Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Lột xác là quyết định cuối cùng cho phương án của Em.
Trước khi cho lột xác thì điều cần làm đầu tiên là đóng lại tất cả các bản lề cửa!
Điều này tối quan trong vì:
-Cân chỉnh lại toàn bộ khung vỏ cho thật chuẩn.Các khe hở của các cửa vè....
- Lột tất cả sơn trên thân để kiểm tra toàn bộ bề mặt tole vỏ.
- Làm như vậy thì mặt phẳng và các nét gân,chỉ góc cạnh trên xe mới được thẳng.
- Thợ sơn dễ dàng lấy chuẩn của bề mặt khi bả maztic sơn và đảm bảo độ dày của maztic là nhỏ nhất....

dsc02704resize.jpg

dsc02705resize.jpg

dsc02708resize.jpg

dsc02712resize.jpg

img6083resize.jpg

img6087resize.jpg


Trong quá trình lột xác .... quan trong nhất là tole không bị giãn,mòn
Khi làm xong dến đâu thì lót chống sét ngay .Bên Em dùng lót sét Epoxy có độ bám và bền cao và chống nước tốt.
 
Hạng D
6/4/09
2.039
21
38
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Hay quá.. bữa ghé qua quên chiêm ngưỡng vợ hai của bác đang đại phẫu.
Bữa nào ghé lấy hai con mắt rồi xem luôn nha..
 
Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Và đây là hình ảnh cuối tuần:
Tất bật để dược về..... sớm.....

img6094resize.jpg

img6096resize.jpg

img6097resize.jpg

img6098resize.jpg


Vì là người bệnh nê Em nó cũng rất sợ ....Nước.....
Với gagrage bên ngoài thì Em không biết họ sẽ xử lý như thế nào khi trời đổ mưa????....
 
Hạng D
9/5/07
3.265
448
83
55
Bắc trung bộ
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

taunus71 nói:
Và đây là hình ảnh cuối tuần:
Tất bật để dược về..... sớm.....

img6094resize.jpg

img6096resize.jpg

img6097resize.jpg

img6098resize.jpg


Vì là người bệnh nê Em nó cũng rất sợ ....Nước.....
Với gagrage bên ngoài thì Em không biết họ sẽ xử lý như thế nào khi trời đổ mưa????....
Em ước sao khi vợ em đi spa được vào chỗ như cơ sở của bác Hoàng !
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
23/6/09
692
156
43
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Bác chăm em nó kỹ thật. Giá làm như vậy bi nhiu vậy bác
 
Hạng D
13/8/07
1.546
4.381
113
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

gara huyndai nào thế bác
 
Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Các Bác thấy trên hình....:
Những đốm có màu đỏ trên thân là những chỗ.... đã làm và sơn lại trong những năm thập niên 90 >>>> Vì thời đó sơn lót sửa chữa lại chưa phát triển ... và maztic thì có độ kết dính rất kém ...
_ Còn những mảng màu xám là lớp mạ tĩnh điện,có khử ion và là lớp rất mỏng và siêu bền.... Đó cũng là lí do tại sao xe chưa làm đồng - sơn hay chưa va chạm thì rất khó mục.
- Và cũng lí giải tại sao các xe lắp ráp trong nước ( kể cả các xe cao cấp) dể bị mục hơn so với các xe nhập khẩu.... Vì bỏ qua dây chuyền sơn tĩnh điện và khử ion này!...
Khi dùng giấy nhám chà qua là bị mất ngay lớp sơn tĩnh điện trên.Nhưng bù lại hiện nay có sơn lót Epoxy cũng cải thiện được phần nào..!
- Nếu các Bác có săn sóc cho V2 thì chú ý điểm này vì giá thành của lớp lót tốt và lót thường chì chẳng lệch nhau là bao,còn công thực hiện thì như nhau.....Nhưng nó quan trọng cho dộ bền và độ bám dính của lớp sơn sao này..!
 
Hạng D
9/5/07
3.265
448
83
55
Bắc trung bộ
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

taunus71 nói:
Các Bác thấy trên hình....:
Những đốm có màu đỏ trên thân là những chỗ.... đã làm và sơn lại trong những năm thập niên 90 >>>> Vì thời đó sơn lót sửa chữa lại chưa phát triển ... và maztic thì có độ kết dính rất kém ...
_ Còn những mảng màu xám là lớp mạ tĩnh điện,có khử ion và là lớp rất mỏng và siêu bền.... Đó cũng là lí do tại sao xe chưa làm đồng - sơn hay chưa va chạm thì rất khó mục.
- Và cũng lí giải tại sao các xe lắp ráp trong nước ( kể cả các xe cao cấp) dể bị mục hơn so với các xe nhập khẩu.... Vì bỏ qua dây chuyền sơn tĩnh điện và khử ion này!...
Khi dùng giấy nhám chà qua là bị mất ngay lớp sơn tĩnh điện trên.Nhưng bù lại hiện nay có sơn lót Epoxy cũng cải thiện được phần nào..!
- Nếu các Bác có săn sóc cho V2 thì chú ý điểm này vì giá thành của lớp lót tốt và lót thường chì chẳng lệch nhau là bao,còn công thực hiện thì như nhau.....Nhưng nó quan trọng cho dộ bền và độ bám dính của lớp sơn sao này..!
Bác làm như thế này thì nước sơn em nó sẽ được bền lắm đây!
 
Hạng C
15/8/10
797
107
43
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

taunus71 nói:
Công nghệ này chỉ thích hợp cho những xe làm đồng nhẹ thôi Các Bác....
Bị tai nạn nhưng không phải toàn bộ xe..!
Đối với các xe lâu năm giống như xe Em .. công nghệ này không thích hợp lắm ...Bởi vì tole có đến 2,3 lớp mà lại bị mục từ bên trong... nếu dùng công nghệ này thì cũng được nhưng thời gian sẽ rất lâu..... tốn rất nhiều công.... và không thích hợp cho vá mục!
Nó sẽ phát huy tác dụng rất hiệu quả đối với xe Mới bị tai nạn...
Ví dụ thay toàn bộ (cả tấm) áo bên ngoài của khung xương xe khi bị tai nạn,thay cả tấm vè mới ( Chỉ có xe mới .... thì có phụ tùng kèm theo của chính hãng cung cấp)
Và khi nghép các tấm lại với nhau thì có máy hàn Mic và máy hàn Bấm.... để ghép.
Các máy hàn này khi hoạt động thì được bao phủ bởi khí CO2(khí trơ chống oxy hoá) xung quanh mối hàn trong quá trình hàn.
OK bác nói đúng nhưng chưa đúng 100%
Công nghệ hàn mới ( hàn MIC và hàn TIC) có rất lâu rồi từ những năm 1998 em đã sử dụng rồi còn o xe máy và ô tô thì ở nước ngoài người ta dung rất lâu rồi
1.Hàn MIC nó thay thế cho hàn hồ quang tức là không dùng que hàn có thuốc hàn nữa mà trong máy co cuộn dây hàn nằm trong máy trọng lượng tủy theo nhà sản xuất (10-15-20KG/ 1 cuộn) và khi hàn thi được bảo vệ bằng khí trơ khỏi bị ôxy hóa mối hàn (khì CO2, Argon hay khí trộn co2 với arrgon) ưu điểm so với hàn hồ quang là dùng điện nhẹ hơn, ra nhiệt ít hơn , nên ít bị biến dạng khi hàn, không có sỉ hàn (rất ít) nên vệ sinh đỡ hơn, hàn được các vật liệu mỏng.
2. Hàn TIC nó thay thế cho hàn gió đá khi hàn nó có khí trơ bảo vệ mối hàn giông hàn MIC ưu điểm so với hàn gió đá là nhiệt ra ít hơn và tập trung nên không biết dang lớn
Chứ nói không có nhiệt là không đúng mà ít hơn thôi và mối hàn đẹp hơn nhiều, những xe cũ mà đã bị va quẹt thì phải dùng gió đá để để nắn lại chỗ bị móp chứ không còn cách nào khác
E nói vậy có bác nào có ý kiến khác không.