Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
RE: Altis 1.8

Altis 1.8 mà 5.5l/100km, 8l trong city? chắc chiếc này là taxi corolla J 1.3 lên đời altis.

Sao nghe vụ này giống Isuzu 1lit dầu/ 100km quá.
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Altis 1.8

Trích đoạn: mienhinh

thì lại nói là B với M thì không đúng ...

Em nói là B với M thì cũng còn có nhược điểm, có đúng thế không hả bác, hay là nó hoàn hảo cả rồi!
Mà thôi, em với bác cũng không phải nói mãi làm gì. Em chỉ nghĩ đơn giản mình vào 4R với mục đích chính là để chia sẻ thông tin và học hỏi kinh nghiệm. Cho nên khi bình luận về một con xe nào đó thì cố gắng nói hết ưu nhược điểm của nó, cũng như khi mình muốn tìm hiểu để mua xe thì cũng muốn có được đầy đủ thông tin điểm mạnh điểm yếu của con xe đó. Theo em thì khi anh em trong 4R chỉ ra nhược điểm của chiếc xe nào thì chỉ là mong muốn đóng góp thêm thông tin thôi, chứ không phải là do họ chê bai loại xe khác với xe họ dùng đâu. Mà 4R này được nhiều người ủng hộ rộng rãi chính là vì điều này đấy.

He he, mà vợ 2 khác với vợ cả nhể. Vì ít bác khen vợ cả của mình lắm, toàn đi khen vợ của thằng khác thôi.:D:D:D
 
Hạng B2
14/9/04
195
0
0
Sì Gòn.
RE: Altis 1.8

Thì vợ của ta là đặc sản của thằng cha hàng xóm mà ... hehehehe... bác mazspeed cứ thế..hehehehee....
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
RE: Altis 1.8

Mình cũng đã chạy altis được 3 năm , nghe trên 4R anh em chê quá cũng nhột , nên tính tháng 5 này mà xe có rẽ rẽ 1 chút thì chơi 1 em nhập cảng cho oai 1 tí . Nhưng bây giờ thì tiêu rùi . Nhìn lại thì công bằng mà nói con altis bền lắm mấy bác à, suốt 3 năm nay tui chỉ việc đem ra hãng bảo hành, thay nhớt linh tinh thôi, chưa hề có 1 hư hỏng gì . Với hạng xe bình dân như vậy tui cho là quá OK . Truớc kia tui đã ngắm nghía con B 318iA , đã ngã xong xui với Showroom ở Pasteur nhưng cuối cùng thì thôi vì ngay cả 1 hãng xe tiếng tăm như vậy vẫn mắc nhiều lỗi KT và chi phí bão dưỡng quá cao ( mời các bác xem lại các bài cũ của tui về B). Túm lại là... tùy í thích mỗi người:)
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
RE: Altis 1.8

à nhiên liệu là khỏang 6,5l /100 km SG_Vtàu và 8l /100 km nội thành . Hôm bữa bị kẹt xe ở xa lộ HN >1h, về tính lại >10l /100km
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/5/04
213
0
0
Vietnam
RE: Altis 1.8

Altis ở Việt Nam là sang rồi, bình dân nỗi gì bác. Đi Altis rất ổn định (Bạn mình sử dụng) chẳng hư hỏng gì trong 3-5 năm đầu sử dụng mà nếu bảo dưỡng tốt, chạy 15-20 năm cũng okay. Nói chung xe càng ít option thì càng ít hỏng vặt các bác ạ. Còn chạy tp hay đường trường cũng thế thôi, Matiz còn đi Phan Thiết, Nha Trang ầm ầm có sao đâu. Mình thấy bây giờ xe nào chạy cũng tốt cả, Fiat Albea 1.3 của mình chạy 3 vạn rồi trong 20 tháng thấy có hỏng hóc gì đâu. Nhưng để sướng về vật chất lẫn tinh thần thì xe phải đắt tiền-thế thôi. Bạn mình chạy chiếc Corolla đời tống (khoảng 89-90 gì đó) nhưng cũng có thấy hư hỏng gì đâu. Mình chạy chiếc Viva 110 đời đầu thắng đĩa gần 150,000 km mà cũng chẳng hỏng hóc gì, xe yếu mới thay ly hợp và piston bạc tốn 700,000 đồng. Thằng em mình chạy Maz Pre 60,000 km, 2.5 năm nay cũng có thấy hư hỏng gì đâu. Kinh nghiệm bản thân mình thì không nên test xe có đẳng cao hơn của người khác, vì sẽ làm mình không happy với xe của mình có đẳng thấp hơn. Vừa rồi test thử chiếc BMW 318i xong không muốn chạy con Fiat Albea nữa. Quên đi một thời gian thì thấy Fiat ALbea của mình cũng ngon, chạy vài 3 năm nữa cũng được.
 
Hạng B2
22/6/05
206
0
0
51
RE: Altis 1.8

Có điều này làm em thắc mắc: trước đây thằng Toy nó bán Corolla 1.8 giá 33.000 sau đó nó ra con Altis với quảng bá là động cơ thế hệ hiện đại VVT-i, nội ngoại thất ngon hơn vv... và vv... với giá 33.300. USD tức là cao hơn đời cũ những 300 USD . Vậy thì ẻm nghĩ:
- Một là Toy nó ăn quá dày cả xe đời cũ lẫn xe đời mới và giá trị thực của những chiếc xe này thấp hơn rất nhiều so với cái giá 33K
- Hai là cái công nghệ VVT-i của thằng Toy quảng cáo cũng chẳng hơn gì, chẳng có gì là đột phá so với các dòng xe tương tự của các hãng khác như Mit, Maz thậm chí ngay cả GM Daewoo.
Cậu chuyển tương tự cũng đang xảy ra với Zace & Innova hiện nay ----> bản thân em không tin thằng Toy. :D
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Altis 1.8

Trích đoạn: hungpetechim

công nghệ VVT-i của thằng Toy quảng cáo cũng chẳng hơn gì, chẳng có gì là đột phá so với các dòng xe tương tự của các hãng khác như Mit, Maz thậm chí ngay cả GM Daewoo.

Hãng đầu tiên phát triển thành công công nghệ điều khiển thời gian đóng xả van biến thiên là Honda, gọi là VTEC. Công nghệ này giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải độc hại. Cho đến giờ máy i-VTEC của Honda vẫn được bộ phận nghiên cứu động cơ của hãng ô tô lớn nhất thế giới GM đánh giá là đầu bảng. Sau này TO mới ra VVT-i có tính năng tương tự, cùng với các hãng khác như Mazda với S-VT, Mit với MIVEC.

Mấy cái này có tên khác nhau tùy vào chiến lược marketing của từng hãng, nhưng nguyên lý và công dụng như nhau thôi
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/6/05
206
0
0
51
RE: Altis 1.8

Bác Mazdaspeed nói em mới biết là việc phát triển công nghệ đóng mở van nạp, van xả động cơ theo thời gian là do Honda sx ra đầu tiên. Chiếc xe được đánh giá là tiết kiệm nhất thế giới chính là Civic sedan 5 chỗ (1.6 thì phải) với định mức 5l/100km, cái này thì nhiều tài liệu đã đề cập đến. gần đây em đọc thấy ngay cả cái động cơ của con Lac 1.8 do Holden sx cũng có hệ thống chíp điện tử điều khiển và kiểm soát động cơ để đóng mở van và phun xăng cho phù hợp với điều kiện vận hành của xe, về nguyên lý chắc nó tương tự như cái bác nói. Vậy cái tối ưu của công nghệ VVT-i là cái gì, phải chăng cũng chỉ là trò quảng cáo, nói phét. Nhắc lại chuyện cái Zace Surf gì đó cuối năm ngoái Toy hét giá 30K. Bây giờ nó ra Inno với công nghệ vượt trội, công suất mạnh hơn, là chiếc xe "kiệt tác" như nó nói chỉ với giá 29K ... trong khi thuế má của CP lại tăng ??? Nghịch lý phải không các bác. Có tin được thằng Toy nữa hay không ??? :D