USS confirmed
Hạng C
28/7/10
840
4
18
44
Sài Gòn
-         Anh em hành nghề nhiều năm cho mình hỏi cách xử lý trường hợp nổ lốp trước (1 bên tài hoặc 1 bên phụ - tương tự cho lốp sau), trong khi mình đang lưu thông trên đường cao tốc hoặc chạy với vận tốc trên 80 km/h.
-         Trường hợp đèn auto light bị điên điên tắt đột ngột khi mình vào đoạn đường tối, thường anh em có gặp trường hợp này không, cách xử lý (tức thời – chứ về nhà thì hiển nhiên là đến gara ktra liền). Riêng mình bị lần đầu thắng cấm đầu luôn. Không biết có ai băng ra ngang không, cũng mai không có ai. Chỉ mòn lớp tí thôi
17.gif
 
Hạng D
5/11/07
1.248
69
48
47
cái này thì khó lăm bác ơi , nếu bác thấy bác nào hưởng dẩn bác thì bác đó có kinh nghiệm rùi, còn kg có bác nào hướng dẫn bác (thì bác ấy không còn  để hướng dẫn cho bác)
63.gif
63.gif
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
tui mà nổ bánh trước là giờ này đâu có ngồi đây 888
24.gif

 
Còn bánh sau : đang 80km/h nghe "bum" phát như ai vỗ tay văng vẳng .... chẳng thấy có gì lạ ... cắm đầu cắm cổ ... đạp tiếp
21.gif
Chừng ngang khu dân cư ... chạy chậm lại .... thấy bà con bên đường ... chỉ chỉ chỏ chỏ : lúc này mới tấp lề xuống coi
24.gif
tất nhiên là tốn $$$ mua vỏ khác ruột khác
24.gif
(VW Westfalia 9 chỗ 1978)
 
đó là nó nổ = xẹp liền chẳng còn chút hơi nào.
 
Còn nó xẹp nhưng còn chút xíu hơi = xe sẽ lạng liền (bánh sau Peugeot 505 sedan)
 
À mà cụ chủ thớt hỏi vậy rất khó trả lời vì mỗi chủng loại xe đều cấu tạo khác nhau : xe láp trước/láp sau ; cầu liền hay cầu treo độc lập : khi nổ 1 bánh bất kỳ mỗi xe sẽ có hiệu ứng khác nhau !
 
Vụ đèn đóm chưa bị, hổng biết :D
 
Chỉ gặp trường hợp ánh đèn xe mình (sedan) bỗng kém sáng hơn mọi khi : do đeo theo xe trước bự hơn núp pha ngược chiều (xe tải, xe khách) suốt nhiều km = bùn đất xe nó văng lên dính đầy cặp pha xe mình
21.gif
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
Em bị 1 lần lúc chạy khoảng 80km/h, lái con VA ...:confused:
Nổ lốp bên tài ... hoàn toàn mất lái. Xe đâm hắn qua bên kia đường ...
Lúc nổ, xe chúi mũi hẳn về phía  tài. Lúc này mà đạp thắng thí khả năng lật xe là 90%. Cũng may đường ven Biển nên vắng, không có xe ngược chiều nên không gây tai nạn.
Lúc này là 90% nhờ may mắn, 10% bình tĩnh không thắng và để xe trôi tự nhiên đến khi lao vào bờ cát bên kia đường và rà thắng dừng hẳn.
Đừng cố đánh lái nếu thấy xe mất cân bằng nhé các bác. Chạy khoảng 100m thì mới dừng hẳn được ...
Để em tìm cái hình chụp lúc bị qua hẳn lề bên kia cho các bác xem.
Sau này phát hiện ra là do vỏ xe cũ, bơm hơi quá căng do sáng đó tiếc tiền ... bảo thằng bơm bánh bơ cho đủ 10 nghìn đồng hơi:D
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
IMG_0736.jpg


Trong khi đó y ta làm dáng. :p
IMG_0737.jpg


Đã xong.
Xe lao hẳn xuống bãi cát bên kia đường ... lúc này em đã cho chạy lên nên đường nhựa để thay vỏ.
Sau chuyện này mới hiểu rõ tại sao lúc nổ vỏ xe hay lao vào nhà và mất lài hoàn toàn.
Các bác cẩn thận nên thay vỏ khi có dấu hiệu lão hóa và mòn.
 
Hạng D
17/12/10
1.083
9
38
Saigon
cái này khó nói lắm Bác ,em nghĩ bị vậy thì ráng kềm tay lái,rà thắng từ từ và cầu nguyện thôi