Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Vì mỗi lần làm là mỗi lần khó .... chính vì thế...... nên cân nhắc kỹ ...vì có rất nhiều phát sinh..... xảy ra trong quá trình làm!
Em chẳng mong gì nó đẹp nhất..... như Bác nói..... (Cũng là vợ già 20 năm) Chỉ là cớ để trao đổi kinh nghiệm.... kỹ thuật và các Bác chuẩn bị làm đẹp cho Vợ cưng của Mình lưu ý hơn thôi....TunChip nói:Tiếp đi bác, những bài viết kỹ thuật của bác thật là hay, em đang lót dép chờ bác Hoàng đây. Xe bác làm xong chắc là đẹp nhất Sì phố này rùi và ae hội nghiện được 1 mớ kinh nghiệm!
Cám ơn bác.
Vì mỗi lần làm là mỗi lần khó .... chính vì thế...... nên cân nhắc kỹ ...vì có rất nhiều phát sinh..... xảy ra trong quá trình làm!
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
tút mâm trầy có áp dụng các step mà bác làm cho mâm xe bác k bác taunus71 ơi? em trình còi, mâm cũng hay trầy hiiiiiiiiiitaunus71 nói:Trong khi chờ đợi để sơn Mân của xe Em.....
Em giử vài hình mâm được sơn theo công nghệ sơn phủ Crome để Các Bác xem thửMâm này được sơn từ Korea )
Và cũng chờ xem Mâm của Xe Em để so sánh Xem có đạt không .... Thú thật là Em cũng hồi hộp không kém..... vì là lần đầu Em triển khai thử..:
![]()
Mâm này cũng đang bị trầy .... nên vào Em sơn mâm luôn!
![]()
![]()
Về màu sắc thì vì là hình chụp có lẽ Các Bác sẽ khó... cảm nhận hơn nhìn thực tế bên ngoài ..... nhưng về độ bóng và mịn thì chắc các Bác sẽ cảm nhận được chứ ?
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Các mâm bị trầy xước cũng làm>>> nhưng bỏ qua công đoạn bắn cát xử lí bề mặt.và sơn cả cái!Không dặm tút được đâu....
Vấn đề khó là xử lí bề mặt thật kỹ! thì mới đẹp,và loại sơn này có date rất ngắn ( không để lâu được... và lưu trữ không nhiều)
Các mâm bị trầy xước cũng làm>>> nhưng bỏ qua công đoạn bắn cát xử lí bề mặt.và sơn cả cái!Không dặm tút được đâu....
Vấn đề khó là xử lí bề mặt thật kỹ! thì mới đẹp,và loại sơn này có date rất ngắn ( không để lâu được... và lưu trữ không nhiều)

Last edited by a moderator:
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Quả tim đã thôi đập: Em bảo thế khi nhìn nó chơ vơ:
Trông nó xấu xí và bệnh hoạn:
Hai mươi năm nay chưa được chăm sóc tử tế lần nào:
- Trục cơ ( cốt máy) vẫn là code 0 ( Standart)
- Piston Code 0
- Trục cam chưa mạ lần nào
- Bạc code 2 ( 0.5) Đã có một lần mở ra để thay bạc.
Nói chung là rất xộc sệch sau 20 năn trường.......
Chỉ cần nhìn puli đầu trục cơ thì cũng biết được phần nào ( Đáng đồng tiền bát gạo!....)
Tuổi đã già và sức đã yếu..... nên răng ...cũng rụng ....luôn.
Và Em phải khảo sát lục phủ ngũ tạng xem sao....Để vầy thì không yên tâm lắm....
Quả tim đã thôi đập: Em bảo thế khi nhìn nó chơ vơ:


Trông nó xấu xí và bệnh hoạn:


Hai mươi năm nay chưa được chăm sóc tử tế lần nào:
- Trục cơ ( cốt máy) vẫn là code 0 ( Standart)
- Piston Code 0
- Trục cam chưa mạ lần nào
- Bạc code 2 ( 0.5) Đã có một lần mở ra để thay bạc.
Nói chung là rất xộc sệch sau 20 năn trường.......
Chỉ cần nhìn puli đầu trục cơ thì cũng biết được phần nào ( Đáng đồng tiền bát gạo!....)


Tuổi đã già và sức đã yếu..... nên răng ...cũng rụng ....luôn.
Và Em phải khảo sát lục phủ ngũ tạng xem sao....Để vầy thì không yên tâm lắm....
Last edited by a moderator:
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Khám phá giống như Các nhà khảo cổ.....:
Kiểm tra độ bám khói xem nhiều hay ít.....>>>> Cũng nói lên phần nào chất lượng của động cơ!
Kiểm tra các phốt dầu xem còn tốt hay không:
- Có bị rò rỉ dầu không?
- Phốt dầu có bị chai cứng (Không còn độ mềm -dẻo)
Khám phá giống như Các nhà khảo cổ.....:


Kiểm tra độ bám khói xem nhiều hay ít.....>>>> Cũng nói lên phần nào chất lượng của động cơ!


Kiểm tra các phốt dầu xem còn tốt hay không:
- Có bị rò rỉ dầu không?
- Phốt dầu có bị chai cứng (Không còn độ mềm -dẻo)
Last edited by a moderator:
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Khi quan sát cổ xả sẽ thấy được màu sắc của khói hay mụi than bám trên đó
Có rất nhiều sắc màu... hồng phấn,xám,đen,trắng đục... Mỗi màu trên cổ xả sẽ cho ta đánh giá được tình trạng của động cơ:hao nhớt , hao xăng,thiếu xăng,đánh lửa kém,đánh lửa tốt V..VV...thậm chí ta có thể biết được chất lượng nhiên liệu mà ta đang dùng!
Ta có thể nhận biết được sự đồng đều của từng xy lanh trên động cơ.
Giống như xe của Em khi quan sát:
-Xy lanh số 4 (gần delco) có màu hồng nhạt.
- Xy lanh 2,3 có màu xám
- Xy lanh 1 có màu xám đen ???
và tất cả không có hiện tượng cháy của nhớt...:
Vậy bạc và piston xe Em vẫn còn dùng được(chưa hở bạc,chưa hao nhớt).
Chỗ piston số 1 đó có 2 trường hợp xảy ra:
1- Xúp páp không kín?
2- Piston bạc có vấn đề?
Nên Em quyết định tiếp tục khảo sát...
-
Khi quan sát cổ xả sẽ thấy được màu sắc của khói hay mụi than bám trên đó
Có rất nhiều sắc màu... hồng phấn,xám,đen,trắng đục... Mỗi màu trên cổ xả sẽ cho ta đánh giá được tình trạng của động cơ:hao nhớt , hao xăng,thiếu xăng,đánh lửa kém,đánh lửa tốt V..VV...thậm chí ta có thể biết được chất lượng nhiên liệu mà ta đang dùng!
Ta có thể nhận biết được sự đồng đều của từng xy lanh trên động cơ.
Giống như xe của Em khi quan sát:
-Xy lanh số 4 (gần delco) có màu hồng nhạt.
- Xy lanh 2,3 có màu xám
- Xy lanh 1 có màu xám đen ???
và tất cả không có hiện tượng cháy của nhớt...:
Vậy bạc và piston xe Em vẫn còn dùng được(chưa hở bạc,chưa hao nhớt).
Chỗ piston số 1 đó có 2 trường hợp xảy ra:
1- Xúp páp không kín?
2- Piston bạc có vấn đề?
Nên Em quyết định tiếp tục khảo sát...
-
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Kiểm tra nắp máy ( Culasse) trước:
và dàn cò mổ xup pap:
Chén xup pap và cò mổ bình thường.
Kiểm tra nắp máy ( Culasse) trước:


và dàn cò mổ xup pap:




Chén xup pap và cò mổ bình thường.
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Van nạp ( Intake vale hay Xup pap nạp) cò rất tốt: kiểm tra thân van có bị mòn không?,chén van(chỗ góc vát) còn dày? và quan trọng là khe hở giữa van và thân van(gít sup pap)
Riêng van xả (Exhaut vale xup pap xả) thì bị lỏng 3 cái...
Thông thường thì nếu bị lỏng thì thay ống dẫn hướng van( git xup pap) mới và mạ thân van sau đó mài thân cho đúng kích thước.
Nhưng ngoài sự tưởng của Em sau khi kiểm tra:
Nhìn trên hình thì Các Bác đã biết điều gì đã xảy ra!......
Vì thế cho nên màu sắc trên cổ xả có khác nhau...... Màu xám trên xy lanh 2,3 đó.
Van nạp ( Intake vale hay Xup pap nạp) cò rất tốt: kiểm tra thân van có bị mòn không?,chén van(chỗ góc vát) còn dày? và quan trọng là khe hở giữa van và thân van(gít sup pap)
Riêng van xả (Exhaut vale xup pap xả) thì bị lỏng 3 cái...
Thông thường thì nếu bị lỏng thì thay ống dẫn hướng van( git xup pap) mới và mạ thân van sau đó mài thân cho đúng kích thước.
Nhưng ngoài sự tưởng của Em sau khi kiểm tra:




Nhìn trên hình thì Các Bác đã biết điều gì đã xảy ra!......
Vì thế cho nên màu sắc trên cổ xả có khác nhau...... Màu xám trên xy lanh 2,3 đó.