em nghĩ đơn giản thế này. Tự động có cấp ( thường là 4 cấp trở lên) thì nó có hộp số, có bánh răng theo từng số, nên nó chỉ tự động chuyển từ số này sang số khác cho mình -> có cảm giác giật mỗi lúc sang số. Tự động vô cấp là chỉ có 1 số duy nhất, cứ nhấn ga là chạy, ga càng mạnh thì tốc độ + lực càng cao ( như xe gắn máy tay ga).
@tinker, Hộp số CVT thay đổi tốc độ bằng cách thay đổi tỉ số truyền nhờ bộ đai vô cấp
Nhỏ lớn chạy MT, hôm nào được chạy AT thấy nó cũng sướng gớm ! Còn bao nhiu cấp em chả quan tâm. hía hía !!!
Chại AT như ngựa cưỡi mình, hố hố.Từ sáng tới giờ thấy câu “Chại MT giống cưỡi ngựa” là hay nhất!!!! kekekke….![]()
coi phim hành động thấy mấy màn rượt đuổi xe ô tô diễn viên vô số tay nhìn khoái, nhưng thực tế nếu lái xe AT rồi thì lại ko muốn lái lại xe MT, nhất là đi những đoạn đông đúc, lái AT dễ kiểm soát hơn MT
AT dành cho nữ hay nữ tính thoai, hehe.coi phim hành động thấy mấy màn rượt đuổi xe ô tô diễn viên vô số tay nhìn khoái, nhưng thực tế nếu lái xe AT rồi thì lại ko muốn lái lại xe MT, nhất là đi những đoạn đông đúc, lái AT dễ kiểm soát hơn MT
MT+1.
khảo sát cho thấy thích AT và MT bằng nhau nhen:Nhỏ lớn chạy MT, hôm nào được chạy AT thấy nó cũng sướng gớm ! Còn bao nhiu cấp em chả quan tâm. hía hía !!!
http://www.otosaigon.com/threads/faq-em-dang-luong-lu-hop-so-at-va-mt.6791539/
Tỉ số truyền có biến đổi đó bác, nhưng biến đổi tuyến tính (vô cấp)….. Chứ không cái xe nào lại chỉ chạy bằng 1 số cả…..em nghĩ đơn giản thế này. Tự động có cấp ( thường là 4 cấp trở lên) thì nó có hộp số, có bánh răng theo từng số, nên nó chỉ tự động chuyển từ số này sang số khác cho mình -> có cảm giác giật mỗi lúc sang số. Tự động vô cấp là chỉ có 1 số duy nhất, cứ nhấn ga là chạy, ga càng mạnh thì tốc độ + lực càng cao ( như xe gắn máy tay ga).