Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên
Thứ 7 này rảnh thì lên bác Tấn đi. Anh sẽ lên bác Tấn để phục hồi cái cruise control, sẵn thử nghiệm đổi ECU của hộp số chơi xem có khá hơn không.
Một lý do có thể cho hiện tượng này là hộp ECU của hộp số bị lỗi đó Chipmap. Hộp ECU ban đầu của anh bị lỗi ko sáng đèn D4 nhưng vẫn chạy bình thường, anh không thích nên ship một hộp ECU khác về. Hộp mới này sáng đèn D4 nhưng lại chuyển số không ngọt (là cái hộp được gắn khi Chip chạy xe anh về VT để rước dâu đó). Bực mình anh lại quăng ra và gắn hộp cũ vào để chạy. Tuy không hoàn hảo nhưng cũng ok.chipmap nói:Cái này có phải là hiện tượng vòng tua máy cao mới vào số được đúng không bác taunus... Lúc trước bác Tấn có nói với e hộp số AT mà còn chuẩn và ngon là cứ 1600-1700 vòng là qua số liền.... Xe của e hiện tại thì vòng tua cứ 2000-2200 mới qua số được... E cũng đang thắc mắc về mấy cái solenoid valve này lắm... Bác chia sẻ cho e 1 ít kinh nghiệm với nha..taunus71 nói:Trên đó có 2 bộ valve : Thông thường thì các valve này nằn bên trong hộp số ( Riêng Accord 9x thì nằm bên ngoài)chipmap nói:Bác Taunus ơi cái van này nó có ảnh hưởng như thế nào với hộp số vậy??taunus71 nói:Bộ ghế da (không phải simili) Em đã làm hồi mới lấy về (Tháng 1/2011)
Còn cái vô lăng thì bị dính túi khí ... nên có làm...thì chỉ sơn lại thui.... Em sợ sơn ...sẽ bị xấu...
và còn bị dính 2 nút kèn hai bên... nên để vậy luôn... nghiên cứu tiếp...![]()
04 vỏ Mechelin cũng mới thay cùng lúc làm ghế da.... ( mới chyạ khoảng 2000Km)
toàn bộ cao su và rotuyn gầm cũng đã thay rồi.... chờ là vi vu thôi![]()
<span style=""color: #ff0000;"">Em mới tạm thay các van solenior điều khiển hộp số...và thay dầu.... để chạy thử mới biết có ổn hay không! </span>
Thước lái thì cũng làm van chia dầu lúc đi off Ninh Chữ.....
1.Bộ ở trên là lock-up control solenoid valve>>>> Khóa biến mô khi xe đạt được tốc độ ... tránh trượt trong biến mô để đảm bảo 100% công suất.
2.Bộ dưới là shift control solenoid valve >>>> Đóng mở đường dầu dẫn đến các bộ li hợp để chuyển số theo từng chế độ chạy.
Xe Em chuyển số vẫn bình thường... Giật trong lúc cài số đầu tiên
<span style=""color: #ff0000;"">Trong quá trình chuyển số có vẻ bị trượt..... </span>
Đã kiểm tra chế độ test stall>>> thấy bố li hợp vẫn còn tốt...
Nguyên nhân có thể: kickdown control valve có vấn đề,or lock-up solenoid bị nghẹt,hỏng cũng có thể mạch dầu bị bẩn...
Về hoạt động của nó ra sao.... chắc phải có dịp thì Em sẽ bàn kĩ hơn về Hộp Số Tự Động.![]()
Thứ 7 này rảnh thì lên bác Tấn đi. Anh sẽ lên bác Tấn để phục hồi cái cruise control, sẵn thử nghiệm đổi ECU của hộp số chơi xem có khá hơn không.
Last edited by a moderator: