Pro
Super Moderators
11/8/08
1.126
1.911
113
Chỉ 1 năm sau khi ra mắt Q3 Sportback, Audi Việt Nam tiếp tục trình làng Q5 Sportback. Đây là mẫu xe SUV coupe thứ hai tạo ấn tượng với thiết kế thể thao kết hợp phong cách đa dụng độc đáo.

Audi Q5 Sportback


Khác với các đối thủ, Audi không tạo nên một dòng xe mới cho phân khúc này. Thay vào đó hãng xe Đức tạo nên một biến thể mới có tên gọi Sportback và liền kề với phiên bản nền tảng nhằm tạo nên một nhóm sản phẩm đồng nhất. Ví dụ Audi Q3 và Audi A3 Sportback. Tương tự Audi Q5 Sportback cũng là một biến thể SUV coupe được phát triển từ mẫu xe Audi Q5 khá được ưa chuộng tại Việt Nam.

So với mẫu Q5, phiên bản Audi Q5 Sportback khác biệt với những đường vuốt dốc trần xe, tạo nên một cá tính hoàn toàn khác so với ban đầu. Phần đầu xe Audi Q5 Sportback vẫn mang những điểm nhấn đặc trưng thương hiệu, dễ dàng nhận diện từ xa.

Audi Q5 Sportback


Đầu tiên là cụm lưới tản nhiệt khung đơn bát giác, kết hợp với hai hốc gió lớn ở hai bên. Theo sau là cụm đèn pha LED matrix tích hợp dải đèn chiếu sáng ban ngày nổi bật. Cụm đèn pha tiêu chuẩn của Audi Q5 Sportback còn tích hợp công nghệ đèn chiếu xa tự động, đèn chiếu sáng ban ngày riêng biệt, đèn xi nhan năng động và hệ thống rửa đèn pha.

Hai bên thân xe Audi Q5 Sportback vẫn là những đường kẻ dọc lịch lãm, chạy dọc theo vòm bánh và trải dài qua các cánh cửa, nhấn mạnh tính ổn định và mạnh mẽ của một chiếc CUV. Ngoài ra, thân xe thể thao hơn với bộ la-zăng hợp kim thiết kế 5 chấu kép hình ngôi sao, đường kính 19 inch đi kèm với bộ lốp 235/55 R19.

Audi Q5 Sportback


Và nhờ thiết kế nóc kính phủ thấp và vuốt dốc xuống phía cửa kính sau, kết hợp với vật liệu nhẹ, Audi Q5 Sportback là một trong xe có phần thân vỏ nhẹ nhất trong phân khúc, đồng thời chỉ số khí động lực học 0,30 cũng tốt nhất trong cùng phân khúc.

Kích thước tổng thể của Audi Q5 Sportback cũng không khác biệt nhiều so với Audi Q5. Chiều dài tổng thể phiên bản Sportback nhỉnh hơn 7 mm và đạt 4.690 mm. Trong khi chiều rộng và chiều cao của Q5 Sportback tương đồng với Q5 SUV.

Audi Q5 Sportback


Chiều dài cơ sở của Audi Q5 Sportback cũng được duy trì lên đến 2.824 mm, mang đến không gian nội thất rộng rãi. Tuy nhiên dung tích khoang hành lý của mẫu xe SUV coupe mới đã giảm nhẹ với 510 lít, và mở rộng lên 570 lít nếu trượt hàng ghế sau lên phía trước.

Ngoài ra khi gập hàng ghế thứ hai, dung tích chứa hành lý của Audi Q5 Sportback mở rộng tối đa đến 1.480 lít. Đặc biệt, mẫu SUV coupe của Audi còn trang bị tiêu chuẩn tính năng đá cốp rảnh tay khá cần thiết cho một dòng xe cao cấp.

Audi Q5 Sportback


Bước vào bên trong, Audi Q5 Sportback cũng giữ phong cách thiết kế tinh giản và sang trọng với những chi tiết thiết kế theo đường nằm ngang. Ghế ngồi tiêu chuẩn sử dụng chất liệu kết hợp sợi/da Dinamica Frequenz, trong khi hàng ghế trước được thêu dập nổi logo chữ S.

Audi Q5 Sportback được trang bị hệ thống thông tin giải trí thế hệ thứ 3 (MIB 3) gồm màn hình kỹ thuật số Audi virtual cockpit 12,3 inch và màn hình cảm ứng MMI Navigation plus 10,1 inch. Đi kèm là kết nối Bluetooth, giao diện Audi Smart Phone và hệ thống âm thanh 3D cao cấp Bang & Olufsen công suất 755 watts gồm 19 loa.

Audi Q5 Sportback


Một số trang bị tiện nghi khác trên Audi Q3 Sportback có thể kể ra như bàn đạp điều khiển bằng thép không gỉ, gói chiếu sáng xung quanh đa sắc kết hợp các phần ốp bằng nhôm mờ và tấm logo chữ S bằng nhôm sáng.

Mẫu SUV coupe mới của Audi được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L, 4 xi lanh cho công suất tối đa 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Đi kèm là hộp số tự động S-tronic 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh Quattro Ultra. Nhờ hệ thống này, xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 6,3 giây và tốc độ tối đa đạt 236 km/h.

Audi Q5 Sportback


Động cơ Audi Q5 Sportback còn trang bị hệ thống lai nhẹ Mild Hybrid 12V, cho phép xe tạm dừng động cơ với chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22 km/h. Ngoài ra, hệ thống lựa chọn chế độ lái Audi với 7 chế độ cùng tính năng hỗ trợ xuống dốc càng làm tăng thêm tính linh hoạt của xe.

Audi Q5 Sportback


Các hệ thống hỗ trợ lái và an toàn trên Audi Q5 Sportback có thể liệt kê một vài trang bị bao gồm trợ lực lái cơ điện, kiểm soát hành trình, cảnh báo áp suất lốp, tái tạo năng lượng phanh, chìa khóa thông minh, hệ thống Start-Stop với chức năng hỗ trợ đỗ xe cùng camera 360.

Tại Việt Nam, Audi Q5 Sportback được lắp ráp tại nhà máy Audi San José Chiapa ở Mexico và có đến 11 màu sơn tiêu chuẩn gồm 3 màu cơ bản: Trắng Ibis, Đen Brilliant, và Xám Quantum, cùng 8 màu ánh kim: Xanh District, Bạc Floret, Trắng Glacier, Đen Mythos, Xanh Navarra, Xám Manhattan, Đỏ Matador và Xanh Ultra.

Hiện tại Audi Q5 Sportback đã sẵn sàng và sẽ đến tay khách hàng Việt vào đầu tháng 12/2021 tới đây

>>Xem thêm

Hình ảnh cận cảnh Audi Q5 Sportback vừa ra mắt

Audi Q5 Sportback
Audi Q5 Sportback
Audi Q5 Sportback
Audi Q5 Sportback
Audi Q5 Sportback
Audi Q5 Sportback
Audi Q5 Sportback
Audi Q5 Sportback
Audi Q5 Sportback
Audi Q5 Sportback
Audi Q5 Sportback
Audi Q5 Sportback
Audi Q5 Sportback
Audi Q5 Sportback
Audi Q5 Sportback
Audi Q5 Sportback
Audi Q5 Sportback
Audi Q5 Sportback
Audi Q5 Sportback
Audi Q5 Sportback
Audi Q5 Sportback
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
3/10/15
9.733
11.965
113
Chưa bao giờ được dùng Audi, rất muốn thử A5 và A6.
Mấy cái sportback của Audi có vẻ đẹp hơn coupe mấy hãng khác.