Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.343
17.912
113
Lâm Đồng
Audi vừa giới thiệu mẫu xe điện mới nhất của mình để đón đầu xu hướng xe chạy điện ngày càng tăng. Để so kè với Porsche Taycan, E-Tron GT sẽ có 2 phiên bản với giá khởi điểm từ 99.000 USD (2,3 tỷ đồng).

Audi-e-tron-GT-RS-10.jpg

E-tron GT chắc chắn là một trong những mẫu xe Audi có thiết kế nổi bật nhất trong những năm gần đây và nằm ở vị trí hàng đầu trong dải sản phẩm của nhà sản xuất ô tô hạng sang, cả về giá cả và công nghệ.

Với E-tron GT, Audi đặt mục tiêu cân bằng khả năng sử dụng hàng ngày với hiệu suất thể thao, vì thương hiệu này hướng đến việc cạnh tranh với Tesla Model S và Porsche Taycan. E-Tron GT sử dụng khung gầm J1 Performance Platform của VW Group do chính Porsche thiết kế và đã sử dụng trên chiếc Taycan.

2022-Audi-e-tron-GT-11.jpg

E-tron GT sẽ bán ra với 2 phiên bản tiêu chuẩn và RS hiệu suất cao tại Mỹ. Cả 2 phiên bản đều có động cơ kép được thiết lập hoàn toàn bằng điện với hộp số 2 cấp độ để hỗ trợ hiệu suất. Với hệ thống pin 86 kWh và hệ thống điện 800V cho phép E-tron GT có tầm hoạt động tối đa tới 488 km khi sạc đầy.

Audi tập trung vào tính đa dụng của e-tron GT, nhấn mạnh ý định của họ là cung cấp sự pha trộn giữa sự sang trọng với trải nghiệm lái thể thao cũng như tăng cường tập trung vào tính bền vững.

Thiết kế Grand Turismo

E-Tron GT là một chiếc sedan 4 cửa kiểu dáng đẹp với mui xe thấp và các đường nét giống một chiếc coupe. Thiết kế bên ngoài kết hợp với bánh xe lớn, trục cơ sở dài, mui xe vuốt thấp dần về đuôi mang lại cho E-tron GT một dáng vẻ thể thao. Đuôi xe cơ bắp được Audi gọi là "Quattro Blisters", thiết kế đèn hậu tại đây cũng lần đầu được Audi ứng dụng.

2022-Audi-e-tron-GT-14.jpg

Mặc dù có mui xe thấp và rộng, Audi tuyên bố E-tron GT có thể ngồi 4 người một cách thoải mái, với khoảng không trên đầu rộng rãi. Trong khí đó, khoang hành lý sau đạt 405 lít, hỗ trợ thêm bởi khoang trước (vị trí động cơ thường thấy) 85 lít.

Audi E-Tron GT có kích thước D x R x C lần lượt là 4,99 x 1,96 x 1,41(m), chiều dài cơ sở 2,9m.

2022-Audi-e-tron-GT-81.jpg

Hệ số cản không khí của chiếc sedan thuần điện ở mức 0,24, tỷ lệ tốt nhất lịch sử Audi nhờ sự trợ giúp của sàn phẳng, bộ khuếch tán gió sau cùng các trang bị khí động học chủ động như hốc gió, cánh gió sau và hệ thống treo, qua đó giúp cải thiện phạm vi vận hành xe thêm 30 km.

Không gian và tính bền vững bên trong nội thất

Để đạt được mục tiêu của Audi là tạo ra trải nghiệm giống như một chiếc xe thể thao, vị trí chỗ ngồi được giữ ở mức thấp, với một khối pin và sàn pin phẳng kết hợp để hạ thấp cabin.

2022-Audi-e-tron-GT-21.jpg

2022-Audi-e-tron-GT-50.jpg

Màn hình trung tâm được thiết kế nghiêng về phía người lái, trong khi triết lý thiết kế “gọn nhẹ” ảnh hưởng đến bảng điều khiển lái và bảng điều khiển trung tâm nhằm tạo cảm giác rộng rãi. Audi E-tron GT có tùy chọn nội thất không bọc da, được sản xuất bằng nhựa tái chế.

2022-Audi-e-tron-GT-42.jpg

Hai động cơ và hai tốc độ

Phiên bản tiêu chuẩn của Audi E-Tron GT sử dụng mô tơ điện kép (1 trên mỗi trục) với tổng công suất 476 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm. Trong khi đó, phiên bản RS E-Tron GT có công suất cao hơn với 589 mã lực và 830 Nm.

Audi-e-tron-GT-RS-7.jpg

Chế độ Overboost cho phép bản thường tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây cùng tốc độ tối đa 245 km/h trong khi thông số này của bản RS là 3,1 giây và 255 km/h.

Audi E-Tron GT có hệ thống âm thanh động cơ giả lập

Audi cho biết họ đã dành nhiều thời gian để tạo ra âm thanh độc đáo cho GT, với bộ phụ kiện tùy chọn (tùy thị trường) bao gồm hai bộ điều khiển và bộ khuếch đại trong khoang hành lý. Theo Audi, “chúng tạo ra âm thanh bên ngoài và bên trong riêng biệt, được phát ra bởi hai loa bên ngoài và bên trong xe. Dữ liệu về tốc độ quay của động cơ điện, tải trọng, tốc độ xe và các thông số khác làm cơ sở cho âm thanh kỹ thuật số, một âm thanh tổng hợp mang lại ấn tượng chân thực."

2022-Audi-e-tron-GT-111.jpg

Người lái xe có thể điều chỉnh âm thanh phát ra thông qua lựa chọn mà Audi cung cấp: cấu hình hiệu quả chỉ kích hoạt các cảnh báo bắt buộc, cấu hình thoải mái với âm thanh đầy đủ hơn và cấu hình năng động “thể thao, to lớn và chất lượng cao”.

Hệ thống treo và lái

Audi khá tự hào khi nói về hệ thống treo và đánh lái trên E-Tron GT, khẳng định chúng mang lại "trải nghiệm lái năng động đồng thời luôn ở trạng thái tự tin tối ưu bất chấp cường độ vận hành cao, liên tục".

Hệ thống treo trên chiếc E-Tron GT là loại xương đòn kép với việc sử dụng nhiều nhôm trong các thành phần. E-tron GT sử dụng hệ thống lái cơ-điện.

Audi-e-tron-gt-steering.jpg

Mẫu RS có hệ thống giảm xóc thích ứng làm tiêu chuẩn, trong khi nó vẫn là tùy chọn trên E-tron GT Quattro. Bản RS trang bị phuộc khí nén 3 khoang hoạt động cùng với bộ giảm chấn điện tử và có thể được điều chỉnh để hạ thấp hoặc nâng gầm xe, tùy thuộc vào tình huống.

E-tron GT cũng có sẵn hệ thống lái tất cả các bánh tùy chọn, có thể quay bánh sau theo hướng ngược lại ở tốc độ thấp và cùng hướng ở tốc độ trên 50 km/h. E-tron GT Quattro đi kèm tiêu chuẩn với khóa vi sai cơ học, trong khi tùy chọn khóa vi sai cầu sau có điều khiển và là trang bị tiêu chuẩn trên RS E-tron GT.

Ngoài ra, với kiến trúc pin đáy phẳng của E-tron GT, pin đã được đặt thấp hơn trong xe để tạo ra một trọng tâm được cho là tốt hơn cả siêu xe Audi R8.

Pin và khả năng sạc

Pin Lithium-ion giống nhau trên cả hai mẫu RS và quattro của e-tron GT. Đó là loại pin 86 kWh tích hợp 33 mô-đun cell, mỗi mô-đun bao gồm 12 cell.

Cũng như Porsche Taycan, nhờ vào hệ thống điện 800V mới, e-tron GT cho phép sạc với công suất 270 kW bằng bộ sạc nhanh DC. Điều này cho phép nó bổ sung pin từ 5-80% chỉ trong 22,5 phút, một trong những tốc độ sạc nhanh nhất hiện nay của các mẫu xe EV trên thị trường. Điều này cho phép nó có thể nạp năng lượng để di chuyển trong phạm vi 100km chỉ trong vòng 5 phút.

2022-Audi-e-tron-GT-57.jpg

E-tron GT có hai cổng sạc ở hai bên thân xe. Cả hai cổng sạc đều cho phép sạc AC, trong khi phía hành khách hỗ trợ sạc nhanh DC. Đối với sạc tại nhà, E-tron GT có bộ sạc tiêu chuẩn 11 kW AC, cho phép nó sạc lại pin qua đêm. Bộ sạc 22 kW tùy chọn để sử dụng tại nhà cũng sẽ được cung cấp.

Giá bán của E-tron GT

E-tron GT sẽ sản xuất tại nhà máy Audi Böllinger Höfe tại Neckarsulm, Đức. Tại thị trường quê nhà, giá sẽ bắt đầu từ 99.800 Euro cho bản quattro và từ 138.200 Euro cho bản RS.

2022-Audi-e-tron-GT-96.jpg

Dự kiến sẽ được bán ra tại Mỹ vào mùa hè 2021, E-tron GT sẽ được cung cấp với 3 phiên bản: GT quattro Premium Plus từ 99.900 USD (khoảng 2,28 tỷ đồng), GT quattro Prestige từ 107.100 USD (khoảng 2,46 tỷ đồng) và RS GT từ 139.900 USD (khoảng 3,22 tỷ đồng), mức giá trên chưa bao gồm thuế và phí giao xe. Tuy nhiên, Audi nói rằng các mẫu GT có thể đủ điều kiện để nhận được các ưu đãi liên bang lên tới 7.500 USD dành cho xe điện.

Audi-e-tron-GT-RS-2.jpg

Audi kỳ vọng doanh số bán hàng tại Mỹ sẽ tăng mạnh, với 50% tổng số xe được sản xuất sẽ được người tiêu dùng Mỹ mua. Châu Âu và Vương quốc Anh sẽ là hai thị trường quan tâm hơn đối với E-tron GT.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
26/1/21
200
174
43
26
tesla sợ dần là vừa,các hãng xe truyền thống làm xe điện nó khác bọt thật,nội thất nhìn đã quá.
 
  • Like
Reactions: TicoHQ and Perenco
Hạng D
18/3/08
1.553
1.530
113
tesla sợ dần là vừa,các hãng xe truyền thống làm xe điện nó khác bọt thật,nội thất nhìn đã quá.
Tesla nó là xe điện tự hành, còn Audi chỉ là xe thuần điện. Hai bên chưa chạm nhau bạn ơi
Công nhận xe Audi nhìn cứng cáp quá
 
Hạng D
19/4/15
1.378
1.868
113
Xe điện quan trọng nhất là thời gian sạc nếu muốn đại trà.
Tesla, pors rồi audi đều chứng tỏ là còn rất lâu mới làm được. Tích hợp đc cái sạc nhanh thì cũng phải phân khúc trùm cuối mới có thì ai mà mua được, dự là nhóm dưới như tesla 3 với E-tron mà hết trợ giá cũng khó bán được doanh số cao.
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
tesla sợ dần là vừa,các hãng xe truyền thống làm xe điện nó khác bọt thật,nội thất nhìn đã quá.
Vấn đề là tesla nó đã đạt cái tầm người lái bỏ ra hàng ghế sau ngồi cả buổi bỏ mặc chiếc tesla tự lái và quay video rồi sau đó bị cs phạt vì rời khỏi vô lăng bác ợ.
 
Hạng D
18/3/08
1.524
12.453
133
Không biết có vấn đề gì không mà 2 năm trước ra bản concept , tới giờ này mới thương mại hóa được.
Nhìn đẹp hơn A7
 
Hạng B2
26/1/21
200
174
43
26
Vấn đề là tesla nó đã đạt cái tầm người lái bỏ ra hàng ghế sau ngồi cả buổi bỏ mặc chiếc tesla tự lái và quay video rồi sau đó bị cs phạt vì rời khỏi vô lăng bác ợ.
em không nói về tự hành.em nói về mặt thẩm mỹ .còn về tự hành thì các hãng truyền thống cũng đang nghiên cứu mà.rồi kiểu gì chả đuổi kịp,quan trọng cần thời gian.lúc đấy thì tesla vẫn cứ ôm cái màn hình to bự,vô lăng như của mấy xe cho con nít và tự hành.