Hỏi/Đáp Kỹ Thuật ĂN BÚA TẠ: TRITON BỊ HƯ TURBO

Hạng D
29/5/09
3.834
8.496
113
Xe e moi 10k km thay loc nhot. Loc nhot chinh hang re. Khoang 200k.
 
Hạng D
8/9/07
3.996
275
83
52
CD2345 nói:
Xe e moi 10k km thay loc nhot. Loc nhot chinh hang re. Khoang 200k.
Chà, lọc máy xăng rẻ hơn máy dầu nhiều nhỉ, lọc xe em gần 400K!
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.474
2.221
113
48
TP.HCM
Hôm qua em vừa cho em nó đi Tây Ninh hết gần 150k km nhưng vẫn ổn, hy vọng thực sự turbo không hư.

Cảm ơn các bác, tuần sau em cho đi bảo dưỡng 80k km ở nhà máy vinastar để xem kết luậnn của nhà máy thế nào luôn. Hôm nào hội Mit cafe em sẽ tham gia và mời cafe các bác nhé.
 
Hạng D
29/5/09
3.834
8.496
113
npt nói:
Hôm qua em vừa cho em nó đi Tây Ninh hết gần 150k km nhưng vẫn ổn, hy vọng thực sự turbo không hư.

Cảm ơn các bác, tuần sau em cho đi bảo dưỡng 80k km ở nhà máy vinastar để xem kết luậnn của nhà máy thế nào luôn. Hôm nào hội Mit cafe em sẽ tham gia và mời cafe các bác nhé.
Tin vui.
 
Hạng C
17/2/11
861
79
28
Hơ hơ, bác QBee.
Z được thay những thứ gì, bác hài ra giúp, được hok ợ. V2 em sắp tròn 2 năm, chạy mới có ~15k km, chả thấy bị chi. Nhưng còn 1 năm bảo hành, nếu biết món nào chuối cần/nên thay, thì tốt quá. Thanks bác trước :)



QBee nói:
... vì Vi na xi ta bảo hành 100,000 km hoặc 3 năm đó nhe. Nếu hư động cơ thì vào thay nguyên cái động cơ luôn cho nó phê nhé. Em nói thật đấy. Nếu không em vác đơn kiện là chít luôn đấy!!!
...
con Zinge ghẻ của em đã được thay mới nhiều thứ lắm rồi đó các bác, cơ bản là em vào bệnh viện Isamco, nói năng lễ phép với bác sỹ ở đó nên các bác í thay đồ mới cho em rất nhiệt tình. Chứ thời buổi ở VN mình, có bệnh mà vào bệnh viện bố tướng thì bác sỹ nó cho cái búa tạ luôn đó, thật đấy!!


 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.996
275
83
52
npt nói:
Có một thông tin đáng chú ý là hôm qua em mang xe ra bác Phong Nguyễn kiểm tra thì thợ bác í bác là do lỏng "cổ dê" nối cái ống vào máy (cái ống này thì em thấy mà không biết là ống gì?) nên bị văng nhớt ra ngoài chứ không phải Turbo bị hư. Bác í đã vệ sinh và xiết chặt lại và để chạy thêm thời gian nữa rồi kiểm tra xem sao. Em thì không biết gì vụ này cả nhưng em hy vọng là như vậy. Nếu đúng là như vậy đợt off cafe hội Mit em mời các bác luôn ạ :)

Cảm ơn các bác nhiều, có thông tin gì em sẽ cập nhật tiếp.


Có 4 ống tất cả, 2 đường đến 2 bên, 1 đường phía trên xả E, 1 đường phía dưới to nhất dẫn xuống 1 cái két làm mát trước khi hồi về các-te. Vậy của bác nó bị lỏng ống nào vậy ạ?
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.474
2.221
113
48
TP.HCM
Để em chụp hình post các bác xem nhé. Em thấy vẫn có ít nhớt rỉ ra, rất ít
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.474
2.221
113
48
TP.HCM
Kính chào các bác, em đi nước ngoài một thời gian nên không cập nhật tiếp thông tin cho các bác được. Hiện giờ xe em đã chạy thêm gần 4.000 km kể từ ngày Isamco phán xe em bị hư turbo, và em thấy hiện giờ tình hình cũng không có gì khác cả. Chắc là không phải hư rồi.

Bác khumui: phần turbo bên trái xe gần như không bị rỉ nhớt mà câu chuyện bắt đầu bằng phần bên phải xe, chỗ cái ống to to và nhớt ở đó bắn ra, ướt hết cả phần nối vào và cả đống dây điện phía dưới. Isamco từ đó báo là hư turbo nên nhớt mới phun ra như vậy. Còn bác Phong nguyen thì chỉ báo là lỏng cổ dê ở đó, xiết lại là xong.

Các bác xem hình bên dưới nhé.

Phần turbo:
zwtc.jpg


Phần ống phía bên tài:
2a99.jpg

 
Last edited by a moderator: