Hạng F
17/5/09
18.998
2.244
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

Em chia sẽ với bác thế này:
Trong các trường hợp chết máy, có truwònghợ khi ở N đsung không? những gì bác mo tả thì laoị trừ hệ thóng bù ga, như vậy khi ó N, có sô sở tốc độ thấp, bẻ vô lăn, đạp thắng....thì khong thể là do phanh ABS, bởi nếu do ABS thì chỉ có chết máy khi đạp thắng?
Bác cứ tưởng tượng bình nước khoáng, khi nác chưa mở cái nút nhỏ phía trên đỉnh bình thì việc nước chảy ra khi bậc van là rất khó khăn. Tuwong tự như bình xăng của xe, nó có 1 ống thông hơi để làm việc này, khi ống thông hơi bị nghẹt thì áp suất trong bình nhỏ, dẫn đến khi ở chế độ ga thấp (ke hở bướm ga nhỏ, xăng phun ít, nhưng...bị nghẹt) dẫn đến sẽ lịm và chết máy, bằng chứng là xe bác ở N, đạp thắng + với tải ôm cua khi bẻ vô lăn...
Xe bạn em cũng đã từng bị, cứ lắc mo là chết máy, đề pa lại thì OK, đau cả cái mình, sau 1 thời gian mày mò, quyết định kiểm tra ống thông hơi của bình xăng....mịa nó....đất ơi là đất, ngẹt bít luôn, xử ý xong OK đến chừ.
Bác kiểm tra theo hướng này thử én, vì cái này nó ằm trong tầm tay của mình mà.
Chúc bác mau hồi phục sức khỏe cho em nó.
hailam1971 nói:
Em xin kính chào anh em trên OS, thấy bên này đông vui nên em xin phép sang bên này nhờ các bác tư vấn cho bệnh xe của em, mặc dù em đã mở thớt riêng nhưng bác dung_gialai khuyên em sang đây đông vui hơn!
Báo cáo các bác là xe em (1992 EX, ABS bốn bánh), bù ga buổi sáng, bù ga điều hòa bình thường, bị bệnh đạp côn, phanh, ôm cua là bị chết máy, em cho xe nổ máy tại chỗ thì vòng tua máy chuẩn ( 1500, sau đó 800v/ph), tuy nhiên quay volang tại chỗ thì vòng tua máy tụt, đạp phanh tại chỗ thì em thấy kim đồng hồ vẫn nhích bù ga ! Chạy xe ngoài phố thì em ra N, hoặc dồn số, phanh dừng là bị chết máy, đặc biệt là vừa phanh vừa cua để rẽ thì càng hay bị chết máy hơn, đạp phanh để dừng hoặc cua thì thấy vòng tua máy tụt nhanh các bác ạ! Sau đó là chết máy! Vì xe em là phanh ABS bốn bánh nên em nghĩ có liên quan gì đến bù ga phanh hay trợ lực gì đó không, các bác có kinh nghiệm cho em ý kiến với ạ!
Em cám ơn các bác ạ!
 
  • Like
Reactions: Eaglet
Hạng F
7/11/11
5.168
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Re:Con nghiện accord_phần 2

Theo em thì trước tiên bác rút rắc bù ga của xe xem, máy lịm xuống hay tắt máy rồi tính tiếp.
dung_gialai nói:
Em chia sẽ với bác thế này:
Trong các trường hợp chết máy, có truwònghợ khi ở N đsung không? những gì bác mo tả thì laoị trừ hệ thóng bù ga, như vậy khi ó N, có sô sở tốc độ thấp, bẻ vô lăn, đạp thắng....thì khong thể là do phanh ABS, bởi nếu do ABS thì chỉ có chết máy khi đạp thắng?
Bác cứ tưởng tượng bình nước khoáng, khi nác chưa mở cái nút nhỏ phía trên đỉnh bình thì việc nước chảy ra khi bậc van là rất khó khăn. Tuwong tự như bình xăng của xe, nó có 1 ống thông hơi để làm việc này, khi ống thông hơi bị nghẹt thì áp suất trong bình nhỏ, dẫn đến khi ở chế độ ga thấp (ke hở bướm ga nhỏ, xăng phun ít, nhưng...bị nghẹt) dẫn đến sẽ lịm và chết máy, bằng chứng là xe bác ở N, đạp thắng + với tải ôm cua khi bẻ vô lăn...
Xe bạn em cũng đã từng bị, cứ lắc mo là chết máy, đề pa lại thì OK, đau cả cái mình, sau 1 thời gian mày mò, quyết định kiểm tra ống thông hơi của bình xăng....mịa nó....đất ơi là đất, ngẹt bít luôn, xử ý xong OK đến chừ.
Bác kiểm tra theo hướng này thử én, vì cái này nó ằm trong tầm tay của mình mà.
Chúc bác mau hồi phục sức khỏe cho em nó.
hailam1971 nói:
Em xin kính chào anh em trên OS, thấy bên này đông vui nên em xin phép sang bên này nhờ các bác tư vấn cho bệnh xe của em, mặc dù em đã mở thớt riêng nhưng bác dung_gialai khuyên em sang đây đông vui hơn!
Báo cáo các bác là xe em (1992 EX, ABS bốn bánh), bù ga buổi sáng, bù ga điều hòa bình thường, bị bệnh đạp côn, phanh, ôm cua là bị chết máy, em cho xe nổ máy tại chỗ thì vòng tua máy chuẩn ( 1500, sau đó 800v/ph), tuy nhiên quay volang tại chỗ thì vòng tua máy tụt, đạp phanh tại chỗ thì em thấy kim đồng hồ vẫn nhích bù ga ! Chạy xe ngoài phố thì em ra N, hoặc dồn số, phanh dừng là bị chết máy, đặc biệt là vừa phanh vừa cua để rẽ thì càng hay bị chết máy hơn, đạp phanh để dừng hoặc cua thì thấy vòng tua máy tụt nhanh các bác ạ! Sau đó là chết máy! Vì xe em là phanh ABS bốn bánh nên em nghĩ có liên quan gì đến bù ga phanh hay trợ lực gì đó không, các bác có kinh nghiệm cho em ý kiến với ạ!
Em cám ơn các bác ạ!
 
Hạng D
9/5/07
3.265
448
83
55
Bắc trung bộ
Re:Con nghiện accord_phần 2

vunguyenbui nói:
Theo em thì trước tiên bác rút rắc bù ga của xe xem, máy lịm xuống hay tắt máy rồi tính tiếp.
dung_gialai nói:
Em chia sẽ với bác thế này:
Trong các trường hợp chết máy, có truwònghợ khi ở N đsung không? những gì bác mo tả thì laoị trừ hệ thóng bù ga, như vậy khi ó N, có sô sở tốc độ thấp, bẻ vô lăn, đạp thắng....thì khong thể là do phanh ABS, bởi nếu do ABS thì chỉ có chết máy khi đạp thắng?
Bác cứ tưởng tượng bình nước khoáng, khi nác chưa mở cái nút nhỏ phía trên đỉnh bình thì việc nước chảy ra khi bậc van là rất khó khăn. Tuwong tự như bình xăng của xe, nó có 1 ống thông hơi để làm việc này, khi ống thông hơi bị nghẹt thì áp suất trong bình nhỏ, dẫn đến khi ở chế độ ga thấp (ke hở bướm ga nhỏ, xăng phun ít, nhưng...bị nghẹt) dẫn đến sẽ lịm và chết máy, bằng chứng là xe bác ở N, đạp thắng + với tải ôm cua khi bẻ vô lăn...
Xe bạn em cũng đã từng bị, cứ lắc mo là chết máy, đề pa lại thì OK, đau cả cái mình, sau 1 thời gian mày mò, quyết định kiểm tra ống thông hơi của bình xăng....mịa nó....đất ơi là đất, ngẹt bít luôn, xử ý xong OK đến chừ.
Bác kiểm tra theo hướng này thử én, vì cái này nó ằm trong tầm tay của mình mà.
Chúc bác mau hồi phục sức khỏe cho em nó.
hailam1971 nói:
Em xin kính chào anh em trên OS, thấy bên này đông vui nên em xin phép sang bên này nhờ các bác tư vấn cho bệnh xe của em, mặc dù em đã mở thớt riêng nhưng bác dung_gialai khuyên em sang đây đông vui hơn!
Báo cáo các bác là xe em (1992 EX, ABS bốn bánh), bù ga buổi sáng, bù ga điều hòa bình thường, bị bệnh đạp côn, phanh, ôm cua là bị chết máy, em cho xe nổ máy tại chỗ thì vòng tua máy chuẩn ( 1500, sau đó 800v/ph), tuy nhiên quay volang tại chỗ thì vòng tua máy tụt, đạp phanh tại chỗ thì em thấy kim đồng hồ vẫn nhích bù ga ! Chạy xe ngoài phố thì em ra N, hoặc dồn số, phanh dừng là bị chết máy, đặc biệt là vừa phanh vừa cua để rẽ thì càng hay bị chết máy hơn, đạp phanh để dừng hoặc cua thì thấy vòng tua máy tụt nhanh các bác ạ! Sau đó là chết máy! Vì xe em là phanh ABS bốn bánh nên em nghĩ có liên quan gì đến bù ga phanh hay trợ lực gì đó không, các bác có kinh nghiệm cho em ý kiến với ạ!
Em cám ơn các bác ạ!
Chế độ bù tải của em này khi đứng một chỗ rất tốt , rút bù tải xe không chết máy mà chỉ tụt vòng tua thôi. Bác Giang đã kiểm tra và xác định là chế độ bù chuẩn vì không phải chỉnh chọt gì cả bác Vũ ạ !
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.244
113
Gialai
Re:Con nghiện accord_phần 2

Các bác nhìn kỹ giúp em 2 hình này coi, nhìn hỏng ra làm sao mà đi mua xe cũ cho ngon:D:D:D
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

huy812000 nói:
vunguyenbui nói:
Nếu mà nói thì chỉ có Em xanh đen của PhanQuangHy, Em Guộc Cà Hụ và Em Ngọc VNB có còn cái này, nó còn dzin. Em biết trên 98%!
Vậy cho em hỏi xíu nữa......nếu đúng là sẽ lòi ra.........
Cái zin là cái rất nhỏ trên mặt đồng hồ. cái mà rất dễ mất........đúng không ảnh Vũ?
Rồi đúng rồi, hình này hỏng có cái chi tiết nhỏ xíu đó....
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Re:Con nghiện accord_phần 2

dung_gialai nói:
Các bác nhìn kỹ giúp em 2 hình này coi, nhìn hỏng ra làm sao mà đi mua xe cũ cho ngon:D:D:D
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2

ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
Thì em thấy cái núm nhỏ xíu đó đó........vì em đâu nghĩ e guộc gì cũng zin mà cái đó lại hỏng có đâu, giờ mới lụm được ở đâu hay sao? Nghi là vặt từ ẻm nào quá!:D
 
Hạng F
7/11/11
5.168
712
113
Biên hòa, Đồng nai
Re:Con nghiện accord_phần 2

Theo suy nghi em thì như thế này.
Theo trích dẫn của con xe Bác, bù ga vẫn bình thường, nhưng:
- Khi đạp phanh/ôm cua thì tắt máy. Thời điểm này con xe Bác đang chịu 1 sức tải về điện thế ( Đèn đuôi...+ hưởng bơm trợ lực làm việc đột ngột...). Nếu vòng tua xe bác, khi rút rắc bù ga mà máy lịm xuôống không tắt máy coi như là ok nhưng nó phải đạt đến ngưỡng cho phép mà lượng gió đi vào đủ để cộng với lượng gió của bù ga và bướm ga trong buồng đốt.
- Còn xoay vô lăng và vòng tua cựa, Bác xem lại rắc cấm trên ống dầu trợ lực, điểm tiếp xúc.
- Bác thử nâng galanty lên tí xíu xem nhé!
gaubaccuc nói:
Em xin kính chào anh em trên OS, thấy bên này đông vui nên em xin phép sang bên này nhờ các bác tư vấn cho bệnh xe của em, mặc dù em đã mở thớt riêng nhưng bác dung_gialai khuyên em sang đây đông vui hơn!
Báo cáo các bác là xe em (1992 EX, ABS bốn bánh), bù ga buổi sáng, <span style=""background-color: #0000ff;"">bù ga điều hòa bình thường</span>, <span style=""color: #ff0000;"">bị bệnh đạp côn, phanh, ôm cua là bị chết máy, em cho xe nổ máy tại chỗ thì vòng tua máy chuẩn ( 1500, sau đó 800v/ph), tuy nhiên quay volang tại chỗ thì vòng tua máy tụt, đạp phanh tại chỗ thì em thấy kim đồng hồ vẫn nhích bù ga</span> ! Chạy xe ngoài phố thì em ra N, hoặc dồn số, phanh dừng là bị chết máy, đặc biệt là vừa phanh vừa cua để rẽ thì càng hay bị chết máy hơn, đạp phanh để dừng hoặc cua thì thấy vòng tua máy tụt nhanh các bác ạ! Sau đó là chết máy! Vì xe em là phanh ABS bốn bánh nên em nghĩ có liên quan gì đến bù ga phanh hay trợ lực gì đó không, các bác có kinh nghiệm cho em ý kiến với ạ!
Em cám ơn các bác ạ!
[/quote]
[/quote]
Chế độ bù tải của em này khi đứng một chỗ rất tốt , rút bù tải xe không chết máy mà chỉ tụt vòng tua thôi. Bác Giang đã kiểm tra và xác định là chế độ bù chuẩn vì không phải chỉnh chọt gì cả bác Vũ ạ !
[/quote]
 
Hạng D
24/2/10
1.433
118
63
67
Re:Con nghiện accord_phần 2


Xe này có khả năng chạy về quá khứ nè.
Đang từ 293041 mà sau vài phút thì ... 292424 .
He he ... Khè .

ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
. Sau vài phút thì cứng ngắt như ri:
ACCORD CLUB: Con nghiện accord_phần 2
 
Hạng F
7/9/07
13.427
310
83
Dặm đường gió bụi
Re:Con nghiện accord_phần 2

vunguyenbui nói:
- Còn xoay vô lăng và vòng tua cựa,<span style=""color: #ff0000;""> Bác xem lại rắc cấm trên ống dầu trợ lực, điểm tiếp xúc. </span>
- Bác thử nâng galanty lên tí xíu xem nhé!
chưa thấy có bác nào bị pan hay đã từng làm việc với em này nhỉ? Có cần tháo ra vệ sinh không anh Vũ ơi?