Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.850
3.968
113
56
chắc cà đao
<h1>Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ!</h1>
- Từ 1/8, Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt (C26) sẽ xử lý ô tô mang biển sai quy định, xe không chuyển quyền sở hữu sau khi đã cho, tặng, bán.

Địa bàn tập trung kiểm tra là các tuyến giao thông trọng điểm: QL 1, 5, 8, 9, 18, 51, Hà Nội, Hà Tĩnh, Quảng Trị và TP Hồ Chí Minh.


Ô tô mang biển sai quy định chạy trên một số tuyến giao thông trọng điểm sẽ bị xử nghiêm. Ảnh: Nguồn internet
Lực lượng CSGT sẽ làm rõ việc xe mang biển số không đúng quy định, đình chỉ lưu hành và buộc chủ phương tiện làm thủ tục chuyển quyền sở hữu theo quy định.

C26 cùng cảnh sát các địa phương nói trên sẽ xây dựng phương án chuyên đề, bố trí lực lượng thường xuyên hoặc đột xuất kiểm soát các loại xe ô tô con, xe ô tô khách, bao gồm cả xe mang biển số trong nước, biển số khu kinh tế thương mại đặc biệt và biển số nước ngoài.

Đợt ra quân này sẽ tập trung xử lý các hành vi vi phạm như xe ô tô vi phạm hiệp định vận tải đường bộ, vi phạm các quy định về hoạt động trong khu kinh tế thương mại đặc biệt; xe gắn biển số không đúng quy định; xe không chuyển quyền sở hữu phương tiện sau 30 ngày kể từ ngày làm giấy tờ mua, bán, tặng, cho và các vi phạm về tốc độ, tránh vượt, phần đường, làn đường.
  • Chí Hiếu
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.850
3.968
113
56
chắc cà đao
Re:Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ! ( Từ 1/8, Cục CSGT Đường bộ )

<h1>Quy định xử phạt ô tô, xe máy không sang tên đổi chủ</h1>


Phạt tiền từ 1 đến 2 triệu đồng đối với ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng ...vi phạm không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định.
Thời gian vừa qua, lực lượng CSGT TP. Hà Nội tăng cường kiểm tra xử lý xe mô tô lưu hành không tuân thủ quy định sang tên, thay đổi đăng ký xe khi mua bán xe và đã cảnh báo tình trạng “phổ biến” này trên báo chí. Do vậy chúng tôi xin giới thiệu các quy định liên quan đến vấn đề trên để các bạn tham khảo:
1. Quy định “Trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày, kể từ ngày giấy tờ mua bán, cho tặng, thừa kế xe, người mua xe hoặc nhận xe phải đến cơ quan đăng ký xe đang quản lý chiếc xe đó làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe”.
Trên đây là nội dung được ghi ở mục B phần II Thông tư số 06/2009/TT- BCA ngày 11/3/2009 của Bộ Công an (thay thế Thông tư số 01/2007/TT- BCA và có hiệu lực thi hành từ 1/7/2009). Quy định việc cấp, thu hồi đăng ký, biển số các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
2. Tại Nghị định số 146/2007/NĐ- CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ (đang có hiệu lực thi hành), Điều 34 quy định “Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ”; trong đó có quy định:
- Phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự mô tô vi phạm không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo - quy định.
- Phạt tiền từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng đối với chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự ô tô vi phạm không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định.
- Các bạn cần biết thêm, theo quy định của pháp luật, trường hợp ô tô, xe máy… Mua bán không sang tên, thay đổi đăng ký xe mà lưu hành gây ra TNGT sẽ bị cơ quan điều tra truy cứu thêm “Tình tiết tăng nặng” bởi lỗi này khi xử lý vụ tai nạn.

Theo GTVT
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.850
3.968
113
56
chắc cà đao
Re:Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ! ( Từ 1/8, Cục CSGT Đường bộ )

THỦ TỤC SANG TÊN ĐỔI CHỦ
-Nếu là xe của cơ quan, doanh nghiệp thì cần
+ Biên bản họp thanh lý tài sản
+ Quyết định bán xe cho bạn
+ Hóa đơn VAT
+ Giấy tờ xe (Đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm...)
- Nếu xe tư nhân
+ Giấy bán, cho tặng xe theo mẫu của CA
+ Giấy tờ xe
+ Công chứng việc mua bán (ra phòng công chứng hoặc thuê công chứng đến nhà) cái này hơi phức tạp vì đăng ký xe đứng tên 1 người nhưng khi bán lại phải mang cả vợ cả ra ký, nếu chưa có vợ thì phải xin giấy chứng nhận chưa có vợ ở phường sở tại. Phí công chứng 220.000đ tại phòng CC
- Xong bước trên rồi đi nộp thuế trước bạ (2% đối với xe cũ) giá trị xe có thể không theo hóa đơn hay giá thực mua mà căn cứ vào ba rem có sẵn ở Cục thuế.
- Tiếp theo mang ra CA làm thủ tục sang tên (Lý Thường Kiệt, Thanh Xuân, Cầu Giấy tùy quận bác đang ở rồi làm theo hướng dẫn tại chỗ)
lệ phí 150.000đ nếu giữ nguyên biển cũ, thích biển mới thì thêm 2.000.000đ bốc biển mới, biển đẹp độc thì tùy túi (cẩn thận không bị lừa)
(hình như có quy định mới không cho phép đổi biển nữa, bác Trọc mới làm confirm hộ cái)
- Lấy giấy hẹn 7-10 ngày ra lấy đăng ký mới.
- Quay lại nơi đăng kiểm (bắt buộc phải là trạm cấp sổ) đăng kiểm lại nó sẽ ghi thêm tên chủ mới vào bên dưới tờ đầu tiên, nếubạn yêu cầu sổ mới thì them tiền
- Làm luôn thủ tục đổi bảo hiểm nếu chưa hết hạn, rất đơn giản gọi nó đến là xong, số đt ở trên sổ BH đó.

* Thông thường (ngầm định) người mua phải trả thuế trước bạ, nhưng bạn có thể thỏa thuận với người bán nếu bạn là "gà" thì nó khuyến mãi trước bạ luôn cho bạn đó. ( s.t )
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.850
3.968
113
56
chắc cà đao
Re:Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ! ( Từ 1/8, Cục CSGT Đường bộ )

<h1>Hỏi về thủ tục mua xe ô tô cũ, thủ tục sang tên và đổi giấy đăng ký khi mua ô tô cũ.</h1> Không biết trước đây có bác nào viết về thủ tục sang tên & đổi giấy đăng ký xe chưa... nhưng tôi kiếm không thấy... sau khi tự mày mò đi làm các thủ tục, xin viết ra vài kinh nghiệm dành cho các anh em lần đầu tiên đi làm giấy tờ.

- Sau khi hoàn tất việc mua bán, người bán phải làm 1 giấy mua bán sang nhượng chứng thực ở công an Phường người bán để đóng thuế trước bạ, + 1 tờ khai chuyển đổi giấy đăng ký (hay là giấy gì tương tự) do người bán ký tên - Lấy ở 282 NTLong, HCM. kèm với sổ đăng kiểm & giấy đăng ký gốc.

1. Đóng thuế trước bạ: đến Cục thuế quận xin tờ khai trước bạ, photo giấy đăng ký, giấy mua bán... nộp tại quầy và chờ gọi tên để đồng ý với mức thuế. Giá tính thuế theo giá đăng ký của hãng với Cục thuế, xe cũ dưới 3 năm thì tính bằng 85% giá xe mới. Các bác nên tham khảo trước để đem đủ tiền. Hôm trước tôi tính theo giá xe mới hiện hành nên không đủ tiền phải chạy về lấy :(... sau đó cầm hoá đơn thuế trước bạ để đi đổi giấy đăng ký.

2. Đổi giấy đăng ký xe:
- Đem xe đến công an đăng kiểm - ở Bình Thạnh là 282 Nơ Trang Long - xin 1 tờ khai cấp giấy đăng ký xe + tờ khai của người bán - cả 2 có dán bản cà số khung & số máy (chi phí 20 nghìn có người đến cà và chỉ cách điền tờ khai) + kẹp 2 tờ khai này với Giấy đăng ký xe nộp vào bàn hồ sơ, chờ vào sổ và phân công người kiểm tra. Theo lời đ/c cà số, để làm nhanh không phải chờ cán bộ kiểm tra cần phải chi 200.000đ để được ký ngay.
- Tôi đi từ sáng sớm, thấy cũng vắng người nên quyết định chờ cán bộ kiểm tra theo quy trình... mất khoảng 10' chờ đ/c cán bộ đi dạo đâu đó về và mất khoảng 5' để mở capô cho bác ấy xách đèn pin kiểm tra số khung số máy. Sau đó ký vào tờ khai - tiết kiệm được 200K :)
- Cầm bộ hồ sơ đến quầy nộp lệ phí - 30.000đ cho phí đổi giấy đăng ký xe.
- Nộp tiền xong đi qua bàn nhận hồ sơ ô tô - nộp vào, chờ gọi tên đưa Hộ Khẩu và CMND bản chính để đối chiếu và nhận giấy hẹn. (tôi nộp hôm nay 6/12 và được hẹn 15/12 đến nhận. Như vậy chắc quy trình trả hồ sơ là 7 ngày làm việc)

Vậy là xong toàn bộ việc sang tên & đổi giấy mà k cần tốn tiền cò. Thời gian làm cũng nhanh, cán bộ làm việc đúng mực, k hoạnh hoẹ... Nếu chuẩn bị đủ giấy tờ thì cũng nhanh thôi.

Sắp tới lại đến hạn đăng kiểm xe... có lẽ tôi lại tự đi làm lấy... chi tiết thế nào sẽ cập nhật cho các bác sau nhé! ( s.t )
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.850
3.968
113
56
chắc cà đao
Re:Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ! ( Từ 1/8, Cục CSGT Đường bộ )

Mức xử phạt là 1.500.000 đồng/trường hợp đối với ô tô; 150.000 đồng/trường hợp đối với mô tô, xe máy.


Phòng CSGT đường bộ-đường sắt - CATP Hà Nội cho biết, từ ngày 1-7 đến 16-9, đơn vị đã lập biên bản xử phạt 165 trường hợp chủ xe ôtô, mô tô và xe máy vi phạm không sang tên chuyển quyền sở hữu phương tiện; phạt thành tiền 234.000.000 đồng nộp ngân sách Nhà nước.

Đối với các vi phạm là chủ xe ôtô không sang tên, mức xử phạt là 1.500.000 đồng/trường hợp; mô tô, xe máy là 150.000 đồng/trường hợp.
Trung tá Đào Xuân Lâm - Đội trưởng Đội Quản lý đăng ký phương tiện - Phòng CSGT đường bộ-đường sắt cho biết: Theo các quy định hiện hành, những cá nhân đăng ký sang tên, di chuyển xe nếu trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày làm giấy tờ mua bán, cho, tặng, thừa kế xe thì người mua hoặc người nhận xe phải đến cơ quan đăng ký xe đang quản lý xe đó làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe.
Cụ thể về mức xử phạt đối với các phương tiện vi phạm là từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với chủ xe mô tô, xe máy và các loại xe tương tự mô tô vi phạm không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định.

Ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự ôtô vi phạm không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định sẽ bị phạt từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng.

Theo An ninh thủ​
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.850
3.968
113
56
chắc cà đao
Re:Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ! ( Từ 1/8, Cục CSGT Đường bộ )

<h1>Phạt nặng hành vi không mang giấy bảo hiểm ôtô, xe máy</h1> Liên Bộ Tài chính - Công an vừa ban hành thông tư quy định mức phạt tiền 100.000 đồng đối với người điều khiển xe mô-tô, xe gắn máy và phạt 500.000 đồng với người điều khiển xe ôtô không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực.

Cảnh sát giao thông xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm.​
Ngày 25/2, liên Bộ Tài chính - Công an ban hành Thông tư liên tịch số 35/2009/TTLT-BTC- BCA hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 103/2008/NĐ-CP ngày 16/9/2008 về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Theo thông tư này, lực lượng cảnh sát giao thông, lực lượng cảnh sát khác có liên quan, khi tuần tra, kiểm soát, nếu phát hiện người điều khiển phương tiện hoặc chủ xe cơ giới không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực, thì phải lập biên bản và xử lý kịp thời theo quy định của Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính năm 2002 đã được sửa đổi, bổ sung theo Pháp lệnh sửa đổi bổ sung một số điều của Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính năm 2008, Nghị định số 103/2008/NĐ-CP ngày 16/9/2008 về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Mức tiền phạt là 100.000 đồng đối với người điều khiển xe mô-tô, xe gắn máy, xe mô-tô ba bánh và các loại xe cơ giới tương tự không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực.

Đối với người điều khiển xe ôtô, máy kéo và các loại xe cơ giới tương tự không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực sẽ bị phạt tiền 500.000 đồng.

Ngoài ra, thông tư còn quy định trách nhiệm của lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát điều tra khi cung cấp tài liệu liên quan đến các vụ tai nạn giao thông cho doanh nghiệp bảo hiểm để giải quyết việc bồi thường.

"Sau khi kết thúc việc xử lý vi phạm, điều tra giải quyết vụ tai nạn giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát điều tra có trách nhiệm cung cấp Biên bản giải quyết tai nạn giao thông, trong đó ghi rõ lỗi gây ra vụ tai nạn giao thông, các tài liệu khác có liên quan (nếu có) cho doanh nghiệp bảo hiểm để có căn cứ giải quyết bồi thường theo quy định của pháp luật về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới", thông tư nhấn mạnh.
  • Theo Dantri
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.850
3.968
113
56
chắc cà đao
Re:Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ! ( Từ 1/8, Cục CSGT Đường bộ )

<h1>Phạt tới 500.000 đồng nếu không mang giấy bảo hiểm ôtô, xe máy</h1> Theo quy định mới, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy...không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực sẽ bị phạt tới 100.000 đồng. Mức phạt tới 500.000 đồng nếu không mang giấy chứng nhận bảo hiểm ôtô.

Ngày 25/2, liên Bộ Tài chính- Công an đã ban hành Thông tư liên tịch số 35/2009/TTLT-BTC- BCA hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 103/2008/NĐ-CP ngày 16/9/2008 về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.
Khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện phải mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực
Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát khác có liên quan, khi tuần tra, kiểm soát, nếu phát hiện người điều khiển phương tiện hoặc chủ xe cơ giới không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực, thì phải lập biên bản và xử lý kịp thời theo quy định của Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính năm 2002 đã được sửa đổi, bổ sung theo Pháp lệnh sửa đổi bổ sung một số điều của Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính năm 2008, Nghị định số 103/2008/NĐ-CP ngày 16/9/2008 về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Mức tiền phạt là 100.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe mô tô ba bánh và các loại xe cơ giới tương tự không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực.
Mức tiền phạt là 500.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe cơ giới tương tự không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực.
Thông tư cũng quy định trách nhiệm cung cấp tài liệu liên quan đến các vụ tai nạn giao thông cho doanh nghiệp bảo hiểm để giải quyết việc bồi thường.
Định kỳ 6 tháng 1 lần, chậm nhất là ngày 30/7 và ngày 31/1 năm sau (báo cáo số liệu năm trước), Công an cấp huyện; Phòng Cảnh sát giao thông Công an cấp tỉnh lập báo cáo gửi về Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt về số lượng xe ô tô, xe mô tô, xe máy đã được cấp đăng ký xe; Tổng số vụ tai nạn giao thông và thiệt hại (về người, tài sản); Tổng số vụ vi phạm và tiền xử phạt hành vi không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới...

Thông tư cũng quy định mức kinh phí hỗ trợ cho lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát điều tra và Cảnh sát khác có liên quan không vượt quá 20% tổng số tiền thực góp vào Quỹ bảo hiểm xe cơ giới hàng năm của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ kinh doanh bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới.

Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 45 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.
Theo VnMedia
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.850
3.968
113
56
chắc cà đao
Re:Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ! ( Từ 1/8, Cục CSGT Đường bộ )

Xe ô tô đã bán nhưng chưa sang tên bị phạt 1,5 triệu đồng

Sáng nay (31.7), Thượng tá Võ Văn Vân, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, theo luật định, xe ô tô đã mua, bán, cho, tặng… nhưng trong thời gian 30 ngày chưa làm thủ tục sang tên sẽ bị phạt 1,5 triệu đồng.
Theo kế hoạch của Cục CSGT đường bộ, Bộ Công an, từ ngày 1.8 sẽ triển khai công tác kiểm tra biển số xe ô tô để kịp thời phát hiện biển số giả, biển số “mượn” (biển số đẹp của xe khác để tham gia lưu thông)… Tổ công tác Cục CSGT đường bộ sẽ kết hợp với CSGT các tỉnh, thành kiểm tra, xác minh các xe đã mua, bán, cho, tặng… nhưng chưa tiến hành làm thủ tục sang tên, đổi chủ.

Trung tá Dương Hải, Đội trưởng Đội đăng ký xe ô tô (282 Nơ Trang Long) cho biết mỗi ngày chỉ có khoảng 100 xe ô tô đăng ký, trong đó có khoảng 40% trường hợp sang tên, đổi chủ. ( nguồn: báo Lao động )
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.850
3.968
113
56
chắc cà đao
Re:Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ! ( Từ 1/8, Cục CSGT Đường bộ )


Vi phạm tốc độ trên đường cao tốc
Theo chân tổ bắn tốc độ trên đường cao tốc, PV Thanh Niên ghi nhận rất nhiều trường hợp chạy quá tốc độ bị "dính đạn"...
Sáng 14.6, một tổ CSGT thuộc Đội Tuần tra đường cao tốc (Cục CSGT đường bộ - đường sắt Bộ Công an) có nhiệm vụ lắp đặt thiết bị và ghi tốc độ tại một địa điểm ngẫu nhiên trên tuyến đường cao tốc, rồi dùng bộ đàm thông báo biển số xe vi phạm cho một tổ CSGT khác chốt chặn ở phía sau. Chỉ vài giờ trong buổi sáng, tại chốt chặn ở cuối đường cao tốc theo hướng TP.HCM - Trung Lương, có hơn 20 xe ô tô bị lập biên bản vì chạy quá tốc độ quy định.
Chạy gần gấp đôi tốc độ quy định
Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương hiện nay mỗi bên có 2 làn đường dành cho xe ô tô lưu thông và một làn dừng xe khẩn cấp. Trong đó, làn đường giáp với dải phân cách quy định tốc độ tối đa 100 km/giờ và làn đường còn lại tốc độ tối đa 80 km/giờ. Thế nhưng, hầu hết những xe vi phạm đều chạy vượt tốc độ cho phép và chạy không đúng làn đường. Có trường hợp chạy với tốc độ 149 km/giờ trên làn đường quy định 80 km/giờ. Trong số các xe vi phạm, đa số là tài xế trẻ lái xe du lịch từ 4-7 chỗ ngồi hoặc xe khách 15 chỗ.

Mức xử phạt
<span style=""color: #ff00ff;"">Mức xử phạt cao nhất đối với hành vi chạy quá tốc độ quy định: trên 35 km/giờ phạt tiền 5 triệu đồng và tước bằng lái xe 60 ngày; từ 20-35 km/giờ bị phạt 2,5 triệu đồng và tước bằng lái xe 30 ngày; từ 10-20 km/giờ bị phạt 1 triệu đồng và từ 5-10 km/giờ bị phạt 400 ngàn đồng. </span>

Khi bị dừng xe lại, hầu hết các tài xế đều tỏ ra ngạc nhiên và phân bua rằng họ chạy đúng tốc độ quy định hoặc khi tới đây (nơi CSGT chốt chặn) đã giảm tốc độ rồi. Một tài xế sau khi đọc xong biên bản vẫn còn ngơ ngác, chưa hiểu đã vi phạm lúc nào, nên CSGT phải giải thích: “Xe anh đã chạy với tốc độ 122 km/giờ trên làn đường quy định tốc độ tối đa 100 km/giờ. Mức tiền phạt là 2,5 triệu đồng…”.
Theo CSGT, nhiều tài xế xe khách vào đường cao tốc là phóng bạt mạng, nhưng khó “dính” tốc độ vì khi phát hiện CSGT ở đâu là họ ra tín hiệu thông báo cho nhau. Do vậy, CSGT cũng phải “thay đổi chiến thuật” bằng cách cứ khoảng 2 tiếng đồng hồ thì dời điểm bắn tốc độ một lần.
CSGT khó xử!
Sáng 14.6, chúng tôi chứng kiến CSGT gặp một tình huống khó xử. Khi bị lập biên bản vì phạm 2 lỗi: vượt bên phải và chạy quá tốc độ 22 km/giờ (chạy 102 km/giờ ở làn đường quy định 80 km/giờ), tài xế chiếc xe khách biển số 83L-2813 làm ra vẻ ngơ ngác… không hiểu anh ta chạy quá tốc độ lúc nào. Nhưng qua kiểm tra thì chiếc xe này không còn giấy tờ gì để giữ bởi vì tất cả giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, sổ chứng nhận kiểm định... đều vừa bị CSGT TP.HCM tạm giữ cách đó 2 tiếng đồng hồ. Theo quy định, trường hợp này phải bị tạm giữ xe. Thế nhưng trên xe đang có 15 hành khách, trong đó có một người già bị bệnh từ TP.HCM về Sóc Trăng. Nếu cho xe đi thì CSGT vi phạm, còn giữ xe lại thì khổ cho hành khách... Cuối cùng đành phải linh hoạt cho tài xế làm cam kết đưa khách đi rồi quay lại xử lý sau.
Sắp tới, CSGT đề nghị trang bị cả camera theo dõi 24/24 giờ trên suốt tuyến.
Tốc độ và khoảng cách an toàn
Theo CSGT, hầu hết những trường hợp xe bị sự cố nổ vỏ rồi gây tai nạn trên đường cao tốc đều liên quan đến tốc độ. Như vụ tai nạn thảm khốc vào rạng sáng 13.6, theo nhận định của một cán bộ CSGT thì ngoài tốc độ nhanh, không giữ khoảng cách an toàn, có thể còn có vấn đề liên quan đến tài xế chiếc xe khách như ngủ gật chẳng hạn, vì chiếc xe này đã suýt tông người đi đường ngay khi vừa xuất bến ở Bạc Liêu. Khi xảy ra tai nạn, chiếc xe này không để lại vết thắng nào. Dấu vết tại hiện trường cho thấy chỉ đến khi sắp va chạm thì tài xế mới lách ra, nhưng lúc đó đã không còn kịp.
Có ý kiến cho rằng không nên cho phép xe tải cũ lưu thông vào đường cao tốc, nhưng theo CSGT thì điều này không thể thực hiện được vì xe đủ điều kiện thì được phép lưu thông. Vấn đề là lâu nay có tình trạng khi khám kỹ thuật định kỳ, một số chủ xe đã qua mặt cơ quan đăng kiểm bằng cách tháo hết vỏ cũ ra rồi thuê vỏ mới lắp vào, chỉ tốn chừng trăm ngàn đồng. Sau khi kiểm định xong, được đóng dấu đạt tiêu chuẩn an toàn, họ lại tháo vỏ mới ra và tiếp tục lưu hành với vỏ xe cũ, trường hợp này chỉ đến khi xảy ra tai nạn mới bị phát hiện...​
Hoàng Phư
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.850
3.968
113
56
chắc cà đao
Re:Sẽ kiểm tra ô tô chưa sang tên đổi chủ! ( Từ 1/8, Cục CSGT Đường bộ )

<h1>Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Xe nào được lưu thông?</h1> 40 km đường hiện đại đầu tiên của VN

Chúng tôi có dịp chạy thử xe trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương trong những ngày đội ngũ công nhân, kỹ sư, chuyên gia đang tất bật thi công nhằm hoàn thành những hạng mục cuối để chuẩn bị cho phép xe lưu thông. Xe qua khỏi đoạn đường nối từ Tân Tạo - Chợ Đệm, khi đến đoạn đường trên cao (còn gọi là cầu cạn) của tuyến đường cao tốc, cảm giác êm và khác hẳn.

Đoạn đường trên cao dài khoảng 16 km, thẳng tắp, thỉnh thoảng có đoạn cong cong như một con rắn đang uốn mình lượn qua những dòng sông và cánh đồng lúa vừa thu hoạch. Chúng tôi quan sát kỹ lớp nhựa trên bề mặt của tuyến đường cao tốc, vì được biết đây là lần đầu tiên, tuyến đường này được ứng dụng công nghệ phủ một lớp siêu mỏng tạo nhám mặt đường - loại công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay.

Ông Đỗ Ngọc Dũng, Phó TGĐ Ban quản lý (BQL) dự án Mỹ Thuận cho biết, công nghệ này của Mỹ, mới được đưa vào áp dụng tại một số nước, trong đó VN lần đầu tiên áp dụng trên đường cao tốc.

Được xem là công nghệ của an toàn giao thông, công nghệ phủ lớp siêu mỏng lên bê tông nhựa tạo nhám mặt đường có những tính năng đặc biệt, thoát nước tốt, giảm bắn bụi nước mỗi khi xe chạy qua, chống trơn trượt, tăng tuổi thọ cho con đường và có thể tăng tốc độ thiết kế lên.

120 km/giờ. Một điểm mới nữa trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại trên đường cao tốc này, đó là toàn bộ các miếng đệm tại các khe co giãn trên cầu cạn và cầu vượt sông đều do VN chế tạo. Ông Dũng cho biết, miếng đệm khe co giãn này do Công ty cơ khí xây dựng Thăng Long sản xuất, có chất lượng tốt, nhìn hiện đại và đẹp hơn sản phẩm cùng loại của hãng OVM (Trung Quốc).

Xe vào đường cao tốc, không được dừng

Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương dài 61,9 km, bao gồm hai hệ thống đường: Tuyến cao tốc (dài 40 km) và các tuyến đường nối. Điểm đầu là nút giao thông Chợ Đệm, xã Tân Túc, H.Bình Chánh, TP.HCM; điểm cuối là nút giao thông Thân Cửu Nghĩa, H.Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.


1264393318-654027.jpg

Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Ảnh: Internet

Tuyến cao tốc từ nút giao Chợ Đệm đến nút giao Thân Cửu Nghĩa dài 39,8 km, qua địa bàn TP.HCM (1,26 km), Long An (28,29 km) và Tiền Giang (10,25 km). Đây là đường cao tốc loại A, mặt cắt ngang quy hoạch 8 làn xe cơ giới và 2 làn dừng xe khẩn cấp, nền đường rộng 42m. Riêng giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe cơ giới và 2 làn dừng xe khẩn cấp, nền đường rộng 25-26m.

Trên tuyến có đoạn đường trên cao dài khoảng 16 km, đi qua khu vực đồng bằng có nền đất yếu. Trên tuyến cao tốc không có giao cắt đồng mức với các tuyến đường khác, tốc độ thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế là 120 km/giờ. Hệ thống đường nối vào tuyến cao tốc gồm có tuyến đường nối Tân Tạo - Chợ Đệm dài 9,6 km; Bình Thuận - Chợ Đệm dài 3,7 km và Thân Cửu Nghĩa - Trung Lương dài 8,8 km. Tổng mức đầu tư toàn bộ dự án là 9.884,5 tỉ đồng.

Ông Đỗ Ngọc Dũng cho biết, ở đầu tuyến phía TP.HCM, hiện nay tuyến đường nối Bình Thuận - Chợ Đệm (nối ra khu vực ngã ba đường Nguyễn Văn Linh - QL1A) chưa thi công xong, cho nên từ ngày 3.2 tới, đường cao tốc sẽ chỉ thông xe ra tuyến Tân Tạo - Chợ Đệm (nối ra QL1A khu vực Tân Tạo, Q.Bình Tân).

Ngoài điểm kết nối này, từ TP.HCM đến Trung Lương (Tiền Giang) còn có các điểm kết nối với tuyến cao tốc tại Bến Lức, Tân An và 2 điểm tại H.Châu Thành (Tiền Giang).

Đây là tuyến đường ô tô cao tốc đầu tiên tại VN, cho nên điều đang được nhiều người quan tâm nhất là loại phương tiện nào được lưu thông và được phép chạy với tốc độ như thế nào trên đường cao tốc này.

Về tốc độ xe lưu thông trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) quy định, ở làn đường cạnh dải phân cách phải chạy với tốc độ tối đa 100 km/giờ và tốc độ tối thiểu 60 km/giờ. Còn xe chạy cạnh làn dừng xe khẩn cấp phải chạy với tốc độ tối đa 80 km/giờ và tốc độ tối thiểu 50 km/giờ. Xe chạy với tốc độ đến 80 km/giờ phải giữ khoảng cách an toàn tối thiểu giữa hai xe là 50m, nếu chạy với vận tốc trên 80-100 km/giờ thì khoảng cách tối thiểu giữa hai xe là 100m.

Theo ông Đỗ Ngọc Dũng, chỉ có gần 40 km là đường cao tốc, xe chạy trên đó phải tuân thủ theo quy định về tốc độ tối đa và tối thiểu; còn hệ thống các đường nối vào đường cao tốc việc lưu thông cũng giống như các quy định trên quốc lộ. Xe chạy trên đường cao tốc không được phép dừng. Chỉ được dừng lại ở làn dừng xe khẩn cấp khi xe có vấn đề về kỹ thuật.

Ông Lê Toàn, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết, các lực lượng của TP như CSGT, Thanh tra giao thông và Thanh niên xung phong sẽ tham gia phối hợp cùng với các lực lượng của Bộ GTVT, Bộ Công an và 2 tỉnh Long An, Tiền Giang trong việc tổ chức giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông tuyệt đối cho nhân dân trong thời gian tạm khai thác.

Trong khi đó, theo thượng tá Trần Hoài Bảo, Trưởng phòng CSGT Tiền Giang, từ nút giao Chợ Đệm (TP.HCM) về đến nút giao Thân Cửu Nghĩa (Tiền Giang) chỉ mất khoảng 45 phút đối với xe 7 chỗ. Nhưng khi đến QL1A thì xe phải chạy chậm lại vì đường hẹp nên dự đoán có thể xảy ra ùn tắc đoạn từ Trung Lương đến cầu Long Định, đặc biệt là những ngày trước và sau Tết Nguyên đán.

Do vậy lực lượng CSGT sẽ được bố trí thường trực tại khu vực này. Trong trường hợp quá tải sẽ hướng dẫn xe đi vòng theo hướng tỉnh lộ 870B để ra ngã ba Đông Hòa (QL1A). Ông Huỳnh Văn Nguyện, Phó giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho biết, tại đầu tuyến thuộc địa bàn Tiền Giang có 2 hướng ra, vào đường cao tốc là ngã tư Đồng Tâm và ngã tư Lương Phú, xe vào theo hướng nào cũng được. Từ nay đến ngày thông xe tạm, địa phương sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định về lưu thông trên đường cao tốc, lắp đặt hệ thống biển báo, biển hướng dẫn...

Lưu thông tạm đến bao giờ?

Theo kế hoạch thì đến cuối năm 2010 mới làm xong tuyến đường nối Bình Thuận - Chợ Đệm, đến hết quý 1/2011 mới hoàn thành và tổ chức kết nối xong hệ thống các trạm thu phí và trung tâm điều hành. Vì vậy, thời gian quản lý tạm thời của tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương có thể kéo dài đến cuối quý 1/2011. Trong thời gian khai thác tạm, sẽ thành lập trung tâm quản lý đường cao tốc đặt tại xã Thân Cửu Nghĩa (H.Châu Thành, Tiền Giang).

Vị trí các chốt kiểm soát giao thông được đặt tại các nút giao Chợ Đệm, Bến Lức, Tân An và Thân Cửu Nghĩa. Bộ phận kiểm soát, điều tiết giao thông chủ yếu là lực lượng CSGT có sự phối hợp của thanh tra giao thông. Ngoài ra, trên toàn tuyến sẽ có 8 vị trí điều tiết giao thông bằng đèn tín hiệu tại các điểm giao cắt ra vào đường cao tốc.

Dự án sẽ xây dựng một trung tâm điều hành trên diện tích 2,93 ha tại H.Bình Chánh (TP.HCM), đồng thời xây trạm dịch vụ trên diện tích 50.000m2 tại Km 27 và 28 H.Thủ Thừa, Long An. Riêng trạm thu phí sẽ được xây dựng tại 4 địa điểm: Chợ Đệm (TP.HCM), Bến Lức, Tân An (Long An) và Thân Cửu Nghĩa (Tiền Giang). Theo PMU Mỹ Thuận thì các đơn vị thi công đang khẩn trương làm việc để đến ngày thông xe tạm sẽ hoàn thành toàn bộ các hạng mục liên quan đến mặt đường cùng các hạng mục sơn đường, lắp đặt biển báo, đèn tín hiệu, điện chiếu sáng và rào lưới thép hai bên đường...

Tuy nhiên, đến thời điểm thông xe tạm vẫn còn 15 hạng mục chưa hoàn chỉnh và phải tiếp tục thi công, như cầu vượt dân sinh ở các huyện Bến Lức, Thủ Thừa, TP Tân An (Long An) và H.Châu Thành (Tiền Giang)...

Theo Thanh Niên