Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Vấn đề không dừng lại ở đây:Tháo Piston ra kiểm tra luôn thể

sieuthiNHANH2011090724936n2jjmmiyzj1468569.jpeg


Piston vẩn code 0

sieuthiNHANH2011090724936zgi2ndk3yj1791022.jpeg

sieuthiNHANH2011090724936mzvhyje1nm1338289.jpeg


Và trục cam bị xước ở ngỗng trục: Chắc là do chủ trước bảo dưỡng kém,hoặc thay nhớt kém chất lượng ....cũng có thể bơm nhớt bị yếu ( không đủ áp suất bơm!)

sieuthiNHANH2011090724936y2u2ndazy21735874.jpeg


Để xử lí trục cam:>>> cho mạ lên và mài(không cần phải thay nếu các gối cam còn tốt)
Sau đó doa lỗ rộng ra cho vừa với ngỗng trục (Cái này thì bên gia công sẽ tính toán dung sai lắp ghép >>> không cần phải bận tâm).
Chú ý: Thường thì Trục cam chỉ được mạ không quá 2 lần..... nếu lần sau kiểm tra mà bị mòn>>>> thay cả nắp máy...
Nếu thấy gối cam bị mòn mà lỗ chưa doa >>> chỉ cần thay trục cam(không thay nắp máy) và cũng có khi mua trục cam khác>>> sau đó mạ lên>>>>và doa lỗ ngỗng trục cam ( trong trường hợp không thay nắp máy-chỉ thay trục cam mà lỗ không tròn>>> giải pháp cho tiết kệm!)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Và đây là lí do xy lanh 1 có màu Xám-đen !.

sieuthiNHANH2011090825036nwq2odkyog1140393.jpeg

sieuthiNHANH2011090825036nguzotblod1105452.jpeg

Sau khi kiểm tra từng cái piston thì phát hiện ra chuyện :

sieuthiNHANH2011090825036n2nly2jizg1606456.jpeg

sieuthiNHANH2011090825036y2uwndg4y21369010.jpeg


Một câu hỏi được đặt ra: Tại sao nó lại bị như vậy???!>>> Và phải đi tìm câu trả lời.......

sieuthiNHANH2011090825036ytjinguymz1413200.jpeg


Nếu nhìn kỹ sẽ thấy có hiện tượng dính Piston >>>>> tác hại của việc "bị sôi nước" mà vẫn tiếp tục chạy..... đến khi bị tắt máy!!!...
Còn một nguyên nhân nữa cũng dẫn đến hiện tượng trên ...... Đó là bị " Kích nổ"..
Khi bị kích nổ: có nhiều nguyên nhân
- Thời điểm "đánh lửa" quá sớm
- Hệ thống giải nhiệt cho động cơ kém...... luôn hoạt động trong tình trạng "quá nhiệt"
- Chỉ số octan trong nhiên liệu không đạt ....
- Nghèo nhiên liệu"thiếu xăng" trong quá trình nạp nhiên liệu.

sieuthiNHANH2011090825036nguzotblod1105452_1.jpeg
.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Đây là giải pháp cho Em nó:
Píton code 2 và xoáy xy lanh.
Bạc cũng phải code 2 luôn:

sieuthiNHANH2011090825036nzbmmjdjow1371422.jpeg

sieuthiNHANH2011090825036yme4mjdhyw1346391.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/7/04
2.261
17
0
55
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Đã làm đến thế này thì kiếm bộ Turbo hay độ công suất kiểu...gì đó luôn cho nó máu bác
 
Hạng F
17/3/11
6.865
244
63
Núi rừng tây nguyên
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

bác đầu tư dữ thật , tây nguyên có bác cà hụ , miền nam có bác taunus71 ... mỗi nguời một vẻ muời phân vẹn muời .
 
Hạng B2
10/1/11
392
437
63
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

tranh thủ giờ nghĩ trưa e đọc quên mất luôn giờ làm...lót dép... hóng tiếp