Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
bác này nói không sai hoàn toàn nhưng dùng từ không chính xác, nói không ngon thì không đúng mà chính xác hơn là không cần thiết...

chạy đường bình thường thời tiết khô ráo thì dẫn động một bánh cũng được, cần quái gì nhiều...

còn nói về cảm giác lái thì mấy ví dụ của bác kia đưa ra chẳng có giá trị gì cả, muốn liệt kê xe sang, siêu xe, xe thể thao mà AWD em liệt kê ra được còn dài hơn danh sách của bác ấy...

đường xấu, AWD là vua, AWD thống trị mọi giải rally từ mấy chục năm nay không có gì phải bàn cãi...

xét theo điều kiện đường xá, thời tiết và quan trọng là cách chạy yêu xe như con quý xăng như máu ở VN, em nghĩ AWD thực sự không đến mức đáng giá, nó không đủ để trở thành một điều kiện bắt buộc khi mua xe, có vài bác cứ ca ngời cái XDrive rồi thì 4Matic này nọ khi chạy cao tốc, em nói thật là các bác ấy toàn tdtt chứ cao tốc VN đường vừa đẹp vừa thẳng lại chạy có 120km/h thì Kia Buổi Sáng chạy cũng như ai cần quái gì mấy thứ ấy...

nhưng mà đôi khi gặp thế khó có cái AWD thì sung sướng phết đấy, em chạy con Escape bị lọt khe ở QB, hai bánh sau trượt không thoát được, gãi đầu gãi tay đột nhiên lại thấy chỗ cài cầu, thế là qua... em chạy WRX mỗi lần vào cái DC của FPT ở Tân Thuận là phải leo dốc, xe của em gầm lại thấp thế là phải đi xéo xéo, ngay giữa dốc là có đoạn bánh trước trái và bánh sau phải hổng lên, nhưng em vẫn bò lên bình thường...

đại khái cái AWD ở VN em nghĩ nó giống như bảo hiểm, lúc cần thì mới thấy quý chứ giá trị sử dụng hàng ngày thấp...
 
Hạng B2
31/10/15
139
188
43
bác này nói không sai hoàn toàn nhưng dùng từ không chính xác, nói không ngon thì không đúng mà chính xác hơn là không cần thiết...

chạy đường bình thường thời tiết khô ráo thì dẫn động một bánh cũng được, cần quái gì nhiều...

còn nói về cảm giác lái thì mấy ví dụ của bác kia đưa ra chẳng có giá trị gì cả, muốn liệt kê xe sang, siêu xe, xe thể thao mà AWD em liệt kê ra được còn dài hơn danh sách của bác ấy...

đường xấu, AWD là vua, AWD thống trị mọi giải rally từ mấy chục năm nay không có gì phải bàn cãi...

xét theo điều kiện đường xá, thời tiết và quan trọng là cách chạy yêu xe như con quý xăng như máu ở VN, em nghĩ AWD thực sự không đến mức đáng giá, nó không đủ để trở thành một điều kiện bắt buộc khi mua xe, có vài bác cứ ca ngời cái XDrive rồi thì 4Matic này nọ khi chạy cao tốc, em nói thật là các bác ấy toàn tdtt chứ cao tốc VN đường vừa đẹp vừa thẳng lại chạy có 120km/h thì Kia Buổi Sáng chạy cũng như ai cần quái gì mấy thứ ấy...

nhưng mà đôi khi gặp thế khó có cái AWD thì sung sướng phết đấy, em chạy con Escape bị lọt khe ở QB, hai bánh sau trượt không thoát được, gãi đầu gãi tay đột nhiên lại thấy chỗ cài cầu, thế là qua... em chạy WRX mỗi lần vào cái DC của FPT ở Tân Thuận là phải leo dốc, xe của em gầm lại thấp thế là phải đi xéo xéo, ngay giữa dốc là có đoạn bánh trước trái và bánh sau phải hổng lên, nhưng em vẫn bò lên bình thường...

đại khái cái AWD ở VN em nghĩ nó giống như bảo hiểm, lúc cần thì mới thấy quý chứ giá trị sử dụng hàng ngày thấp...
Bác kacee nói đúng nhưng chưa đủ. Có ai nói thêm cho em thỏa mãi chút không????
 
Hạng D
16/1/13
4.800
81.057
113
Ở VN thì AWD chưa thấy tác dụng nhiều ngòai đi trong mưa hoặc 1 bên đường ngập nước 10cm 1 bên chỉ ướt (do mặt đường có hình cung)

Nhưng ở xứ Bắc Âu và Bắc của Mỹ + Canada thì thấy có tác dụng .

FWD đi mấy xứ đó cũng được nhưng không đã bằng .
 
Hạng D
16/5/12
1.657
1.391
113
36
XÌ GÒN
Awd thật sự lái ko ngon đâu các bác, trừ khi các bác đi offroad nhiều mới cần, còn chạy đường bt cũng ko khác FWD mấy đâu. Thật sự rear wheel drive dẫn động cầu sau mới cho cảm giác lái tốt nhất. Các bác ko để ý tại sao các xe sang, thể thao, siêu xe toàn dẫn động cầu sau ah. Bmw, Porsche, lexus, subaru brz (chiếc subaru duy nhất ko có awd) .... đều là rwd hết.
Dẩn động 4 bánh sẽ an toàn hơn trên nhiều địa hình ướt trơn trượt , cua gấp ngon hơn.Xe thể thao mới cần Rwd. và xem lại nhé siêu xe dẫn động 4 bánh đó ba. lamborghini LP 560-4. số 4 là dẫn động 4 bánh.
 
Hạng D
16/5/12
1.657
1.391
113
36
XÌ GÒN
Camry 2.5Q 2016 số tự động 6 cấp, điều hòa tự động 3 vùng, động cơ xăng, dung tích 2.494 cc từ 1.414.000.000 VND
Subaru Legacy

1.567.000.000đ
Hơn bao nhiêu đâu. Xe nhập chất lượng k bàn cải.Chỉ có kích thước hơi bé hơn Cam thì phải.
 
  • Like
Reactions: koonjang
Hạng D
1/1/15
2.368
10.343
113
44
Bake Central Park
www.bake.vn
Em luôn thích những xe dẫn động cầu sau (Innova cũng được, :3dcuoi:, nhưng nó khá hơn nhiều so với mấy xe SUV lởm dẫn động cầu trước).

Legacy dẫn động bốn bánh AWD chắc là do lắp động cơ boxer dễ kết hợp với dẫn động cho bánh sau của một sedan gầm thấp?