Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.438
113
Vietnam
www.otosaigon.com
B67E240FF56542A39F936C7D56B2AF55.jpg
Trong hành trình du lịch “5 sao” tại Malaysia 4 ngày dành riêng cho khách hàng và báo chí Việt Nam .... các thành viên được thêm “1 Sao” với 8 bài tập kỹ năng lái xe an toàn trên đường đua F1 Sepang nổi tiếng trên thế giới và trãi nghiệm lái xe lần đầu tiên trên đường đua F1.

DBAD9824D11340E5968B1008DEBC1C8A.jpg
Các thành viên MBFC của OS
080402cool_prv.gif
CE8833B4E1A84B7DB39DA92F6C77CE7E.jpg
Siêu mẫu Thanh Hằng (đại sứ của Mercedes-Benz VN) cũng tham gia cùng đoàn​
82EFC09AE5DD4009B5CAC1F08E635819.jpg
Kỳ này về Sài Gòn tham gia hội "chém gió" của bọn anh nhé :D
A200936E9E0240A6B3DFAC4257BD2F3C.jpg
Cách đây đúng 1 tuần tay đua MototGP Marco Simoncelli vừa tử nạn trên đường đua này .. :(
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.438
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:Ảnh đoàn MBFC trải nghiệm Mercedes-Benz trên đường đua Sepang F1 – Malaysia

028BB0621D964D0B9316BF27FFBA4984.jpg
Peter Hackett - chuyên gia xe đua thể thao Mercedes-Benz​
D9CF84C930574099976C322B32DD12AA.jpg
Cùng các đồng đội​
95C262B99CE741498ECCDDB003A2DDCB.jpg
Chào đón đoàn Việt Nam đến đường đua F1 Sepang​
E9AFE4D2A8E64108AF1B97DC9BBA5176.jpg
Bảng hướng dẫn chương trình​
3067A607F96F49B183ACF177ABF4399B.jpg
Ông Martin Schulz - giám đốc Kinh Doanh Tiếp Thị MBV khai mạc chương trình​
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=iU0ZOtEAAJk[/tube]​
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.438
113
Vietnam
www.otosaigon.com
225F9A745F594916AA73259DB874BF49.jpg
Thương hiệu Mercedes-Benz 125 năm với chuẩn mực an toàn
Mercedes-Benz là nhà tiên phong về an toàn xe hơi. Không có nhà sản xuất xe hơi nào có thể thực hiện được những nghiên cứu chuyên sâu về vấn đề này như họ. Mercedes Benz cũng đã mang lại rất nhiều sáng kiến quan trọng vào thị trường ô tô. Kể từ phát minh ra chiếc xe hơi vào năm 1886, Mercedes Benz đã đi đầu trong việc phát triển an toàn chủ động hay bị động, thiết lập một chuẩn mực mới trong tiến trình phát triển. Ngày nay, an toàn là một trong những mục tiêu quan trọng nhất mà các nhà nghiên cứu tại Mercedes Benz đang toàn tâm toàn lực hoàn thành. Nhiều phát minh lần đầu tiên được giới thiệu bởi Mercedes-Benz dần đã trở thành các tiêu chuẩn của ngành công nghiệp ô tô. Ví dụ như: từ ngăn hành khách cứng (đã có bằng sáng chế vào năm 1951, được thực hiện đầu tiên trong các đợt sản xuất của loạt xe ”Fintail“ 111 vào năm 1959), cho tới hệ thống chống bó cứng phanh ABS ( được giới thiệu vào năm 1978 trong loạt xe S-Class 116), các túi khí (dẫn đầu trong loạt xe S-Class 126 từ năm 1981 ), đến hệ thống cân bằng điện tử ESP ( ra mắt năm 1995 trong loạt xe Class Coupe model 140 ). Ngày nay, các hệ thống an toàn này đều được áp dụng cho gần như tất cả các nhà sản xuất xe. Điều này có nghĩa là, theo một phương diện nào đó, những phát minh về an toàn của Mercedes-Benz đều được trang bị cho mỗi chiếc xe ôtô ngày nay. Và các giải pháp cải tiến cho mỗi loại xe ô tô mới cũng nói lên được một điều là làm thế nào để những an toàn xe hơi sẽ tiếp tục là một vấn đề được lưu tâm nhất đối với các kỹ sư của Mercedes Benz trong tương lai.​
Mục tiêu quan trọng hơn hết là tiếp tục giảm số lượng các ca thương tích và tử vong do tai nạn giao thông đường bộ. Vì vậy mà phòng ngừa tai nạn là ưu tiên hàng đầu. Khi chương trình nghiên cứu an toàn của Mercedes Benz bắt đầu lần đầu tiên, sự tập trung đầu tiên được đặt vào vấn đề an toàn bị động có nghĩa là bảo vệ những người trong xe tốt nhất có thể trong trường hợp có tai nạn. Sau đó, các chuyên gia an toàn. Mercedes-Benz bắt dành sự quan tâm của họ nhiều hơn đến vấn đề an toàn chủ động bằng cách phát triển sáng kiến để giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của các vụ va chạm hoặc ngăn chặn chúng. Trên suốt chặng đường tiến tới mục tiêu lái xe an toàn, Mercedes-Benz đã trở thành nhà sản xuất xe hơi đầu tiên trên thế giới mang những tính năng an toàn chủ động, bị động. Với hệ thống bảo vệ PRE-SAFE, thương hiệu của Mercedes-Benz đã mở ra một chương mới trong sự phát triển công nghệ an toàn. Ngày nay, nó mở ra một giai đoạn phát triển mới trong tiềm năng nâng cao độ an toàn, khi càng có nhiều phát hiện về các va chạm xảy ra trước mắt và các va chạm thực thế, càng có nhiều hệ thống an toàn có thể nâng cao khả năng bảo vệ người ở bên trong xe. Mercedes-Benz đã giới thiệu những sáng kiến đột phá dựa trên những phát hiện mới nhất của mình trong chương trình ESF được nghiên cứu năm 2009, và minh họa rõ hơn cho một tiềm lực trong tương lai.​
 
Hạng D
22/3/07
1.644
147
63
40
South Australia
Peter Hackett, hình như bữa hắn có xuông chỗ em tham gia cái gọi là " Hướng dẫn an toàn giao thông"
24.gif
24.gif
24.gif
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.438
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:Ảnh đoàn MBFC trải nghiệm Mercedes-Benz trên đường đua Sepang F1 – Malaysia

2ACF31BDE8FA4B86A005186A7AAF6EB3.jpg
Sơ đồ khoảng cách phanh & tốc độ​
E408950CE55D47CD958979FE493044DB.jpg
Peter Hackett giới thiệu về quãng đường phanh​
Đi tiên phong trong việc ra mắt chiếc xe an toàn hơn

Không lâu sau khi phát minh ra xe hơi, Carl Benz và Gottlieb Daimler tiến hành bắt tay vào việc phát triển độ an toàn cao hơn cho xe. Chiếc xe Mercedes 35 hp từ năm 1901 vẫn tiếp tục được coi là chuẩn mực về an toàn chủ động hoạt động tới ngày hôm nay. Một số đặc điểm thiết kế của nó có thể được tìm thấy trong các loại xe hiện đại ngày nay như chiều dài cơ sở, chiều rộng lớn và trung tâm trọng lực thấp. Một mốc lịch sử khác về độ an toàn khi lái xe được đề cập đến vào năm 1931, với dòng xe 170, loại xe hành khách được sản xuất lần đầu tiên kết hợp hệ thống giảm xóc độc lập ở phía trước và phía sau với một hệ thống phanh thủy lực. Và với hệ thống treo trước xương đòn kép ở xe Mercedes-Benz 380 vào năm 1933, một tiêu chuẩn công nghệ treo bánh xe được giới thiệu mà vẫn giữ tốt ngày hôm nay, và đã gia tăng an toàn chủ động đáng kể.

Các kĩ sư của Mercedes-Benz bắt đầu tiếp cận có phương pháp đối với tính năng an toàn của xe trước khi họ có các công cụ điện tử để giúp đỡ cho họ. Song song với điều này, Mercedes-Benz cũng có những nghiên cứu cơ bản để hiểu rõ hơn các quy trình xảy ra trong một vài phân số giây của một tai nạn. Năm 1939, Mercedes-Benz tạo ra một chiếc xe chạy thử với với sàn lắp ráp rất cứng bao gồm khung bảo vệ chắc chắn và 3 vùng trụ lái. Những nguyên tắc thiết kế này được kết hợp chặt chẽ trong hàng loạt đợt sản xuất năm 1953 của các xe Mercedes-Benz 180 “Ponton“ mới.

Trong cuối những năm 1940, Béla Barényi - một kỹ sư làm việc tại Mercedes-Benz AG sau này đã chỉ ra các nguyên tắc cơ bản về khái niệm mới của vùng hấp thụ xung lực xe, tức là phần biến dạng ở phía trước phía sau. Sau đó sáng kiến này đã được cấp bằng sáng chế năm 1952. Barényi là người đầu tiên nhận ra rằng năng lượng động lực được giải phóng trong một tác động phải được đẩy đi bởi sự biến dạng để bảo vệ người sử dụng một cách hiệu quả. Do đó, ông chia thân xe làm ba khu vực: khu vực mềm phía trước, khoang hành khách cứng, khu vực mềm phía sau.
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.438
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:Ảnh đoàn MBFC trải nghiệm Mercedes-Benz trên đường đua Sepang F1 – Malaysia

Mục tiêu kể từ năm 1966: loại bỏ chấn thương cá nhân với độ an toàn tích hợp

Đó là sự trở lại vào năm 1966 khi Karl Wilfert, Giám đốc Cơ quan Phát triển tại Mercedes-Benz mở ra đường lối phát triển "giảm thiểu tối đa các thương tích cá nhân“. Khuôn khổ cần thiết để làm việc này được cung cấp bởi một hệ thống phân loại và mô tả các thông số khác nhau của độ an toàn xe. 02 điều kiện được đặt ra là An toàn chủ động và An toàn bị động.

Căn cứ vào định nghĩa ban đầu, hoạt động an toàn bao gồm các khu vực an toàn cho người lái xe, an toàn cho tài xế và người điều khiển trong khi an toàn thụ động bao gồm các khía cạnh về nội thất, ngoại thất ảnh hưởng bởi thiết kế và xây dựng. Thành viên hội đồng phát triển đã đặt ra mục tiêu không chỉ bảo vệ cho hành khách mà phải giảm thiểu nguy cơ gây thương tích cho cả những người sử dụng đường bộ khác. Với quan điểm nhằm bảo vệ các người sử dụng đường bộ khác, do đó, một khái niệm an toàn bao gồm tất cả sẽ không chỉ tập trung vào những người ngồi trong xe Mercedes-Benz, mà nó còn là lợi ích của những người khác liên quan đến tai nạn.

Hai lĩnh vực an toàn chủ động và thụ động sau này đã được sáp nhập để tạo thành cơ sở cho khái niệm an toàn tích hợp được áp dụng tại Mercedes-Benz ngày nay. Danh sách những phát minh được đổi mới, phát triển đã lần đầu tiên được Mercedes benz giới thiệu tại thị trường gần như là vô tận.

Năm 1967, cột lái xe an toàn đã được giới thiệu cho những khách hàng của hãng. Nó có xuất xứ từ những ống lớn lồng và trượt vào nhau, nó đổ theo lực của tác động để tránh những tác động nguy hiểm. Một vùng đệm lớn ở trước bánh lái và 01 cần giảm xóc tạo nên vùng đệm cho tài xế tránh các va chạm ở phía trước mặt.
Đai an toàn 3 điểm cùng với tựa đầu cung cấp thêm khả năng bảo vệ cho người sử dụng từ năm 1969. Năm 1971, khái niệm an tòan tích hợp nâng cao của xe SL 350 mới báo trước cho việc sản xuất hàng loạt các bình xăng chống va chạm, cửa sổ bên, đèn phía sau xe và đèn tín hiệu ít bám bụi, và bánh lái 4 chấu và tay nắm cửa an toàn.

Trọng tâm của sự phát triển này được thay đổi qua nhiều năm: trong khi các biện pháp an toàn thụ động ban đầu được sự chú ý sau năm 1950, giai đoạn từ cuối thập niên 1970 được đánh dầu bằng 1 chuỗi các hệ thống hỗ trợ đi kèm với các phát minh an toàn chủ động. Vào năm 1970, lần đầu tiên Mercedes-Benz ra mắt hệ thống chống bó cứng phanh ABS, thế hệ thứ 2 được cải tiến tốt hơn vào năm 1978 với dòng S-Class 116. Hệ thống ngăn chặn các bánh xe bị khóa khi phanh gấp, các trình điều khiển tốt hơn giúp tài xế vẫn có thể né tránh chướng ngại vật. Điều này tạo thành tiền đề tốt cho khóa vi sai tự động ASD, hệ thống kiểm soát trượt khi tăng tốc ASR và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC là một phần của “Hệ thống an toàn chủ động“ Mercedes-Benz.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.438
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:Ảnh đoàn MBFC trải nghiệm Mercedes-Benz trên đường đua Sepang F1 – Malaysia

Nghiên cứu sự an toàn hệ thống từ năm 1959

Mercedes-Benz đã được tiến hành cuộc thử nghiệm hệ thống va chạm từ năm 1959. Ngay sau lần giới thiệu đầu tiên, cuộc thử nghiệm trở thành một phần của quy trình phát triển xe và bắt đầu mô phỏng lại các vụ va chạm trong đời sống thực tế với độ chính xác tăng dần. Từ năm 1969, đơn vị nghiên cứu tai nạn Mercedes-Benz đã cung cấp những cơ sở dữ liệu thực tế lấy từ các vụ tai nạn giao thông. Điều này dẫn đến sự ra mắt một phương pháp thử nghiệm nội bộ mới gắn với thực tế năm 1979. Giờ đây, nó đã trở thành điều luật được thiết lập trên toàn thế giới.
Mercedes-Benz trở thành nhà sản xuất xe đầu tiên trên thế giới cung cấp túi khí cho tài xế, đai an toàn phía trước cho dòng xe S-class năm 1981. Trong cùng năm đó, Mercedes-benz 2000 nghiên cứu về xe tự động an toàn. Đổi mới bao gồm dây an toàn gắn trực tiếp vào ghế cho tài xế và hành khách phía trước, tích hợp hệ thống hạn chế trẻ em ở phía sau, thân thiện với người đi bộ.

ESP[sup]®[/sup]: Mốc lịch sử khác trong quá trình phát triển sự an toàn của Mercedes
Năm 1994, Mercedes-Benz ra mắt hệ thống cân bằng điện tử ESP ®. Nó được sản xuất hàng loạt vào năm sau trong mẫu xe V12. Nó có tác dụng khi xe đang có nguy cơ trượt ngang, hệ thống có thể khởi tạo và sửa chữa phanh ở bánh xe để ngăn ngừa nguy hiểm. Hệ thống ESP được xem là dấu mốc quan trọng trong tiến trình đảm bảo an toàn chủ động đã được chứng minh để ngăn ngừa tai nạn, giảm bớt mức độ nghiêm trọng hậu quả tai nạn.

Mùa hè năm 1999, Mercedes-Benz trở thành nhà sản xuất xe đầu tiên trên thế giới lắp hệ thống được xem như tiêu chuẩn cho tất cả các xe khách của họ, tạo một đóng góp quan trọng vào việc nâng cao lái xe an toàn trong quá trình này. ESP ® đã gây một ảnh hưởng lâu dài về an toàn đường bộ ở Đức, được xác nhận bởi một số các phân tích độc lập được thực hiện. Một đại diện mẫu lấy từ số liệu thống kê tai nạn cho thấy, kể từ khi ESP ® được xem như tiêu chuẩn, tai nạn xe khách của Mercedes-Benz được giảm thiểu đáng kể so với các hãng xe khác. Tỉ lệ tai nạn giao thông của họ giảm 42% giữa năm 1998-1999 và 2002-2003 trong khi tỉ lệ này của các hãng xe khác vào cùng thời kỳ chỉ là 13%.

Giống như hệ thống chống bó phanh (ABS) trước đó, hệ thống cân bằng điện tử (ESP) được xem như là một tiêu chuẩn an toàn trên toàn thế giới trong khoảng thời gian vài năm sau đó. Nó cho thấy một lần nữa Mercedes Benz, trong vai trò một nhà tiên phong về độ an toàn, sau đó tiếp tục thiết lập nên các tiêu chuẩn riêng cho toàn bộ ngành công nghiệp ôtô.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.438
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:Ảnh đoàn MBFC trải nghiệm Mercedes-Benz trên đường đua Sepang F1 – Malaysia

PRE-SAFE[sup]®[/sup]: xe Mercedes-Benz gắn liền với khuynh hướng bảo vệ


Năm 1997, họ cho ra mắt dòng xe mới A-Class thiết lập các tiêu chuẩn mới về an toàn thụ động với một loạt các sáng kiến liên quan đến an toàn bao gồm khái niệm thân xe.

Mercedes-Benz đặt thêm một mốc quan trọng khác trong năm 2002 với sự hợp nhất của an toàn thụ động, chủ động kèm với việc giới thiệu hệ thống bảo vệ người ngồi trong xe trước tiên Pre-safe. Công nghệ được trao tặng nhiều giải thưởng này, mà cho tới ngày nay đã trở thành đặc điểm kỹ thuật tiêu chuẩn trong một số mẫu xe của Mercedes-Benz, trong cách mà sinh vật phản ứng lại theo bản năng khi có nguy hiểm đe dọa, các biện pháp của Pre-safe đối với việc bảo vệ hành khách trên xe xem như là một sự phòng ngừa. Mục đích nhằm chuẩn bị cho cả xe và người ngồi trong xe đối với va chạm sắp xảy đến.

Hệ thống phản ứng với tốc độ rất nhanh đối với các thông báo nhận được từ chương trình ESP, hệ thống phanh BAS cảm ứng. Pre-safe sẽ kéo căng dây an toàn cho hành khách ngay lập tức và định lại vị trí cho ghế ngồi của hành khách phía trước nếu cần, cũng như điều chỉnh điện ghế sau để đảm bảo người ngồi có được sự an toàn nhất trong vị trí của mình. Cửa sổ trời tự động đóng để chiếc xe có thể tự bảo vệ trong điều kiện tốt nhất nếu nó bị lắc lư hay lăn tròn.

Từ khi PRE-SAFE® Brake ra đời năm 2006, người sử dụng của Mercedes-Benz cũng có thể tự phanh trong tình huống nguy hiểm. Các biện pháp bảo vệ PRE-SAFE® Brake có thể đảo ngược: nếu tai nạn được ngăn chặn, áp lực của dây đai an toàn tự động giảm bớt, và người ngồi trong xe có thể điều chỉnh lại các vị trí của ghế ngồi và cửa sổ trời.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.438
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:Ảnh đoàn MBFC trải nghiệm Mercedes-Benz trên đường đua Sepang F1 – Malaysia

Hệ thống thông minh hỗ trợ người lái từ Mercedes-Benz


Ngày nay các hệ thống hỗ trợ dần dần trở nên quan trọng với vai trò là một phương tiện hỗ trợ tài xế trong công việc phức tạp của họ. Hàng tá các hệ thống hỗ trợ lái xe mới hoặc được cải tiến được giới thiệu trong năm 2009 ở dòng xe E-Class và S-Class, ví dụ, đóng vai trò chủ yếu trong vấn đề này. Ảnh hưởng duy nhất của công nghệ an toàn này giúp nó có khả năng mở rộng các “giác quan“ của xe và tăng cường sự thông minh của chúng. Điều này giúp xe như là một phần của quy trình “biết suy nghĩ“, có khả năng nhìn thấy, cảm nhận, phản ứng theo bản năng và tự ứng xử và do đó có khả năng hỗ trợ tài xế 1 cách chủ động trong các tình huống quyết định.

Các công nghệ đã được chứng minh như ABS, ESP và hệ thống hỗ trợ phanh cũng như các hệ thống hỗ trợ tài xế được cải tiến đã giúp cho lái xe tránh được tai nạn hay giảm thiểu các tác động đáng tiếc xảy ra. Những hệ thống này được xếp vào loại từ hệ thống hỗ trợ có khả năng thích ứng cao tới hệ thống cảnh báo buồn ngủ tự động phanh ngay khi có nguy cơ va chạm .

Có 2 hệ thống hỗ trợ chủ động mới giúp giảm gánh nặng cho người lái xe: Active Blind Spot Assist cảnh báo tài xế về nguy cơ xảy ra va chạm khi chuyển làn đường có sự xuất hiện đột ngột của chiếc xe khác sát ngay làn đường bị che đi tại điểm mù của gương chiếu bên ngoài xe. Nếu lái xe bỏ qua cảnh báo của hệ thống và bắt đầu đưa nguy hiểm tới gần chiếc xe tại làn đường liền kề, hệ thống hỗ trợ chủ động xác định điểm mù sẽ hoạt động, tác động vào phanh tại bánh xe ở bên còn lại của của xe tạo nên chuyển động trệch đường để có thể đẩy lùi va chạm.

Hệ thống hỗ trợ chủ động duy trì làn đường hiện tại được liên kết với ESP cho lần đầu tiên. Hệ thống này sẽ hoạt động nếu xe tình cờ gặp phải đoạn đường khó ở bên phải hoặc bên trái của làn đường. Khi điều này xảy ra, hệ thống này sẽ hoạt động thông qua hệ thống ESP để phanh bánh xe ở bên đối diện nhằm ngăn chặn xe vượt qua làn đường. Cùng lúc đó, 1 đèn nhấp nháy hiển thị cảnh báo cho người sử dụng biết.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.438
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:Ảnh đoàn MBFC trải nghiệm Mercedes-Benz trên đường đua Sepang F1 – Malaysia

Đèn pha Led với hệ thống chiếu sáng


Sự phát triển vẫn là 1 con đường dài để đi, tuy nhiên. Tiềm năng cho tương lai được minh họa rõ ràng trong năm 2009 với dòng xe thử nghiệm S-class ESF 2009. Nhà sản xuất muốn nâng cao khả năng hoạt động của xe trong bóng tối, đèn pha Led hiển thị rõ điểm ảnh để chiếu sáng con đường phía trước 1 cách hiệu quả hơn và xa hơn tại cùng thời điểm khi ngăn chặn người sử dụng xe khác khỏi bị lóa mắt.

Với hệ thống đèn pha “một phần“ có khả năng thích ứng này, tài xế có thể để cho đèn pha bật sáng liên tục. Ngay từ hệ thống phát hiện giao thông đang đến gần qua camera của nó, chiếc xe có thể tự điều chỉnh độ phân bổ ánh sáng thích hợp. Dải đất phản chiếu dọc bên hông xe càng làm cho chiếc xe có thể nhìn thấy người sử dụng xe ở phía còn lại vào ban đêm khi đến gần từ một phía.

Túi khí tự điều chỉnh kích thước với ghế ngồi.


Những tính năng mới khác trong ESF 2009 là kích thước túi khí . Người dùng có thể sử dụng bộ cảm biến tại chỗ để thông tin được trọng lượng người phía trước hoặc vị trí họ đang ngồi. Dựa trên các thông số này, các túi khí thích ứng với kích thước khác nhau cả về lượng và tính chất hấp thụ của nó.
Ngược lại với một túi khí hành khách thông thường phía trước với công suất khoảng 120 lít, kích thước ở đâycó thể được điều chỉnh giữa 90 và 150 lít.
Trong một tai nạn, có những mối nguy hiểm khác trong xe nữa. Nếu không may, tự những người ngồi trong xe có thể bị va chạm hoặc tổn thương lẫn nhau. Vì thế mà Inter-seat, hệ thống bảo vệ đã được ra mắt để ngăn chặn việc này: trong vòng 1 giây, 1 cấu trúc mạng tinh thể giống như túi khí hỗ trợ kéo dài từ giữa ghế trước để tạo khoảng cách cho người lái và cả những người sau.