Thôi tránh đi anh, lão Tòn bị thủ tiêu dzồi...vẫn sai chuẩn.
[QU OTE="dawmgoodman ®, post: 10006442, member: 104601"]vẫn sai chuẩn.[/QUOTE]
Đây không phải là biển gộp, mỗi 1 biển riêng biệt cho từng loại phương tiện, đường có 3 làn và biển được treo trên từng làn
Đây không phải là biển gộp, mỗi 1 biển riêng biệt cho từng loại phương tiện, đường có 3 làn và biển được treo trên từng làn
Đây không phải là biển gộp, mỗi 1 biển riêng biệt cho từng loại phương tiện, đường có 3 làn và biển được treo trên từng làn[/QUOTE][QU OTE="dawmgoodman ®, post: 10006442, member: 104601"]vẫn sai chuẩn.
Phải đúng size, và có mũi tên chỉ "làn đường"
hehe, thường quân gian ác sẽ bị thủ tiu...Thôi tránh đi anh, lão Tòn bị thủ tiêu dzồi...
View attachment 224493
View attachment 224494
View attachment 224495
Em up luôn cái công văn 5276 của BGTVT cho phép Sở GTCC cắm biển 412 không có trong quy chuẩn 41/2012. Để tham khảo xem cái công văn này có to hơn thông tư 17/2012 đính kèm quy chuẩn 41/2012 hay không.
PS: rất tiếc đây không phải biên bản của em mà là của anh bạn Huboss CNL.
Hiện toàn quốc đang áp dụng theo QCVN41 về hệ thống biển báo. TP.HCM thấy cần có một số loại biển gộp, đã làm văn bản gửi Bộ GTVT để xin ý kiến. Được Bộ ra văn bản 5276 đồng ý, hướng dẫn chi tiết thì đem ra áp dụng thì có giá trị pháp lý chưa? theo em là "có thể có, có thể không" vì:
KHÔNG có giá trị pháp lý vì:
- trình tự của việc nghiên cứu, đề xuất, ban hành của TP.HCM có nhiều điểm chưa tuân thủ Luật TC và QC...
- Bộ đã làm đúng chức năng khi tham khảo ý kiến đề xuất của Tp.HCM cùng các cơ quan thẩm quyền khác theo quy định Pháp luật. Nhưng đây là vb hướng dẫn, trả lời, cho phép thực hiện một số đề xuất, còn sau đó TP.HCM (UBND) phải thực hiện đầy đủ trình tự để có thể áp dụng Quy chuẩn mới, bổ sung các quy định, biển báo đã được cho phép.
- việc áp dụng những quy định được cho phép phải được hệ thống hoá để áp dụng riêng cho Tp.HCM thì phải xây dựng Quy chuẩn Kỹ thuật địa phương (QCĐP), cái này chắc chắn Tp.HCM chưa có. Phải theo quy trình, thủ tục của Luật TC và QC, hướng dẫn bởi NĐ 127. Có ban hành, hướng dẫn đầy đủ cho người dân biết và thực hiện.
- việc áp dụng tạm thời hiện nay vẫn chưa theo đúng nội dung cho phép của Bộ GTVT. Ví dụ biển 412 chỉ cho phép gộp theo chiều dọc, nhưng Sở GTVT vẫn cắm những biển ghép theo chiều ngang, hoặc vẫn thiếu "mũi tên chỉ làn", và k treo trên "giá long môn"...
còn CÓ giá trị pháp lý vì:
- ra Toà xem xét thì Toà k chỉ căn cứ vào việc trình tự thủ tục có đúng hay k, các bảng có đúng Quy chuẩn hay k mà còn xem xét cả thực tế tại địa bàn Tp.HCM, tính chất vi phạm, ý thức, thái độ người vi phạm để giải quyết "một cách toàn diện và khách quan" vụ án. Do vậy, nếu biển báo, quy định khá dễ hiểu, ai nhìn cũng hiểu quy định là gì, thì nếu cố tình vi phạm thì Toà vẫn xử lý vi phạm, đồng thời kiến nghị cơ quan thẩm quyền chỉnh sửa, thực hiện cho đúng quy định. Còn nếu vô ý vi phạm, vi phạm k nghiêm trọng, thì Toà lại xử cho thắng. Cái này tuỳ thuộc vào ý thức, thái độ và hành vi để xem xét.
Do vậy, tình hình vẫn là 50/50 theo đúng các quy định pháp luật. Chúng ta cứ thực hiện đúng phần giao thông của mình, đảm bảo an toàn cho người khác và mình. Thấy cái gì sai nhưng thực hiện thì tốt cứ thực hiện, đừng vì thấy sai mà cố tình vi phạm thì sẽ ổn.
Xin hết ợ.
May cho xxx khung phạt là "sai phần đường, làn đường" cùng chung 1 điều khoản. Chớ QĐXP mà xxx phạt hành vi "sai phần đường" thì cãi được; ghi "sai làn đường" thì 50/50 như "tích phân" ở trên.View attachment 224492
Theo các bác biển "412" ở bờ kè có thể làm căn cứ ra quyết định xử phạt lỗi Đi Không Đúng phần đường Quy Đjnh không?
Phải đúng size, và có mũi tên chỉ "làn đường"[/QUOTE]Đây không phải là biển gộp, mỗi 1 biển riêng biệt cho từng loại phương tiện, đường có 3 làn và biển được treo trên từng làn
Trên 1 làn đường là 3 bb412 riêng biệt, ( 3-4-2 ) có tất cả 9 bb412
Trên 1 làn đường là 3 bb412 riêng biệt, ( 3-4-2 ) có tất cả 9 bb412
Đây là hình bảng theo QCVN41 chuẩn, và theo CV mới:thế chuẩn ló như lào cụ nhỉ


Bac Hugo nên chấp nhận.
Đã có biển 412, mặc dù về tính pháp lý nó còn "lăn tăn" như bác guốc dâm đã phân tích, tuy nhiên điều này phù hợp với thực tiễn. Nên nó sẽ là 50/50+1.
Đã có biển 412, mặc dù về tính pháp lý nó còn "lăn tăn" như bác guốc dâm đã phân tích, tuy nhiên điều này phù hợp với thực tiễn. Nên nó sẽ là 50/50+1.