Hạng F
17/5/09
18.998
2.216
113
Gialai
Re:Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ! ( Từ 1/8, Cục CSGT Đường bộ )

toyota cresta nói:
<h1>Quy định xử phạt ô tô, xe máy không sang tên đổi chủ</h1>


Phạt tiền từ 1 đến 2 triệu đồng đối với ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng ...vi phạm không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định.
Thời gian vừa qua, lực lượng CSGT TP. Hà Nội tăng cường kiểm tra xử lý xe mô tô lưu hành không tuân thủ quy định sang tên, thay đổi đăng ký xe khi mua bán xe và đã cảnh báo tình trạng “phổ biến” này trên báo chí. Do vậy chúng tôi xin giới thiệu các quy định liên quan đến vấn đề trên để các bạn tham khảo:
1. Quy định “Trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày, kể từ ngày giấy tờ mua bán, cho tặng, thừa kế xe, người mua xe hoặc nhận xe phải đến cơ quan đăng ký xe đang quản lý chiếc xe đó làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe”.
Trên đây là nội dung được ghi ở mục B phần II Thông tư số 06/2009/TT- BCA ngày 11/3/2009 của Bộ Công an (thay thế Thông tư số 01/2007/TT- BCA và có hiệu lực thi hành từ 1/7/2009). Quy định việc cấp, thu hồi đăng ký, biển số các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
2. Tại Nghị định số 146/2007/NĐ- CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ (đang có hiệu lực thi hành), Điều 34 quy định “Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ”; trong đó có quy định:
- Phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự mô tô vi phạm không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo - quy định.
- Phạt tiền từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng đối với chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự ô tô vi phạm không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định.
- Các bạn cần biết thêm, theo quy định của pháp luật, trường hợp ô tô, xe máy… Mua bán không sang tên, thay đổi đăng ký xe mà lưu hành gây ra TNGT sẽ bị cơ quan điều tra truy cứu thêm “Tình tiết tăng nặng” bởi lỗi này khi xử lý vụ tai nạn.

Theo GTVT
Ôi thế thì dân ta biết đến bao giờ mới biến ước mơ thành hiện thực: sắm xe con giống như sắm chiếc xe máy
 
Hạng D
10/11/09
1.583
240
63
nha trang
quangnam.dangkiem.com
Re:Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ! ( Từ 1/8, Cục CSGT Đường bộ )

Quy định mới về việc cấp, đổi giấy phép lái xe
Để hạn chế việc đi lại và giảm bớt thủ tục hành chính. việc cấp đổi giấy phép lái xe có thể thực hiện ở bất cứ nơi nào?Thủ tục mất giấy phép lái xe cũng không cần ra công an công chứng hay làm giấy báo mất.Quy định cụ thể em sẽ tìm lại công văn và send sau
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.853
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ! ( Từ 1/8, Cục CSGT Đường bộ )

truong5779 nói:
Quy định mới về việc cấp, đổi giấy phép lái xe
Để hạn chế việc đi lại và giảm bớt thủ tục hành chính. việc cấp đổi giấy phép lái xe có thể thực hiện ở bất cứ nơi nào?Thủ tục mất giấy phép lái xe cũng không cần ra công an công chứng hay làm giấy báo mất.Quy định cụ thể em sẽ tìm lại công văn và send sau
sao chưa thấy bác truong5779 up lên nhỉ
 
Hạng D
20/8/10
2.181
0
0
Re:Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ! ( Từ 1/8, Cục CSGT Đường bộ )

truong5779 nói:
Quy định mới về việc cấp, đổi giấy phép lái xe
Để hạn chế việc đi lại và giảm bớt thủ tục hành chính. việc cấp đổi giấy phép lái xe có thể thực hiện ở bất cứ nơi nào?Thủ tục mất giấy phép lái xe cũng không cần ra công an công chứng hay làm giấy báo mất.Quy định cụ thể em sẽ tìm lại công văn và send sau
Cái này hôm qua em có nghe đài FM nói nè, khi đổi chỉ cần bằng chính, giấy khám sức khỏe, và tờ khai theo mẩu là OK...còn một số chi tiết em nghe không hết được....
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.853
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ! ( Từ 1/8, Cục CSGT Đường bộ )

Phí chồng phí trên đầu ôtô
(Dân trí) - Thu trực tiếp từ đầu ôtô, thu qua xăng dầu đối với ôtô và xe máy, qua các trạm thu phí BOT được cho là phương án khả thi nhất mà Tổng Cục Đường bộ vừa trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) nhằm xây dựng đề án Quỹ bảo trì đường bộ.


Bản dự thảo hoàn chỉnh về xây dựng đề án Quỹ bảo trì đường bộ của Tổng Cục Đường bộ nêu lên 3 phương án thu phí. Trong đó, mặc dù xếp thứ tự là "phương án 2" nhưng Tổng Cục cho rằng phương án nêu trên có nhiều ưu điểm hơn cả và nguồn ngân sách Nhà nước (NSNN) cấp trực tiếp sẽ giảm dần.
Theo đó, việc thu phí sẽ thực hiện trực tiếp theo đầu ôtô; từ NSNN cấp gián tiếp qua thuế nhập khẩu xăng, dầu diezel (tức thu qua phí xăng dầu) và cấp bổ sung trực tiếp cho đủ nhu cầu vốn bảo trì đường bộ. Các trạm thu phí hoàn vốn dự án BOT vẫn thu theo quy định của hợp đồng BOT.

Cũng theo Tổng Cục, nếu thực hiện theo phương án này sẽ dừng thu ngay các trạm thu phí nộp NSNN, các trạm thu để trả vay; còn các trạm đã chuyển nhượng quyền thu phí sẽ dừng thu khi hết hạn chuyển giao.

Như vậy, mỗi chiếc ôtô lưu thông sẽ bị thu 3 loại phí: phí theo đầu phương tiện, phí xăng dầu (qua thuế nhập khẩu), phí cầu đường BOT.

Chưa rõ phí xăng dầu nêu có được trích xuất từ mức phí 1.000 đồng/lít xăng và 500 đồng/lít dầu diezel theo quyết định 03 năm 2009 của Thủ tướng, hay là một loại "phí con" mới. PV Dân trí đã liên hệ với lãnh đạo Tổng Cục Đường bộ để làm rõ điều này, song chưa có câu trả lời.

phibaotri2011_6610a.jpg
Các phương tiện sẽ phải "gánh" nhiều loại phí để gây quỹ bảo trì đường bộ​
Tổng Cục Đường bộ tính toán, nguồn thu trực tiếp từ đầu xe ô tô là 4.467 tỷ đồng. Đề xuất mức thu qua xăng dầu là 1.000 đồng/lít xăng thông thường, 330 đồng/lít dầu diezel.
Ngoài các nguồn thu trực tiếp từ đầu ôtô, NSNN cấp qua ấn định một phần trong thuế nhập khẩu xăng dầu như trên, phần giá trị còn lại kinh phí ngân sách nhà nước cấp trực tiếp hàng năm cho đủ nhu cầu vốn bảo trì đường bộ sẽ là 1.968 tỷ đồng (trong đó ngân sách Trung ương 1.072 tỷ đồng, ngân sách các địa phương 896 tỷ đồng).
Tổng Cục Đường bộ khẳng định việc chọn phương án thu phí này có nhiều ưu điểm, trong đó cơ bản là thay thế được phương thức thu phí sử dụng đường bộ qua trạm bằng phương thức thu mới hiệu quả hơn, công bằng hơn; có thể huy động sự đóng góp của xã hội thông qua thuế nhập khẩu xăng dầu một cách hợp lý để cùng với ngân sách nhà nước cấp đủ vốn cho bảo trì đường bộ. Công tác tổ chức thu đơn giản, không bị thất thu, chi phí tổ chức thu thấp. Đây là phương án đang được một số nước trên thế giới áp dụng.
Ngoài ra, khả năng tự cân đối của quỹ là sau khoảng 2 năm đi vào hoạt động thì nguồn NSNN cấp bổ sung trực tiếp cho Quỹ bắt đầu giảm dần, dự kiến sau năm thứ sáu kể từ khi quỹ đi vào hoạt động sẽ không cần đến nguồn ngân sách nhà nước cấp trực tiếp cho bảo trì đường bộ.
Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của phương án kể trên khi thực hiện thì đối tượng là môtô, xe máy hay một số ngành, lĩnh vực sử dụng nhiên liệu xăng dầu nhưng không tham gia giao thông đường bộ vẫn phải chịu khoản phí để dành cho bảo trì đường bộ.
Cùng với đó, việc dừng thu ngay các trạm thu phí theo phương án sẽ tạo khó khăn nhất định cho Nhà nước về sắp xếp lại lao động và xử lý tài sản thu phí.
Liên quan đến phương án thu phí trên, đại diện Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam cho rằng: “Áp dụng thu phí đối với ôtô trực tiếp từ đầu phương tiện cơ giới, thu qua xăng dầu và các trạm thu phí BOT như vậy là không hợp lí. Khi tham gia giao thông, ô tô phải đóng nhiều loại phí cùng lúc là một gánh nặng, và nếu căn cứ theo những mức phí và phụ thu phải nộp thì chuyện giá cước vận tải có thể sẽ phải tăng lên”.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.853
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ! ( Từ 1/8, Cục CSGT Đường bộ )

Hai phương án còn lại

Phương án 1: Thu trực tiếp từ đầu phương tiện cơ giới đường bộ; từ ngân sách nhà nước cấp gián tiếp qua tỷ lệ % trên giá xăng thông thường, dầu diezel nhập khẩu, sản xuất chế biến trong nước tiêu thụ tại Việt Nam (sau đây gọi là xăng, dầu diezel) và cấp bổ sung trực tiếp cho đủ nhu cầu vốn bảo trì đường bộ. Duy trì hoạt động của các trạm thu phí như hiện tại.
Nguồn thu phí trực tiếp trên đầu phương tiện ô tô, mô tô, xe máy là 5.987 tỷ đồng. Nguồn thu từ ngân sách nhà nước cấp bao gồm: thu qua tỷ lệ phần trăm trên giá xăng dầu với mức 1.000 đồng/lít xăng và 170 đồng/ lít dầu diezel, sau khi tính vào giá bán xăng, dầu thì tỷ trọng phí bảo trì đường bộ chiếm 4,48% giá bán xăng và 0,8% giá bán dầu hiện nay. Số phí thu được là 4.396 tỷ đồng.
Ngân sách nhà nước cấp bổ sung cho đủ nhu cầu vốn bảo trì đường bộ: phần giá trị còn lại kinh phí ngân sách nhà nước cấp trực tiếp hàng năm cho đủ nhu cầu vốn bảo trì đường bộ sẽ là 1.817 tỷ đồng; bao gồm ngân sách trung ương 990 tỷ đồng, ngân sách các địa phương 827 tỷ đồng.
Phương án 3: Thu trực tiếp từ đầu phương tiện cơ giới đường bộ; từ ngân sách nhà nước cấp bổ sung trực tiếp cho đủ nhu cầu vốn bảo trì đường bộ. Đến năm 2015 sẽ dừng thu các trạm thu phí nộp NSNN, các trạm thu để trả vay theo Văn bản 3170 và các trạm đã bán quyền thu phí; các trạm thu phí hoàn vốn dự án BOT vẫn thu theo Hợp đồng BOT.
Số phí bảo trì đường bộ dự kiến thu được năm đầu khi Quỹ đi vào hoạt động từ các phương tiện cơ giới đường bộ khoảng 5.987 tỷ đồng. Để đáp ứng đủ ngay nhu cầu vốn cho bảo trì đường bộ, hàng năm ngân sách nhà nước sẽ cấp bổ sung cho Quỹ số kinh phí là 6.213 tỷ đồng (trongđó ngân sách trung ương 3.407 tỷ đồng, ngân sách các địa phương 2.806 tỷ đồng).
Quỳnh Anh
 
Hạng D
20/8/10
2.181
0
0
Re:Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ! ( Từ 1/8, Cục CSGT Đường bộ )

Thu...thu....thu....cái gì cũng thu chẳng thấy cái gì mới mẻ cả.....dẹp hết xe đi bộ cho rồi......
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.853
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ! ( Từ 1/8, Cục CSGT Đường bộ )

1/9, mức trần lệ phí trước bạ của các loại ôt ô chở người dưới 10 chỗ theo Nghị định 45/2011 của Chính phủ chính thức có hiệu lực. Theo đó, mức trần sẽ tăng lên 20%, thay vì 15% như trước đây.

Theo nội dung Nghị định 45/2011, mức sàn của lệ phí trước bạ vẫn giữ nguyên ở mức 10%.
Ngoài ra, đối với mức thu lệ phí trước bạ đối với xe máy, Nghị định 45 cũng quy định: Xe máy của tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc Trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%.

Đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi được áp dụng mức thu là 1%. Trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy thấp hơn 5%, sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân (ở địa bàn như quy định trên) thì nộp lệ phí trước bạ theo mức là 5%.

Tuy nhiên, kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành, đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) tiếp tục áp dụng mức thu lệ phí trước bạ theo quy định hiện hành cho đến khi Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành mức thu lệ phí trước bạ mới theo quy định tại Nghị định này (dao động trong khoảng từ 10-20% tuỳ địa phương).
Hiện nay, mức thu lệ trước bạ đối ô tô chở người dưới 10 chỗ cao nhất là 12% được áp dụng tại Hà Nội, còn lại đa số các địa phương áp dụng mức sàn 10%.
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.853
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ! ( Từ 1/8, Cục CSGT Đường bộ )

<h1>Cao điểm xử phạt lái xe uống rượu bia:
CSGT “vây” quán nhậu</h1>
Nhiều chốt cảnh sát được trang bị máy đo nồng độ cồn qua hơi thở đã được lập tại những khu vực tập trung nhiều quán nhậu. Lái xe sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông có thể bị phạt đến hàng triệu đồng.
Một giờ, 16 người vi phạm

Theo thống kê của Uỷ ban An toàn Giao thông quốc gia, có đến gần 17% các vụ tai nạn giao thông là do tác hại của rượu, bia gây ra. Trong đó, có đến 59% đối tuợng điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông khi “say xỉn” là nam giới. 11,4% người ở độ tuổi từ 15-19 và 7,4% các vụ tai nạn chết người có nồng độ cồn trong máu.
Tại Hà Nội, tối 6/9, tổ tuần tra thuộc Đội CSGT số 4 (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt công an TP) đã lập chốt tại khu vực ngã ba Tăng Bạt Hổ - Yersin (Hoàn Kiếm – Hà Nội). Đây được xác định là khu vực tập trung nhiều quán bia và thường xuất hiện không ít tài xế điều khiển phương tiện sau khi đã nhậu nhẹt “tới bến”.

Trong hơn một giờ đồng hồ, CSGT đội 4 đã kiểm tra, xử lý 16 trường hợp lái xe vi phạm, sử dụng bia, rượu khi điều khiển phương tiện. Hầu hết các lái xe khi bị kiểm tra đều trong tình trạng mặt đỏ bừng, hơi thở nồng nặc mùi bia, ruợu.
Trưa ngày 7/9, đội CSGT số 4 đã chuyển địa bàn, lập chốt trên tuyến đường Giải Phóng. Để phát hiện chính xác các lái xe vi phạm, lực lượng của đội CSGT số 4 đã phải chia làm nhiều tổ, trong đó có tổ trinh sát và tổ kiểm soát. Khi phát hiện tài xế lên xe, điều khiển phương tiện trong tình trạng có sử dụng rượu, bia, tổ trinh sát có nhiệm vụ thông báo với tổ kiểm soát để tiến hành kiểm tra, ngăn chặn. Trong khoảng thời gian từ 12h đến 13h30, hầu hết tài xế điều khiển phương tiện rời quán bia này và nhiều quán nhậu khác đều bị kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở. Phần lớn tài xế lái xe con đều có nồng độ cồn vượt mức quy định, bị lập biên bản xử lý tại hiện trường.
Tại Hưng Yên, CSGT tỉnh này cũng đã xác định nhiều “điểm đen” tập trung nhiều quán nhậu tại các KCN để ngăn chặn kịp thời các “xế say”. Sáng 8/9, đóng chốt tại khu vực KCN Phố Nối, hàng loạt các tài xế đã bị tuýt còi, kiểm tra nồng độ cồn. Thiếu tá Đào Đình Thi, Đội phó Đội CSGT tuần tra kiểm soát công an tỉnh Hưng Yên cho biết: “Các xe chạy qua đây đều là xe đường dài, xe tải trọng lớn cho nên rất ít trường hợp lái xe uống rượu, bia. Đối tượng tài xế bị xử lý thường tập trung ở nội thị là chính. Cao điểm xử phạt tài xế sử dụng rượu, bia trong ngày thường vào quãng thời gian chiều tối”.

Quốc lộ 5 là tuyến đường trọng điểm nối Thủ đô với các tỉnh vùng Đông Bắc qua địa bàn các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương... Trên tuyến này có nhiều tuyến xe khách, xe container tải trọng lớn chạy xuyên qua các khu công nghiệp. Vào các giờ nhập, tan ca tại các KCN bám quốc lộ 5, tình hình giao thông hết sức phức tạp, mỗi năm có hàng trăm vụ tai nạn xảy ra trên tuyến này. Đây cũng là tuyến trọng điểm kiểm tra của CSGT các tỉnh dọc tuyến trong tháng cao điểm xử phạt lái xe uống rượu bia khi tham gia giao thông.


Copyofanh22.jpg
CSGT tỉnh Hưng Yên đang kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của tài xế. Ảnh: CT​
“Lạy” cảnh sát giao thông

Theo điều 9, Nghị định 34 về xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ quy định rõ: Phạt tiền từ 200.000-400.000 đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililit máu hoặc vượt quá 0,25-0,4 miligam/1 lít khí thở. Phạt từ 500.000 đồng-1.000.000 đồng với người điều khiển xe trên đường mà trong máu có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililit máu hoặc quá 0,4 miligam/1 lít khí thở. Riêng Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được áp mức xử phạt đặc thù cao đến gấp đôi các mức nêu trên.
Tại các chốt kiểm tra, mặc dù CSGT phụ trách đã hướng dẫn cụ thể cách thổi nhưng không ít tài xế đã tìm mọi cách chống đối. Trưa ngày 7/9, tại chốt trên đường Giải Phóng (Hà Nội), có tài xế khi được yêu cầu kiểm tra thì chỉ ngậm ống, nhắm tịt mắt nhưng miệng không chịu thổi. Có người thì đối phó bằng cách bặm miệng, phùng má nhưng thổi “liu riu” khiến máy không thể báo đo. Cá biệt, có tài xế khi biết sắp bị kiểm tra nồng độ cồn đã thật thà khai: “Thú thực tôi có uống... một vài cốc”, tuy nhiên, kết quả được in ra từ thiết bị đo cho thấy, tài xế trên đã có nồng độ cồn vuợt quá quy định. Với lỗi nêu trên, chiếu theo mức phạt được quy định thì tài xế phải chịu khung 1,2 triệu đồng. Khi nghe thông báo mức phạt, tài xế nọ mới tỉnh... bia và “xin rút kinh nghiệm, chỉ vì một cốc bia mà phải chịu 1,2 triệu đồng tiền phạt”.
Cũng tại chốt kiểm tra này, khi xuống xe với khuôn mặt đỏ tưng bừng, tài xế chạy xe 29Y – 34xxx đã tỏ thái độ bất thường bằng cách “lạy” CSGT. Lái xe này nói với giọng lè nhè: “Em xin các... các anh. Em kiếm cơm cho con em. Em chỉ mới uống có... vài cốc thôi mà... Xe em chở đoàn... Có gì anh thông cảm đừng kiểm tra em”. Tuy nhiên vị lái xe này cuối cùng cũng bị lập biên bản vì nồng độ cồn quá mức quy định quá cao.

Theo Trung tá Vũ Văn Ngoại, Đội phó đội CSGT số 4 cho biết, đội được cấp 2 máy đo cộng thêm 2 máy do Cục CSGT đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) tăng cường. Trong những ngày đầu triển khai, không ít tài xế lo ngại vấn đề vệ sinh nên từ chối không hợp tác. Tuy nhiên, theo ông Ngoại thì ống thổi chỉ dùng mỗi người một lần và trước lúc xuất quân đội đều được trang bị cả trăm ống thổi để thực thi nhiệm vụ.

Còn tại tỉnh Hưng Yên, ông Quách Đắc Giao, Đội trưởng Đội tuần tra, kiểm soát, Công an tỉnh khẳng định: “Các ống thổi chỉ được dùng 1 lần cho 1 người, khi kiểm tra người tiếp theo, chúng tôi mới bóc niêm phong bóng kính để lấy ống thổi mới nên không có chuyện mất an toàn vệ sinh. Có tài xế giải thích không nghe, chúng tôi liền bóc ống mới ngay trước mặt thì họ mới tự nguyện chấp hành”.
Công Tâm​
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.853
3.970
113
56
chắc cà đao
Re:Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ! ( Từ 1/8, Cục CSGT Đường bộ )

Cưỡng chế, xử phạt nặng lái xe uống rượu bia

Đây là một trong những nội dung thuộc chương trình Phòng chống uống rượu bia và lái xe tại VN do Ủy ban an toàn giao thông quốc gia và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) triển khai nhằm tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Ảnh minh họa.
Chương trình thuộc dự án toàn cầu gồm 10 quốc gia xảy ra nhiều tai nạn giao thông (TNGT) nhất, trong đó có VN. Năm 2011, dự án tiếp tục triển khai công tác tuyên tryền nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm, hậu quả của việc uống rượu bia và lái xe, tập trung vào các chiến dịch cưỡng chế của lực lượng CSGT.

Theo số liệu thu thập từ các bệnh viện trong những tháng đầu của dự án tại Hà Nam và Ninh Bình cho thấy, khoảng 23% số nạn nhân TNGT có nồng độ cồn trong máu vượt ngưỡng cho phép (50mg/dl với người đi mô tô/xe gắn máy và 0mg/dl đối với người điều khiển phương tiện cơ giới khác).

Ông Thân Văn Thanh – Chánh văn phòng thường trực Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cho biết: "Trong thời gian tới người điều khiển mô tô, xe gắn máy và các phương tiện cơ giới khác có nồng độ cồn trong cơ thể quá mức cho phép sẽ bị lực lượng chức năng cưỡng chế và xử phạt thật nặng”.

Chiến dịch sẽ được thực hiện trên toàn quốc tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường đô thị, trong đó có 2 tỉnh dự án là Hà Nam và Ninh Bình đến hết năm 2011. Cùng với chiến dịch này, lực lượng CSGT Hà Nam và Ninh Bình sẽ ra quân mạnh mẽ cưỡng chế người điều khiển phương tiện giao thông có sử dụng rượu bia.
D.Hải