Hạng B2
2/7/09
348
0
0
TP. Hồ Chí Minh
em cũng có nghe nói khi bị nổ vỏ thì tuyệt đối không được đạp thắng gấp, nhưng lúc đó theo quán tính nghe cái bùm, xe mất lái thì đạp thắng là cái chắc, thiệt là khó nghĩ quá đi................
40.gif
 
Hạng B2
18/3/07
363
6
18
66
Hà Nội
Em bị 1 lần trên đường từ Hải Phòng về HN năm 2007, khoảng gần 12h trưa, đường vắng người, nắng chói chang, xe Cresta đời 1991 loại chuyển tay lái. Đang đi quãng 80km/h nghe bốp một phát, hơi láng tay lái chút ít, xe vẫn phi thẳng, chẳng lệch đi đâu tẹo nào. Em phanh lại, táp vào rìa và đỗ lại xuống xem: Lạy chúa, nổ lốp bên tài, lốp bị xé toang văng một miếng bằng bàn tay ra giữa đường, nguyên nhân lốp quá cũ, bơm căng, mặt đường nóng như rang. Không có lốp dự phòng nên nhờ xe ôm thồ đi mua lốp. Thay xong lên đường về nghĩ lại mới thấy sợ, thật là có chúa phù hộ. Lúc nổ lốp em chẳng kịp làm gì cả, cũng chẳng nghĩ được gì, chẳng kịp nhận ra là bên tài bị thấp xuống, chỉ giữ thẳng tay lái và nhấc chân ga, sau đó nghe tiếng xoạch xoạch mới đạp phanh. Mà em cũng thấy lạ là xe không bị láng sang bên nọ bên kia, nói dại chứ láng sang bên chẳng vào cột chắn đường cũng vào gờ con lươn. Em đọc đâu đó nói là xe có trợ lực tay lái thì khó bị láng sang bên. Sau này em luôn phải sử dụng lốp tốt cho bánh trước và căn áp suất cỡ 2-2.2kg/cm[sup]2[/sup] như quy định. Trước đó mấy tháng, cũng xe này em bị nổ lốp sau, cũng lại do lốp cũ nhưng đi chậm cỡ 50km/h đường vắng, xe cũng chẳng láng đi đâu và lần ấy em không thấy sợ. Mà cả 2 lần nổ lốp, lúc xuống xe em mới biết là nổ lốp nào.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
Xe lúc nổ vỏ thì đúng như bác h_mdc nói, lúc ấy không nhận biết được ngay nổ vỏ nào đâu vì quá bất ngờ.:confused:
Ở dòng xe sedan thì vẫn có thể kiểm soát được nếu vận tốc thấp, SUV thì nguy hiểm hơn vì trọng tâm xe cao nên rất dễ lật ...
Cần bình tĩnh để kiểm soát tình hình hoặc hạn chế thấp nhất rủi ro ...:)
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
48
Mình nghĩ xe nào có ABS và ESP chắc sẽ ít nguy hiểm hơn khi mình đạp thắng, khi đó lực phanh sẽ được truyền đến các bánh còn lại, còn bánh bị bể sẽ ko có lực phanh, điều này sẽ giúp xe được cân bằng ko bị xỉa đầu.
 
USS confirmed
Hạng C
28/7/10
840
4
18
44
Sài Gòn
baxixetai nói:
coi mình ăn ở thế nào nửa bác ơi.khó nói lắm bác à.ở hiền gặp lành.cộng thêm hên xui nưả

Ẹc cái này do mình là phần lớn chứ bác. Bác thấy đó toàn do lốp kém chất lượng, lão hóa.. >>>
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng D
18/7/04
2.265
17
0
54
Nổ vỏ thường là do áp suất cao quá vỏ xe chịu k nổi (Nhiệt độ tăng do trời nóng, chạy nhanh, cua nhiều sẽ làm áp suất tăng chứ không chỉ do bơm căng từ đầu), nên gắn cảm biến áp suất lốp để kiểm tra áp suất khi đang chạy thì yên tâm hơn
 
Hạng F
5/11/10
6.708
15.033
113
Trong trường hợp này mới thấy nghe theo lời khuyên của hãng sãn xuất võ xe là chí lý vô cùng, võ xe sx quá 6 năm thì ko nên sử dụng, càng dứt khoác hơn đối với võ trước.