Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Vấn đề không dừng lại ở đây:Tháo Piston ra kiểm tra luôn thể
Piston vẩn code 0
Và trục cam bị xước ở ngỗng trục: Chắc là do chủ trước bảo dưỡng kém,hoặc thay nhớt kém chất lượng ....cũng có thể bơm nhớt bị yếu ( không đủ áp suất bơm!)
Để xử lí trục cam:>>> cho mạ lên và mài(không cần phải thay nếu các gối cam còn tốt)
Sau đó doa lỗ rộng ra cho vừa với ngỗng trục (Cái này thì bên gia công sẽ tính toán dung sai lắp ghép >>> không cần phải bận tâm).
Chú ý: Thường thì Trục cam chỉ được mạ không quá 2 lần..... nếu lần sau kiểm tra mà bị mòn>>>> thay cả nắp máy...
Nếu thấy gối cam bị mòn mà lỗ chưa doa >>> chỉ cần thay trục cam(không thay nắp máy) và cũng có khi mua trục cam khác>>> sau đó mạ lên>>>>và doa lỗ ngỗng trục cam ( trong trường hợp không thay nắp máy-chỉ thay trục cam mà lỗ không tròn>>> giải pháp cho tiết kệm!)
Vấn đề không dừng lại ở đây:Tháo Piston ra kiểm tra luôn thể

Piston vẩn code 0


Và trục cam bị xước ở ngỗng trục: Chắc là do chủ trước bảo dưỡng kém,hoặc thay nhớt kém chất lượng ....cũng có thể bơm nhớt bị yếu ( không đủ áp suất bơm!)

Để xử lí trục cam:>>> cho mạ lên và mài(không cần phải thay nếu các gối cam còn tốt)
Sau đó doa lỗ rộng ra cho vừa với ngỗng trục (Cái này thì bên gia công sẽ tính toán dung sai lắp ghép >>> không cần phải bận tâm).
Chú ý: Thường thì Trục cam chỉ được mạ không quá 2 lần..... nếu lần sau kiểm tra mà bị mòn>>>> thay cả nắp máy...
Nếu thấy gối cam bị mòn mà lỗ chưa doa >>> chỉ cần thay trục cam(không thay nắp máy) và cũng có khi mua trục cam khác>>> sau đó mạ lên>>>>và doa lỗ ngỗng trục cam ( trong trường hợp không thay nắp máy-chỉ thay trục cam mà lỗ không tròn>>> giải pháp cho tiết kệm!)
Last edited by a moderator: