Em bị 1 lần trên đường từ Hải Phòng về HN năm 2007, khoảng gần 12h trưa, đường vắng người, nắng chói chang, xe Cresta đời 1991 loại chuyển tay lái. Đang đi quãng 80km/h nghe bốp một phát, hơi láng tay lái chút ít, xe vẫn phi thẳng, chẳng lệch đi đâu tẹo nào. Em phanh lại, táp vào rìa và đỗ lại xuống xem: Lạy chúa, nổ lốp bên tài, lốp bị xé toang văng một miếng bằng bàn tay ra giữa đường, nguyên nhân lốp quá cũ, bơm căng, mặt đường nóng như rang. Không có lốp dự phòng nên nhờ xe ôm thồ đi mua lốp. Thay xong lên đường về nghĩ lại mới thấy sợ, thật là có chúa phù hộ. Lúc nổ lốp em chẳng kịp làm gì cả, cũng chẳng nghĩ được gì, chẳng kịp nhận ra là bên tài bị thấp xuống, chỉ giữ thẳng tay lái và nhấc chân ga, sau đó nghe tiếng xoạch xoạch mới đạp phanh. Mà em cũng thấy lạ là xe không bị láng sang bên nọ bên kia, nói dại chứ láng sang bên chẳng vào cột chắn đường cũng vào gờ con lươn. Em đọc đâu đó nói là xe có trợ lực tay lái thì khó bị láng sang bên. Sau này em luôn phải sử dụng lốp tốt cho bánh trước và căn áp suất cỡ 2-2.2kg/cm[sup]2[/sup] như quy định. Trước đó mấy tháng, cũng xe này em bị nổ lốp sau, cũng lại do lốp cũ nhưng đi chậm cỡ 50km/h đường vắng, xe cũng chẳng láng đi đâu và lần ấy em không thấy sợ. Mà cả 2 lần nổ lốp, lúc xuống xe em mới biết là nổ lốp nào.