Bác lôi S'pore ra làm ví dụ. Em hỏi bác đã đến S'pore lần nào chưa? Nếu bác trả lời Yes em sẽ lôi đá ra ném tiếp, còn nếu chưa thì thôi em nói tới đây thôi, bởi em đã từng ở S'pore và em không dám mơ 50 năm nữa VN = S'pore về hạ tầng giao thông.Kala nói:ở gần vn có sing đánh thuế và phí. lưu hành rất cao. Nói chung VN Cần hạn chế xe. 4 và cả 2 b ở. các tp vì đường quá. chật chội. Hạn chế bằng cách thu. tiền. là tốt nhất, tiền thu được trả lương cho người thu cũng được, cũng là tạo. thêm việc làm
Dân Sing nó nói nó phải mua xe hơi rất mắc từ thời Hạ tầng GT chưa phải là phát triển lắm, vì họ đã có chủ trương hạn chế xe cá nhân từ rất lâu lắm rồi, nhờ hạn chế xe cá nhân bằng thuế nặng nên GT ở Sing mới phtr tốt như vậy.4bthang2b nói:Bác lôi S'pore ra làm ví dụ. Em hỏi bác đã đến S'pore lần nào chưa? Nếu bác trả lời Yes em sẽ lôi đá ra ném tiếp, còn nếu chưa thì thôi em nói tới đây thôi, bởi em đã từng ở S'pore và em không dám mơ 50 năm nữa VN = S'pore về hạ tầng giao thông.Kala nói:ở gần vn có sing đánh thuế và phí. lưu hành rất cao. Nói chung VN Cần hạn chế xe. 4 và cả 2 b ở. các tp vì đường quá. chật chội. Hạn chế bằng cách thu. tiền. là tốt nhất, tiền thu được trả lương cho người thu cũng được, cũng là tạo. thêm việc làm
Xe ở Sing mắc hơn VN mấy lần, trình độ dân trí như vậy mà vẫn phải hạn chế xe hơi cá nhân bằng thuế và phí, trình độ dân trí ở VN cho đi xe hơi phổ biến là thảm họa, đúng là không thể so sánh với Sing về việc tôn trọng luật GT . Trong tình trạng đường xá hiện nay nhất là trong TP thì buộc phải hạn chế phương tiện GT. Các nước ngay cả ở Pnong penh , xứ Cam xe rẻ bèo nhưng lưu hành vẫn phải đóng thuế.INV_Vu90 nói:xin hỏi bác Sing có đông xe máy như VN không ? giá xe 1 chiếc oto có gấp mấy lần giá thực như VN không ? đường xá có nhiều ổ voi ổ gà như VN không ? phương tiện công cộng có tệ như VN không ? CSGT có ăn hối lộ như VN không ? những điều đó mà đòi thu phí lưu hành cao àh ? có lo gì đc cho dân không hay chỉ ngồi biết nay đưa mức thu này mai đưa mức thu khác để bóp cổ dân ?Kala nói:ở gần vn có sing đánh thuế và phí. lưu hành rất cao. Nói chung VN Cần hạn chế xe. 4 và cả 2 b ở. các tp vì đường quá. chật chội. Hạn chế bằng cách thu. tiền. là tốt nhất, tiền thu được trả lương cho người thu cũng được, cũng là tạo. thêm việc làm![]()
bác nói chuyện em chỉ muốn thuê xe chở ngay đến nhà bác 1 xe tải đá![]()
Kch'..... Này nói chuyện ngu bỏ mẹ, hạ tầng giao thông không tốt, phương tiện giao thông công cộng chưa đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân, thế ông ra đường đi bộ ah? Mấy thằng ngu cứ hả mồm ra là đi so sảnh với nước ngoài Sing, Mỹ......, Thôi, đi uống thuốc chận cữ đi ông..
Cho em hỏi hiện tại bác K đi làm bằng xe gì? Bác sẽ hoặc đi bằng xe bus?
Hiện tại chúng ta quy hạch, nơi nơi có thể là nhà và có thể là cty, cửa hàng, dẫn đến giao thông chồng tréo. Em chấp cái 10 Metro, sẽ không đáp ứng được.
Giải pháp là mang hết dân ra một nơi, công ty ra một nơi, chơi bời ra 1 nơi.
Giống như HN sẽ dời các cơ quan về BaVi?
Hiện tại chúng ta quy hạch, nơi nơi có thể là nhà và có thể là cty, cửa hàng, dẫn đến giao thông chồng tréo. Em chấp cái 10 Metro, sẽ không đáp ứng được.
Giải pháp là mang hết dân ra một nơi, công ty ra một nơi, chơi bời ra 1 nơi.
Giống như HN sẽ dời các cơ quan về BaVi?
Tui nói thẳng là bác không biết gì hết, chỉ nghe mấy đứa lính đi về rồi kể cho nghe thôi. Xe ở Sing được tính bằng giá thành + thuế VAT, thuế nhập khẩu gần như không đáng kể bởi vì họ tham gia đã rất lâu vào WTO (từ hồi còn GATT)Kala nói:<span style=""color: #ff00ff;"">Xe ở Sing mắc hơn VN mấy lần, </span>trình độ dân trí như vậy mà vẫn phải hạn chế xe hơi cá nhân bằng thuế và phí, trình độ dân trí ở VN cho đi xe hơi phổ biến là thảm họa, đúng là không thể so sánh với Sing về việc tôn trọng luật GT . Trong tình trạng đường xá hiện nay nhất là trong TP thì buộc phải hạn chế phương tiện GT. Các nước ngay cả ở Pnong penh , xứ Cam xe rẻ bèo nhưng lưu hành vẫn phải đóng thuế.INV_Vu90 nói:xin hỏi bác Sing có đông xe máy như VN không ? giá xe 1 chiếc oto có gấp mấy lần giá thực như VN không ? đường xá có nhiều ổ voi ổ gà như VN không ? phương tiện công cộng có tệ như VN không ? CSGT có ăn hối lộ như VN không ? những điều đó mà đòi thu phí lưu hành cao àh ? có lo gì đc cho dân không hay chỉ ngồi biết nay đưa mức thu này mai đưa mức thu khác để bóp cổ dân ?Kala nói:ở gần vn có sing đánh thuế và phí. lưu hành rất cao. Nói chung VN Cần hạn chế xe. 4 và cả 2 b ở. các tp vì đường quá. chật chội. Hạn chế bằng cách thu. tiền. là tốt nhất, tiền thu được trả lương cho người thu cũng được, cũng là tạo. thêm việc làm![]()
bác nói chuyện em chỉ muốn thuê xe chở ngay đến nhà bác 1 xe tải đá![]()
và phải tuân thủ theo nó. Ở Sing hàng năm chi cấp 1 số lượng hạn chế biển số ô tô và phí đấu giá này được công khai và minh bạch cho toàn xã hội. Đúa em tui làm ở bên đó nó nói rằng chưa bao giờ một biển số bình thường có giá trị bằng 1 chiếc xe cả, chỉ có biển số đẹp thì rất đắt, chỉ có nhà giàu mới đấu giá nổi mà thôi (biển số xe của nó có số tiền đấu giá là 16k đo Sing). Số tiền thu được đầu tư cho hệ thống giao thông công cộng và hệ thống giao thông công cộng cực tốt. Luật của họ rất nghiêm, Thủ tướng mà phạm luật là bị phạt ngay, xe chính phủ vi phạm luật giao thông cũng bị phạt tất, không chừa một ai và bất kể trong trường hợp nào. Tui hỏi bác, ở Việt Nam có được vậy không ? Bác cứ chịu khó ra đường QL, Hà Nội, Sài gòn mà xem, chỉ có xe biển số xanh, biển số đẹp (hầu như là của các sếp) là chạy rất ẩu tả, CSGT đều lơ đi hết. Bao giờ sự minh bạch và thực thi luật pháp được như ở Sing (không một ai được đúng trên luật pháp trong thực tế ngoài đời) thì khi đó nói dân mới nghe. Và cái đó là nền tảng vũng chắc để phát triển kinh tế xã hội. Bác đừng có ngồi trên rồi đổ lỗi cho dân trí. Dân trí hiện nay là họ nhìn vào trên để xử sự đó.
Last edited by a moderator:


Gặp thứ nhai lại mà không suy nghĩ thì cứ chửi thẳng
MrQuang77 nói:Chấp nhất làm gì với loại kch'.....này bác ơi.