Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.383
17.970
113
Lâm Đồng
Audi lên kế hoạch cho loạt SUV cỡ nhỏ trong năm 2018
Năm 2018 sẽ là năm mà Audi tập trung vào các mẫu xe nhỏ. Đối tượng được hãng nhắm đến đến chính là dòng A1 Sportback thế hệ mới, Q3 thế hệ mới. Hãng cũng sẽ ra mắt phiên bản thể thao mới cho SQ2.[pagebreak][/pagebreak]

Tất cả các thông tin này được tiết lộ trong lộ trình phát triển xe của Audi trong năm 2018 do IndianAutosBlog công bố.

Cả Audi A1 và Q3 thế hệ mới đều sẽ được dựa trên nền tảng khung gầm MQB cải tiến của tập đoàn Volkswagen, giúp cho chúng có trọng lượng nhẹ hơn. Ngoại hình xe vẫn sẽ không thay đổi quá đột biến. Thế hệ mới của A1 và Q3 đều có form dáng như cũ nhưng được nâng cấp các chi tiết ngoại hình như: trang bị cặp đèn pha LED hình tứ giác sắc sảo, lưới tản nhiệt hình lục giác rộng ngang cùng các hốc gió trên cản trước lớn hơn.

Audi lên kế hoạch cho loạt SUV cỡ nhỏ trong năm 2018

Audi Q3 thế hệ mới hứa hẹn sẽ giảm trọng lượng khoảng 50 kg. Nó cũng sẽ sẽ dài hơn 5,8 cm so với đời hiện tại, và sẽ được trang bị những phiên bản động cơ tương tự chiếc Volkswagen Tiguan thuộc tập đoàn mẹ. Hầu hết các phiên bản Q3 mới đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước, các phiên bản cao hơn sẽ dùng hệ dẫn động tấ cả các bánh Quattro AWD. Xe hứa hẹn có nhiều điểm nâng cấp mạnh trong nội thất và công nghệ để có thể cạnh tranh với Mercedes-Benz GLA, BMW X1 và Volvo XC40.

Trong khi đó, Audi A1 sẽ sở hữu những đường nét thiết kế mới mẻ và táo bạo hơn. Nhưng điểm đáng chú ý nhất vẫn là động cơ 3 hoặc 4 xy lanh mới. Đặc biệt, bản 2.0 L của chiếc A1 mới có thể đạt công suất gần 250 mã lực.

Audi lên kế hoạch cho loạt SUV cỡ nhỏ trong năm 2018


Đối với phiên bản hiệu suất cao của Q2 mang tên SQ2, Audi sẽ đầu tư cho xe ngoại hình dữ dội và mạnh mẽ hơn, nhiều chi tiết nội thất được nâng cấp và nhấn mạnh với logo "S" không thể thiếu. Động cơ trên bản SQ2 có thể là loại tăng áp 4 xy lanh 2.0 L cho công suất 310 mã lực.

Audi Sport cũng đang lên kế hoạch ra mắt 5 mẫu xe hiệu suất cao mới trong 2 năm tới. Giám đốc điều hành Audi Sport, ông Stephan Winkelmann đã đưa ra mục tiêu mở rộng số lượng mẫu xe hiệu suất cao của Audi lên con số 16 vào năm 2020. Vài cái tên sẽ xuất hiện trong bộ sưu tập xe hiệu suất cao của Audi Sport trong thời gian tới là RS5 convertible, các phiên bản RS4 sedan và RS6 Wagons. Có thể một vài phiên bản RS của các mẫu crossover dựa trên Q2, Q5, Q7 hay sắp tới là Q8.

Trong đó, bản SQ2 sẽ được ra mắt gần nhất, tại triển lãm Geneva Motor Show diễn ra vào tháng 3 tới.

Audi lên kế hoạch cho loạt SUV cỡ nhỏ trong năm 2018

Audi lên kế hoạch cho loạt SUV cỡ nhỏ trong năm 2018 Audi lên kế hoạch cho loạt SUV cỡ nhỏ trong năm 2018 Audi lên kế hoạch cho loạt SUV cỡ nhỏ trong năm 2018 Audi lên kế hoạch cho loạt SUV cỡ nhỏ trong năm 2018