Hạng B2
17/9/15
208
239
43
Em thấy giá Su chẳng có gì là đắt, rất đáng đồng tiền bát gạo. Như con Sti bên Mẽo bán hơn 35k. Nếu nhập về đúng thuế thì khoảng 2t1-2t3, trong khi nó bán có 1t8. Cả ouback 3.6, legacy 3.6, forester xt, Xv limited cũng vậy, bên bển bán toàn 35k, 30k, 28k
Còn bác @lennocnha lấy dẫn chứng từ 1 mình con Outlander để đối chiếu rồi suy ra Miv làm giá Su em cho là ko hợp lý. Muốn đánh giá 1 chiếc xe nhập khẩu đắt hay rẻ (bỏ qua các yếu tố riêng lẻ, đặc thù mỗi nước như thương hiệu, service... ) thì ko gì chính xác hơn là dựa trên hệ quy chiếu thuế + phí.
Như em đã nói bên trên những dòng xe Su nhập về thường rẻ hơn khung tính thuế thông thường, như vậy là nó rẻ. Với Outlander cũng vậy, đc nhập về với giá rẻ. Và lúc này phải hiểu đúng bản chất khái niệm là Outlander rẻ nhiều hơn, forester rẻ ít hơn (nhưng đều là rẻ so với giá bình quân nhập khẩu). Chứ ko phải là Su bán đắt hay làm giá. Mỗi hãng có 1 cách "lách" và tính toán lãi lời riêng. Trong vài dòng xe cùng 1 hãng, có dòng bán đắt, dòng bán rẻ là bình thường để bù trừ lẫn nhau. Cái đấy là tùy chiến lược mỗi hãng.
Lấy ví dụ thì cực nhiều luôn, tỷ như Bmw cách đây 2 năm (ht em ko để ý nên ko biết ntn). Dòng 328i, grand, X3 đc nhập về với giá rẻ hơn hẳn khung giá NK. Nếu nhìn từ đây ai cũng sẽ nói Bmw bán rẻ nhưng những dòng khác như X5, x6, 5 siries lại chỉ nhập về đúng gía thì lúc này nế nói họ bán đắt chẳng phải là mâu thuẫn sao.
Hay như Mẹc có dòng A, cla, gla nhập về giá khá tốt nhưng mấy dòng Gl, G... thì luôn nhập về đúng khung giá chứ ko có chuyện rẻ.
Mua 1 chiếc xe với giá bằng nửa ngôi nhà như vậy em chắc chắn ai cũng sẽ suy nghĩ, đắn đo kỹ rồi mới mua. Ít có chuyện mua theo cảm tính lắm nếu cái xe ấy thương hiêu vừa lạ, service vừa ít, lại còn bán đắt. Nói Toy hay Honda (2 bánh) làm giá các dòng xe của họ còn có lý chứ Su thì hiện tại có cái vẹo gì đâu mà có quyền làm giá. Với số lượng bán ko nhiều vậy nên họ mới phải tăng tg bảo hành lên 5 năm (mà xe phải tốt thật mới dám làm vậy). Và chắc chắn cũng phải cố gắng nhập về các dòng xe của mình với giá rẻ hơn khung giá bình quân NK. Chứ đắt với làm giá thế quái nào sdc, nghịch lý lắm.
 
  • Like
Reactions: BSTUAN71
Hạng B2
25/5/13
214
133
43
Báo cáo này thật sự đúng ý mình về Mec. Mình thống kê 1 số hỏng vặt rất không nên có ở E 250 , xuất xưởng cuối 2012:

- mạch điện hộp số tự động hỏng sau hoen 1 năm ( còn bảo hành)
- rotuyn giữ bánh hỏng sau khoảng hơn 2 năm ( hết bảo hành).
- Cam hút / xả hỏng sau khoảng 3 năm ( hết bảo hành), thay mới khoảng 80tr.
- cao su chân máy hỏng sau hơn 3 năm. Thay.
- bộ trụ lò xo giữ năp máy cũng hỏng sau hơn 4 năm ( rẻ, nhưng kỳ cục).

Nó cho cảm giác không mấy yên tâm vì mọt số linh kiện như vậy là khá kém về chất lượng.
Đúng cụ ạ. nhưng chi tiết cơ bản như cái rô tuyn thì xe nhật chạy đến 3 cái baoor hành chưa hỏng đc cơ. e k hiểu tại sao xe sang lại hay hỏng những cái lỗi về mặt cơ khí cơ bản như vậy chư k phải ht điện nhé, có nhưng chiếc bim bị xì dầu sau vài vạn km là điều e khó hiểu. hỏng mấy cái rất cơ bản. nhà e trc chạy 1 chiếc xe nhật. đã chạy gần 40v mà máy khô tong k 1 lần biết xì nhớt là j. xe đức mấy cái cơ bản như rotuyn, thước lái và nhiều cái cơ khí cơ bản cũng kém. k nói những cái khác, độ tin cậy kém xa so với lexus. e đi cùng bạn tìm mua xe cũ, nó băn khoăn audi q7, x5, đi xem xe thì lỗi lung tung. vs từng đấy cái lỗi thì xe liệu còn an toàn.....
 
Hạng B2
17/9/15
208
239
43
Đúng cụ ạ. nhưng chi tiết cơ bản như cái rô tuyn thì xe nhật chạy đến 3 cái baoor hành chưa hỏng đc cơ. e k hiểu tại sao xe sang lại hay hỏng những cái lỗi về mặt cơ khí cơ bản như vậy chư k phải ht điện nhé, có nhưng chiếc bim bị xì dầu sau vài vạn km là điều e khó hiểu. hỏng mấy cái rất cơ bản. nhà e trc chạy 1 chiếc xe nhật. đã chạy gần 40v mà máy khô tong k 1 lần biết xì nhớt là j. xe đức mấy cái cơ bản như rotuyn, thước lái và nhiều cái cơ khí cơ bản cũng kém. k nói những cái khác, độ tin cậy kém xa so với lexus. e đi cùng bạn tìm mua xe cũ, nó băn khoăn audi q7, x5, đi xem xe thì lỗi lung tung. vs từng đấy cái lỗi thì xe liệu còn an toàn.....
Cái này bên nc ngoài họ chứng minh là xe Đức, Mẽo kém bền bỉ, tin cậy hơn xe Jap rồi mà bác. Từ sau phát ngôn của Ceo Bmw rằng "xe Jap ko thể hỏng những thứ nó ko có" thì 1 loạt tạp chí, tổ chức đánh giá xe đã vào cuộc test và vỗ thẳng mặt ông Ceo này là Bim, Mec hay xe sang Âu, Mẽo nói chung có độ bền cơ khí những chi tiết cơ bản kém bền hơn hẳn xe Jap. Chứ ko phải chỉ riêng hệ thống điện hay là những chi tiết chỉ xe sang mới có.
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Đúng cụ ạ. nhưng chi tiết cơ bản như cái rô tuyn thì xe nhật chạy đến 3 cái baoor hành chưa hỏng đc cơ. e k hiểu tại sao xe sang lại hay hỏng những cái lỗi về mặt cơ khí cơ bản như vậy chư k phải ht điện nhé, có nhưng chiếc bim bị xì dầu sau vài vạn km là điều e khó hiểu. hỏng mấy cái rất cơ bản. nhà e trc chạy 1 chiếc xe nhật. đã chạy gần 40v mà máy khô tong k 1 lần biết xì nhớt là j. xe đức mấy cái cơ bản như rotuyn, thước lái và nhiều cái cơ khí cơ bản cũng kém. k nói những cái khác, độ tin cậy kém xa so với lexus. e đi cùng bạn tìm mua xe cũ, nó băn khoăn audi q7, x5, đi xem xe thì lỗi lung tung. vs từng đấy cái lỗi thì xe liệu còn an toàn.....

Teong các lỗi mình đề cập ở trên thì khi chạy con Mazda Premacy, chỉ có cao su chân máy là thay sau vài năm. Các mục khác không hề thay sau 6 năm chạy em nó. Bán để lên đời em Cam LD. Đúng là sau 3 năm chạy Cam, chỉ thay bộ lốp ( sau 2 năm), nhưng cơ bản mình không thích em nó lắm nên bán nhanh.

Riêng bộ cam hút và xả thì đau răng nhất vì gái tiền rất cao. Anyway, mình vẫn thích vận hành của dòng Đức hơn, vì dù sao chạy rất mượt mà. Có khả năng sắp tới nhòm ngó dòng máy dầu của Hàn quốc, cho nó kinh tế về nhiên liệu, hê hê!!! Leo lên lại lexus ( ES 350) và Sienna (3.5) thấy bồng bềnh mây trôi, cảm giác hơi ghê ghê.