dạ em về làm trưởng thôn rồi ạmjolie2002 nói:mà lầu nay không thấy bác # phát biểu nhể?
Chi phí sở hữu xe hơi ở Sin bao gồm như sau:
- Quyền sở hữu (COE): Cái này thông qua đấu giá hàng tháng. Cho xe hơi thì có 3 loại: Xe nhỏ ( 55k SGD), xe vừa ( 65k SGD), xe sang (90k SGD). COE sẽ gắn liền với chiếc xe mình mua và có giá trị trong vòng 10 năm. Sau 10 năm thì chi phí để sở hữu chiếc xe đó sẽ rất đắt nhằm hạn chế tác hại lên môi trường.
- Thuế nhập khẩu: khoảng 41 % giá trị ban đầu của xe.
- Phí đăng ký: Cái này khoảng 1000 SGD cho xe cá nhân, 5000 SGD cho xe công ty.
- Phí ARF ( giống như phí trước bạ của mình): 140 % giá trị ban đầu của xe.
- Thuế GTGT: 7%.
- Phí lưu hành ( đánh theo dung tich xe. Anh # đang muốn copy cái này): khoảng 300 ( cỡ Kia Morning) -10000 SGD ( cỡ Buggati) / năm.
Tóm lại thì tuỳ loại xe mà giá sẽ mắc hơn ở VN mình bao nhiêu. Tuy nhiên ít nhất cũng cõ khoảng 1.5 lần giá xe ở VN. Thêm một lưu ý nữa là nếu đó là xe của công ty thì COE sẽ cao gấp đôi so với xe cá nhân.
- Quyền sở hữu (COE): Cái này thông qua đấu giá hàng tháng. Cho xe hơi thì có 3 loại: Xe nhỏ ( 55k SGD), xe vừa ( 65k SGD), xe sang (90k SGD). COE sẽ gắn liền với chiếc xe mình mua và có giá trị trong vòng 10 năm. Sau 10 năm thì chi phí để sở hữu chiếc xe đó sẽ rất đắt nhằm hạn chế tác hại lên môi trường.
- Thuế nhập khẩu: khoảng 41 % giá trị ban đầu của xe.
- Phí đăng ký: Cái này khoảng 1000 SGD cho xe cá nhân, 5000 SGD cho xe công ty.
- Phí ARF ( giống như phí trước bạ của mình): 140 % giá trị ban đầu của xe.
- Thuế GTGT: 7%.
- Phí lưu hành ( đánh theo dung tich xe. Anh # đang muốn copy cái này): khoảng 300 ( cỡ Kia Morning) -10000 SGD ( cỡ Buggati) / năm.
Tóm lại thì tuỳ loại xe mà giá sẽ mắc hơn ở VN mình bao nhiêu. Tuy nhiên ít nhất cũng cõ khoảng 1.5 lần giá xe ở VN. Thêm một lưu ý nữa là nếu đó là xe của công ty thì COE sẽ cao gấp đôi so với xe cá nhân.