Thảo Luận Chung AT?

Hạng D
15/12/13
1.359
1.494
113
Hộp số có cấp có độ rướn tốt hơn ( nên ko êm ái bằng ), hộp CVT thực chất là bộ đai vô cấp nên chạy ko thể thao bằng có cấp, dù là có chế độ S +/- nhưng việc thay đổi số cũng lề mề theo trình tự tăng giảm của 2 puly vô cấp nên chạy ko có " jump" như có cấp
 
  • Like
Reactions: bl3399
Tập Lái
29/7/10
44
42
18
em nghĩ đơn giản thế này. Tự động có cấp ( thường là 4 cấp trở lên) thì nó có hộp số, có bánh răng theo từng số, nên nó chỉ tự động chuyển từ số này sang số khác cho mình -> có cảm giác giật mỗi lúc sang số. Tự động vô cấp là chỉ có 1 số duy nhất, cứ nhấn ga là chạy, ga càng mạnh thì tốc độ + lực càng cao ( như xe gắn máy tay ga).
 
Hạng C
15/6/13
772
524
93
coi phim hành động thấy mấy màn rượt đuổi xe ô tô diễn viên vô số tay nhìn khoái, nhưng thực tế nếu lái xe AT rồi thì lại ko muốn lái lại xe MT, nhất là đi những đoạn đông đúc, lái AT dễ kiểm soát hơn MT
 
  • Like
Reactions: Xe_chuong_ga
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
coi phim hành động thấy mấy màn rượt đuổi xe ô tô diễn viên vô số tay nhìn khoái, nhưng thực tế nếu lái xe AT rồi thì lại ko muốn lái lại xe MT, nhất là đi những đoạn đông đúc, lái AT dễ kiểm soát hơn MT
AT dành cho nữ hay nữ tính thoai, hehe.
MT+1.
 
  • Like
Reactions: ampan80
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
em nghĩ đơn giản thế này. Tự động có cấp ( thường là 4 cấp trở lên) thì nó có hộp số, có bánh răng theo từng số, nên nó chỉ tự động chuyển từ số này sang số khác cho mình -> có cảm giác giật mỗi lúc sang số. Tự động vô cấp là chỉ có 1 số duy nhất, cứ nhấn ga là chạy, ga càng mạnh thì tốc độ + lực càng cao ( như xe gắn máy tay ga).
Tỉ số truyền có biến đổi đó bác, nhưng biến đổi tuyến tính (vô cấp)….. Chứ không cái xe nào lại chỉ chạy bằng 1 số cả…..