Re:Ảnh đoàn MBFC trải nghiệm Mercedes-Benz trên đường đua Sepang F1 – Malaysia
Mục tiêu kể từ năm 1966: loại bỏ chấn thương cá nhân với độ an toàn tích hợp
Đó là sự trở lại vào năm 1966 khi Karl Wilfert, Giám đốc Cơ quan Phát triển tại Mercedes-Benz mở ra đường lối phát triển "giảm thiểu tối đa các thương tích cá nhân“. Khuôn khổ cần thiết để làm việc này được cung cấp bởi một hệ thống phân loại và mô tả các thông số khác nhau của độ an toàn xe. 02 điều kiện được đặt ra là An toàn chủ động và An toàn bị động.
Căn cứ vào định nghĩa ban đầu, hoạt động an toàn bao gồm các khu vực an toàn cho người lái xe, an toàn cho tài xế và người điều khiển trong khi an toàn thụ động bao gồm các khía cạnh về nội thất, ngoại thất ảnh hưởng bởi thiết kế và xây dựng. Thành viên hội đồng phát triển đã đặt ra mục tiêu không chỉ bảo vệ cho hành khách mà phải giảm thiểu nguy cơ gây thương tích cho cả những người sử dụng đường bộ khác. Với quan điểm nhằm bảo vệ các người sử dụng đường bộ khác, do đó, một khái niệm an toàn bao gồm tất cả sẽ không chỉ tập trung vào những người ngồi trong xe Mercedes-Benz, mà nó còn là lợi ích của những người khác liên quan đến tai nạn.
Hai lĩnh vực an toàn chủ động và thụ động sau này đã được sáp nhập để tạo thành cơ sở cho khái niệm an toàn tích hợp được áp dụng tại Mercedes-Benz ngày nay. Danh sách những phát minh được đổi mới, phát triển đã lần đầu tiên được Mercedes benz giới thiệu tại thị trường gần như là vô tận.
Năm 1967, cột lái xe an toàn đã được giới thiệu cho những khách hàng của hãng. Nó có xuất xứ từ những ống lớn lồng và trượt vào nhau, nó đổ theo lực của tác động để tránh những tác động nguy hiểm. Một vùng đệm lớn ở trước bánh lái và 01 cần giảm xóc tạo nên vùng đệm cho tài xế tránh các va chạm ở phía trước mặt.
Đai an toàn 3 điểm cùng với tựa đầu cung cấp thêm khả năng bảo vệ cho người sử dụng từ năm 1969. Năm 1971, khái niệm an tòan tích hợp nâng cao của xe SL 350 mới báo trước cho việc sản xuất hàng loạt các bình xăng chống va chạm, cửa sổ bên, đèn phía sau xe và đèn tín hiệu ít bám bụi, và bánh lái 4 chấu và tay nắm cửa an toàn.
Trọng tâm của sự phát triển này được thay đổi qua nhiều năm: trong khi các biện pháp an toàn thụ động ban đầu được sự chú ý sau năm 1950, giai đoạn từ cuối thập niên 1970 được đánh dầu bằng 1 chuỗi các hệ thống hỗ trợ đi kèm với các phát minh an toàn chủ động. Vào năm 1970, lần đầu tiên Mercedes-Benz ra mắt hệ thống chống bó cứng phanh ABS, thế hệ thứ 2 được cải tiến tốt hơn vào năm 1978 với dòng S-Class 116. Hệ thống ngăn chặn các bánh xe bị khóa khi phanh gấp, các trình điều khiển tốt hơn giúp tài xế vẫn có thể né tránh chướng ngại vật. Điều này tạo thành tiền đề tốt cho khóa vi sai tự động ASD, hệ thống kiểm soát trượt khi tăng tốc ASR và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC là một phần của “Hệ thống an toàn chủ động“ Mercedes-Benz.