì khi sơn ... maztic càng mỏng.... độ sắc nét sẽ cao hơn.
 
Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Thành quả của 5 ngày làm việc
Tuy chưa mài láng nhưng chúng cũng hội đủ nét tinh xảo
img6093resize.jpg

img6150resize.jpg

img6154resize.jpg

img6155resize.jpg

img6201resize.jpg

img6202resize.jpg


Khi mài thì sử dụng máy mài đai và sau đó là bánh cước nilon (Loại này không phát ra tia lửa)>>>> không làm biến dạng mặt tole sau khi đã ghép...Và công việc làm căng mặt tole cũng dễ dàng hơn...(Công nghệ làm căng mặt tole Em sẽ nói ở phần sau)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/8/07
1.546
4.381
113
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

bác cho địa chỉ chỗ bác làm, và tên tuổi của anh thợ đồng để bọn em học tập nhé
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.235
113
Gialai
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Vậy là sau nhiều lần alo, tâm sự với nhau, rồi thuyết phục bác chủ, cuối cùng rồi bác chủ cũng thực hiejn lời hứa với mong muốn chia sẻ về quá trình đồng sơn của vợ 2. Cảm ơn bác chủ nhé.
Xin thông báo với cả hội bác Taunus71 là bác Hoàng-người mà em thường xuyên alo khi có vấn đề nan giải là Giám đóc hãng Huyndai ở quận 4 he he....
Em cũng xin có vài ý kiến cá nhân đối với con xe đã 20 năm khi đòng sơn-tất nhiên là bác chủ đã tư vấn cho em rất nhiều điều bổ ích mà em lấy đó là học hỏi cũng như kinh nghiệm, và thêm chút cá nhân nen em xin phép giải bày:
Đũng là khi làm đồng sơn nó như làm nhà, mình càng kỹ thì khi bắt tay vào làm sẽ càng ít bị bỡ ngỡ, kỹ ở đây một phần do cá nhân, nhưng phần lớn là từ học hỏi, được giao lưu, được chia sẽ với mọi người-điều mà em luôn coi là sự cần thiết tối quan trọng khi chơi xe và khi tham gia dĩễn (nhiều bác alo cho em bảo sao em cầu kỳ quá). em thi luôn lấy tâm điểm: BẤT CỨ 1 CHIẾC XE MỚI XƯỞNG NÀO CÁI CÔNG ĐOẠN NGÂM XE TRONG BỂ CHỨA (LỚP MẠ RIN THEO XE) ĐỀU PHẢI CÓ), vậy thì đã lâu rồi, với việc làm đồng sơn như bác Hoàng mô tả chỉ áp dụng cho những xe mới, tai nạn (tôn biến dạng nhưng còn OK) thì mới xử lý được, kỹ như bác Hoàng, nhưng có những nơi cũng phải dùng lửa để hàn thì coi như là 1 cách thông dụng
rồi, 10 điểm dùng công nghệ như bác Hoàng nhưng chỉ cần 2 điểm dừng lửa thì nó cũng không thể như cái xe xuất xưởng ngâm trong bồn chứa để mạ.
Kế đến yêu xe thì ai cũng yêu, và khi làm thì rất muốn cho hoàn hảo, nhưng nhiều khi giật mình tỉnh lại: con xe chúng ta nói cho cùng thì giá trị cũng lớn so với chúng ta, đã 20 năm rồi nhiều chiếc đầu tư lên đến 210-220tr, nếu chúng ta làm quá thì giá xe lên tận trời xanh. Nói như vậy không phải chúng ta hất hủi vợ 2 , nhưng phải trong giới hạn, cái quan trọng là trong quá trình giao lưu chúng ta biết chắc lọc từ nhưng người thiện chí, chia sẽ như bác Hoàng và các con nghiện khác (em hãnh diện là trong đó có em)
Còn việc sủi hết tôn ra em cũng đã có được sự tư vấn của bác Hoàng, nhưng riêng em, nhiều khi sủi hết ra cái ta làm mới đây chưa hẳn đã tốt và bền bằng lớp mạ rin của tôn, vậy chỉ sủi tới tôn trắng khi nào thật sự cần thiết (đây là cá nhân em thôi nhé)
Một điều hết sức quan trọng để quyết định cách làm: Nói gì thì nói xe đã 20 năm, dù chúng ta có yêu cỡ nào, có làm cỡ nào thì cũng mang tính tương đối so với em nó cách đây 20 năm. 70 tuổi, dù có uống thuốc tăng lực cỡ nào thì không thể bằng mấy em Xì teen
Dù có thể cách nhìn của em còn hạn hẹp, nhưng trước khi đồng sơn, qua rất nhiều cuộc giao lưu học hỏi em xin có đôi lời về cái nhìn chủ quan khi làm đông sơn, mặt dù em rất yêu vợ 2 của em, nhưng quan niệm thấm sâu trong máu: chồng là trên hết, chồng nói vợ phải nghe-đôi lúc có sai
Một lần nữa em ất cảm ơn bác Hoàng, chúc bác sứ khỏe, tiếp tục chia sẽ, và...luôn nghe điện thoại của em khi em alo he he...
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
57
chắc cà đao
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

taunus71 nói:
Em xin hầu các Bác tiếp nhé:
Và đây là sản phẩm của một Master về đồng đã có chứng nhận của Toyota Việt Nam:
Tay nghề trên 15 năm và tính kiên trì trong công việc rát cao.... và làm thì hơi chậm...

img6073resize.jpg

img6074resize.jpg

img6075resize.jpg

img6090resize.jpg

img6091resize.jpg

img6092resize.jpg


Trước khi làm sản phẩm này thì công việc cân chỉnh để lấy lại góc cạnh cho xe đã được hoàn tất
- Tất cả sản phẩm này trước khi ghép phải được lót các mặt trong.
- Sản phẩm làm ra càng nét,phẳng thì khi sơn ... maztic càng mỏng.... độ sắc nét sẽ cao hơn.
Lời đầu tiên em cảm ơn bác tannus71 - đã show được công nghệ mới của việc làm đồng cho 1 chiếc otô để AE nhìn và hiểu biết thêm, và tiếp theo 1 loạt hình ảnh mà bác up lên, cá nhân em có mấy vấn đề:
1. hình ảnh bác đưa lên hình như là quảng cáo nhiều hơn
2. Động tác chấm bon chỗ cái lỗ cho cái cổ xăng chui lên thì kém phần kỹ thuật
3. Động tác bấm kìm để định vị trước khi hàn....có khi còn thua xa thợ vườn thâm niên.( Cần kẹp chỗ nào, chấm bon chỗ nào để cho tol không bị rút - vẫn giữ độ phẳng )
4. Động tác gò....ở những chỗ lõm.....cách đánh búa đễ tạo nên các đường gân thiếu phần sắc nét.
5.Muốn gửi gấm đến AE nào có V2 sắp làm đồng, có cái nhìn tổng quát hơn tí nữa....và chọn phương án hợp lý.

Đôi dòng góp ý .....nếu có cái gì đó..... bác chủ bỏ qua cho, dù sao đây cũng chỉ là nơi trao đổi và học tập lẫn nhau thôi.
Thanks bác.
 
Hạng D
27/2/11
4.134
14
0
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Hãng của bác taunus. Chắc là thế! Hay quá Hoàng ơi! Anh em có thêm kinh nghiệm khi làm đồng sơn. Kiểu này, phải vào Sì phố mần đồng sơn thôi! Hôm trước có bảo Dũng Gia lai liên hệ TN để học hỏi. Hổng biết có làm ko?
hagialai nói:
Bác làm đồng sơn ở đâu mà kỹ quá vậy?
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.235
113
Gialai
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

hung_tele nói:
Hãng của bác taunus. Chắc là thế! Hay quá Hoàng ơi! Anh em có thêm kinh nghiệm khi làm đồng sơn. Kiểu này, phải vào Sì phố mần đồng sơn thôi! Hôm trước có bảo Dũng Gia lai liên hệ TN để học hỏi. Hổng biết có làm ko?
hagialai nói:
Bác làm đồng sơn ở đâu mà kỹ quá vậy?
He he... gọi chứ sao không, hỏng goị mà biết bác ấy là Hoàng. Bác ấy đã định hình cho em rất nhiều về cáh làm xe mà, có những cái em hoàn toàn thống nhất, có những cái em cũng giữ quan niệm của mình-rất vui, cuối cùng em và bác cùng đi đến thống nhất: xe đã cũ lắm rồi, chăm em nó thì vẫn chăm nhưng không thể cầu toàn hết được.
 
Hạng D
20/5/11
4.747
1.520
113
48
TP Biên Hòa
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Nhìn bác làm đồng lại cho em sanh năm 91 như vậy thì cũng tầm thường thôi, với tay nghề gò, hàn 15 năm kinh nghiệm như vậy là hơi sấu, mặt gò chưa được lán, ton sử dụng có vẽ hơi mỏng. Chổ Biên hòa em có gara hảiHuy, Huy là chuyên làm đồng em từng nhìn thấy nó làm rạp, cắt giấy, gò nhưng nhìn láng lắm, ton 1.5 ly nặng cứng. Em hỏi nó giá làm bao nhiêu nó nói khỏan 15 chai đổ lại cho xe nó đang làm, nhưng xe này nó làm luôn buồn máy , và lột luôn nội thất hàn tùm lum, em hỏi nó còn sơn thì bảo 8chai.
Nói túm lại một đời xe hai đời áo , nếu như tầm 10- 15 chai thì anh em mình phải làm để châm chút cho vợ hai nhưng nếu giá cao hơn thì về BH làm.
Như Bác Dung-gialai nói xe già mình chơi theo già, nó chạy phà phà off các miền là okê rồi, bỏ nhiều tiền làm thật lãng phí, vợ cả lột xác luôn.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
57
chắc cà đao
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Các bác xem : tay gò 15 năm nhé , mấy chỗ em khoanh tròn......còn là toln hay là giấy...
249dong.jpg
 
Last edited by a moderator: