Hạng C
4/1/11
769
1.203
93
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

chipmap nói:
taunus71 nói:
chipmap nói:
taunus71 nói:
Bộ ghế da (không phải simili) Em đã làm hồi mới lấy về (Tháng 1/2011)
Còn cái vô lăng thì bị dính túi khí ... nên có làm...thì chỉ sơn lại thui.... Em sợ sơn ...sẽ bị xấu...
và còn bị dính 2 nút kèn hai bên... nên để vậy luôn... nghiên cứu tiếp...
21.gif

04 vỏ Mechelin cũng mới thay cùng lúc làm ghế da.... ( mới chyạ khoảng 2000Km)
toàn bộ cao su và rotuyn gầm cũng đã thay rồi.... chờ là vi vu thôi
SMOKIN.GIF

<span style=""color: #ff0000;"">Em mới tạm thay các van solenior điều khiển hộp số...và thay dầu.... để chạy thử mới biết có ổn hay không! </span>
Thước lái thì cũng làm van chia dầu lúc đi off Ninh Chữ.....
Bác Taunus ơi cái van này nó có ảnh hưởng như thế nào với hộp số vậy??
Trên đó có 2 bộ valve : Thông thường thì các valve này nằn bên trong hộp số ( Riêng Accord 9x thì nằm bên ngoài)
1.Bộ ở trên là lock-up control solenoid valve>>>> Khóa biến mô khi xe đạt được tốc độ ... tránh trượt trong biến mô để đảm bảo 100% công suất.
2.Bộ dưới là shift control solenoid valve >>>> Đóng mở đường dầu dẫn đến các bộ li hợp để chuyển số theo từng chế độ chạy.
Xe Em chuyển số vẫn bình thường... Giật trong lúc cài số đầu tiên
<span style=""color: #ff0000;"">Trong quá trình chuyển số có vẻ bị trượt..... </span>
Đã kiểm tra chế độ test stall>>> thấy bố li hợp vẫn còn tốt...
Nguyên nhân có thể: kickdown control valve có vấn đề,or lock-up solenoid bị nghẹt,hỏng cũng có thể mạch dầu bị bẩn...
Về hoạt động của nó ra sao.... chắc phải có dịp thì Em sẽ bàn kĩ hơn về Hộp Số Tự Động.
Cái này có phải là hiện tượng vòng tua máy cao mới vào số được đúng không bác taunus... Lúc trước bác Tấn có nói với e hộp số AT mà còn chuẩn và ngon là cứ 1600-1700 vòng là qua số liền.... Xe của e hiện tại thì vòng tua cứ 2000-2200 mới qua số được... E cũng đang thắc mắc về mấy cái solenoid valve này lắm... Bác chia sẻ cho e 1 ít kinh nghiệm với nha..
033102beer_1_prv.gif
Một lý do có thể cho hiện tượng này là hộp ECU của hộp số bị lỗi đó Chipmap. Hộp ECU ban đầu của anh bị lỗi ko sáng đèn D4 nhưng vẫn chạy bình thường, anh không thích nên ship một hộp ECU khác về. Hộp mới này sáng đèn D4 nhưng lại chuyển số không ngọt (là cái hộp được gắn khi Chip chạy xe anh về VT để rước dâu đó). Bực mình anh lại quăng ra và gắn hộp cũ vào để chạy. Tuy không hoàn hảo nhưng cũng ok.
Thứ 7 này rảnh thì lên bác Tấn đi. Anh sẽ lên bác Tấn để phục hồi cái cruise control, sẵn thử nghiệm đổi ECU của hộp số chơi xem có khá hơn không. :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Hôm trước KTV của Em xin mở hộp số ra... Kiểm tra và vệ sinh!
Nhưng Em nới: Để thử lại cho thật kĩ ..rồi mới quyêt định mở ra...
Trước khi quyêt định tháo mở hpộ số tự động ra.... điều đầu tiên là phải khoanh vùng được Những nguyên nhân nào có thể dẫn đến hiện tượng hoạt động không tốt hiện tại của Hộp số ( Giống như trường hợp của xe Em và xe Chipmap là một).
Hộp số TĐ gồm có 3 phần:
1.Phần truyền động cơ khí: Các bộ li hợp,Ổ bi một chiều,Các phớt chặn dầu và khe hở của bố li hợp....
2.Phần mạch điều khiển dầu:Các valve đóng mở mạch dầu
3.Phần điện điều khiển các valve đóng mở.các cảm biến và hộp điều khiển TCM và bó dây...
Trước khi mở hoặc tháo hộp số ra... quan trọng nhất là xác định được ... Nó đang bị ở phần nào???????
Kiểm tra HS TĐ:
Công việc dể thực hiện hơn cả là ....dùng phương pháp : Roadtest,Test-Stall
Sau đó là đo áp lực dầu của từng hệ thống....
Kế đến là kiểm tra mạch điện điều khiển: các cảm biến.các dây dẫn,các mã lỗi....
Cuối cùng thì mới quyết định tháo hộp số... để đại phẩu (Lúc này thì đã khoanh vùng hư hỏng được rồi)
Khó chịu nhất là bệnh nằm ở biến mô( Ngoài gragare kêu là Trái bí).... không mổ ra xem được....cũng không can thiệp bên trong được.Và nguy cơ cũng rất cao... vì trước kia chế độ bảo dưỡng thay dầu không tốt, thêm nữa là kinh nghiệm sử dụng STĐ không phổ biến như bây giờ........
Bản thân Em cũng rất thích... xài Hộp Số tự động..... Có Bác nào ... giống Em hông ta????
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/7/11
2.369
6
38
46
NoWhere
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

taunus71 nói:
Bản thân Em cũng rất thích... xài Hộp Số tự động..... Có Bác nào ... giống Em hông ta????
Bác thức khuya dậy sớm quá.
Có bác Chipmap, MAN, Dung43 cũng thích giống như bác đóa...
 
Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Cái áp lực của kế hoạch.... chỉ còn tháng cuối cùng trong năm... Nó hành Em đó.... không ngủ được Bác ạ.
Chứ bình thường ... thì Em nhủ kinh lắm....
Có 3 vé đi du lịch malaysia cho các NV xuất sắc nhất ..... Em cố lấy phần cho nhân viên của Em các Bác ạ! Còn phần của Em là .... nụ cười và ánh mắt thân thiện của mọi người.... đã làm việc với Em trong suốt 9 tháng qua.
 
Hạng F
29/8/07
7.982
27.180
113
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Có bác kyanh911 rất thích xài số tự động.
taunus71 nói:
Bản thân Em cũng rất thích... xài Hộp Số tự động..... Có Bác nào ... giống Em hông ta????
 
Hạng F
29/8/07
7.982
27.180
113
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Vote cho Gạch Đít. Có nhu cầu 7 chổ thì Gạch Dít là nhất nếu không kể Innova :D:D:D
kyanh911 nói:
ừh....đang tính múc Grandis vàng nhớt đây....:D
manchestervn nói:
Có bác kyanh911 rất thích xài số tự động.
taunus71 nói:
Bản thân Em cũng rất thích... xài Hộp Số tự động..... Có Bác nào ... giống Em hông ta????
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Vì Gạch đit đi được 7 người và nếu đi 1 người thì vẫn soang như thường!
 
Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Re:91 Honda Accord EX-R Rebuilt:Mối Nhân Duyên

Xu hướng sản xuất ô tô hiện nay... đã nghiêng về Số Tự Động.
Trước kia để SX Hộp số Tự Động khó khăn và đắt đỏ hơn nhiều.... Nhờ công nghệ phát triển...Việc sx hiện nay dể dàng và thuận lợi hơn....Người tiêu dùng cụng thích sử dụng hơn...nhờ những ưu điểm nổi trội : Ít thao tác,độ bền cao,đạt tính năng vận hành của số sàn,giá thành cũng hạ....