RE: Bác kiếm 3 vé cho em hỏi nhé
Bác goi điện trực tiếp cho tôi nhé: 0983651022, Dũng - phụ trách bảo hành & đào tạo của DAIHATSU ở VN. Tôi có đủ thiết bị và tài liệu giải đáp những thắc mắc của bác.
Còn theo như bác vitara giai thích với bác thì không được rồi. Terios sử dụng 2 cầu chủ động toàn phần. Cơ cấu này được thiết kế với bộ vi-sai trung tâm. Bác có thể đơn giản hiểu rằng chiếc xe này sẽ có 3 bộ vi-sai, 1 bộ cho cầu sau, một cho cầu trước và một bộ vi-sai trung tâm nằm trong hộp số phụ. Bộ vi-sai trung tâm này sẽ quyết định việc lực truyền đồng đều cho tất cả bốn bánh xe khi bật công tắc gài cầu, tức là bộ vi-sai trung tâm se khoá và nối cứng truyến động giữa cầu trước và cầu sau. Còn khi không bật công tắc thì nguyên lý hoạt động của nó giống như nguyên lý hoạt động của bộ vi-sai, có nghĩa là lực truyền động cũng vẫn sẽ được truyền đến tất cả các bánh xe cả trước và sau, nhưng sẽ có bánh xe không quay nếu bánh xe đó có lực cản lớn hơn những bánh xe khác, hoặc bánh xe có sự sai tốc (khi vào cua), thì lúc đó nguyên lý hoạt động của hệ thống này giống như hoạt động của bộ vi-sai bình thường ở cầu sau khi ta xét chuyển động giữa hai bánh xe khi vào cua hoặc cũng như khi bánh xe một bên nào đó chịu lực cản lớn hơn.
Một ví dụ bác có thể thực hiện để tìm hiểu đó là bác treo xe lên cầu nổ máy, vào số, không bật công tắc gài cầu, Lúc này tất cả các bánh xe đều quay, nhưng Bác có thể giữ yên một hoặc hai trong số 4 bánh xe mà các bánh xe khác vẫn quay, và lúc này Bác nghe thấy tiếng kêu của sự trượt của vi-sai . Hoặc khi bác bật công tắc gài cầu bác sẽ không thể giũ yên một bánh xe nào cả và luc này bác sẽ không nghe thấy tiếng ồn do trượt của bộ vi-sai. Túc là luc này toàn bộ hệ thống truyền lực của bánh xe đã được nôi cứng hoàn toàn.
Vài lời ngắn ngủi giải thích tạm cho Bác như vậy. Chác chắn là vẫn không tránh khỏi thiếu sót, mong bác và các bác khác quan tâm thông cảm cho.
Và có những thắc mắc gì vể Em Terios này nữa xin các bác cứ trình bày, tôi biết đến đâu sẽ giải đáp đến đó.
Cảm ơn các Bác đã quan tâm.