Hạng B2
9/11/04
106
1
16
49
Hôm qua em nghe một bác chạy vitara nói rằng khi terios chạy lên tốc đọ khoảng 30-40 gì đấy thì bộ visai cầu trước sẽ ko hoạt động và toàn bộ công suất máy sẽ truyền ra cầu sau,có đúng vậy ko ?
 
Hạng B2
11/3/05
126
0
0
RE: Bác kiếm 3 vé cho em hỏi nhé

Mạo muội le te trả lời truớc bác kiếm 3 vé.
Vụ này đã có trao đổi có lúc hơi căng thẳng trên 4r này rồi đó! Không trực tiếp nhưng khi đọc chắc bác cũng biết là không có chế độ đó đâu, 2 cầu chạy toàn phần mà!
Mà xe sao hao xăng dữ vậy! Chạy như vậy rồi cần kiểm tra lại lọc gió, bugi xem sao vì đuờng VN bẩn bụi, xăng pha lung tung (mua xăng A92 nhưng chắc chất lượng là A90+ thôi) nên làm giảm chất lượng bugi rùi!

Bật mí kinh nghiệm của tui nhé: Cứ gọi mấy bác kỹ thuật ở hãng họ có thiết bị bấm bấm gì đó kiểm tra cho, chỉ mất vài ly cafe thôi, vì họ cũng muốn ktra lấy số liệu của xe đang chạy!
 
Hạng B2
9/11/04
106
1
16
49
RE: Bác kiếm 3 vé cho em hỏi nhé

Thế bác có số đt của mấy bác kỹ thuật đo ko?Hôm qua em vừa bảo dưỡng lần cuối tròn một năm xe chạy tại nhà máy 3/2 giải phóng nhưng nghe chừng mấy chú thợ ở đó chả biết gì,lần trước các chú còn bảo te chạy cầu sau đấy,làm em đã từng tranh luận trên fo rum mãi.Tuy nhiên xe em hao xăng cũng do nổ ko tải nhiều quá,có lần em đỗ xe dưới nắng cả tiếng đồng hồ .... thay cho phòng nghỉ mà
 
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
RE: Bác kiếm 3 vé cho em hỏi nhé

Bác goi điện trực tiếp cho tôi nhé: 0983651022, Dũng - phụ trách bảo hành & đào tạo của DAIHATSU ở VN. Tôi có đủ thiết bị và tài liệu giải đáp những thắc mắc của bác.

Còn theo như bác vitara giai thích với bác thì không được rồi. Terios sử dụng 2 cầu chủ động toàn phần. Cơ cấu này được thiết kế với bộ vi-sai trung tâm. Bác có thể đơn giản hiểu rằng chiếc xe này sẽ có 3 bộ vi-sai, 1 bộ cho cầu sau, một cho cầu trước và một bộ vi-sai trung tâm nằm trong hộp số phụ. Bộ vi-sai trung tâm này sẽ quyết định việc lực truyền đồng đều cho tất cả bốn bánh xe khi bật công tắc gài cầu, tức là bộ vi-sai trung tâm se khoá và nối cứng truyến động giữa cầu trước và cầu sau. Còn khi không bật công tắc thì nguyên lý hoạt động của nó giống như nguyên lý hoạt động của bộ vi-sai, có nghĩa là lực truyền động cũng vẫn sẽ được truyền đến tất cả các bánh xe cả trước và sau, nhưng sẽ có bánh xe không quay nếu bánh xe đó có lực cản lớn hơn những bánh xe khác, hoặc bánh xe có sự sai tốc (khi vào cua), thì lúc đó nguyên lý hoạt động của hệ thống này giống như hoạt động của bộ vi-sai bình thường ở cầu sau khi ta xét chuyển động giữa hai bánh xe khi vào cua hoặc cũng như khi bánh xe một bên nào đó chịu lực cản lớn hơn.
Một ví dụ bác có thể thực hiện để tìm hiểu đó là bác treo xe lên cầu nổ máy, vào số, không bật công tắc gài cầu, Lúc này tất cả các bánh xe đều quay, nhưng Bác có thể giữ yên một hoặc hai trong số 4 bánh xe mà các bánh xe khác vẫn quay, và lúc này Bác nghe thấy tiếng kêu của sự trượt của vi-sai . Hoặc khi bác bật công tắc gài cầu bác sẽ không thể giũ yên một bánh xe nào cả và luc này bác sẽ không nghe thấy tiếng ồn do trượt của bộ vi-sai. Túc là luc này toàn bộ hệ thống truyền lực của bánh xe đã được nôi cứng hoàn toàn.

Vài lời ngắn ngủi giải thích tạm cho Bác như vậy. Chác chắn là vẫn không tránh khỏi thiếu sót, mong bác và các bác khác quan tâm thông cảm cho.
Và có những thắc mắc gì vể Em Terios này nữa xin các bác cứ trình bày, tôi biết đến đâu sẽ giải đáp đến đó.

Cảm ơn các Bác đã quan tâm.
 
Hạng B2
13/7/05
102
0
0
RE: Bác kiếm 3 vé cho em hỏi nhé

Hôm trước tôi thay dầu ở 3/2 khi hỏi các chú thợ cũng trả lời y như bác stdt vậy, không dám cãi luôn:)
Có vẻ số lượng te bán ra được ít quá mà xe không hay hỏng vặt nên các chú không được tôi luyện nhiều như ở các gara sửa Deawoo.
Vào cả 2 nơi bảo dưỡng của Te ( 3/2 và 1 chỗ gần dốc Vĩnh Tuy ) thấy đìu hiu lắm.
 
Hạng B2
9/11/04
106
1
16
49
RE: Nếu có thắc mắc hoặc cần giải đáp gì vể Terios, xin mời các Bác bấm vào ĐÂY!

Cám ơn bác usd-vnd 74.Chắc bác tuổi dần 74,mà nếu tuổi dần thì trùng tuổi em.Thế còn vụ kiểm tra mức tiêu thụ xăng xe terios bác có giải quyết đc giúp em không.Như em đã nói ,xe em chạy phải uống hết trung bình 10 lít,có khi 11 lít.Em cũng ko chạy gấu đâu mà sao thấy xe mình uống nhiều quá
 
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
RE: Nếu có thắc mắc hoặc cần giải đáp gì vể Terios, xin mời các Bác bấm vào ĐÂY!

Xin chào Bác, Bác đoán tài quá!
Hôm nào rảnh xin mời Bác mang con vợ của Bác đến 80, Nguyễn chí Thanh, rồi bác nhá máy cho em một phát rồi em sẽ xuống phục vụ Bác ngay.
Em Ter của bác mà chơi đến 10 hoặc 11l/100km là không được roài. Hay là bác có dùng em nó làm phòng lạnh khi trời nóng quá không? :D

Có một ông Cụ hôm vừa rồi mới đến gặp em và cũng giống như Bác phàn nàn về em nó uống bia (hơn 10l/100km). Nhưng khi hỏi ra mới biết, trên đường ông Cụ đi làm về từ cơ quan đến nhà có hơn 3 cây số nhưng cụ phải đi mất hơn nửa tiếng vì qúa nhiều đèn đỏ, :D rồi cả thằng tài công cho Cụ nữa chứ, nó cũng muốn uống cùng em nó nên nó cứ tâu với Cụ là tốn xăng. Hê..ê, sau khi Cụ gặp em xong em kiểm tra toàn bộ rồi cụ nói cụ tự lái cho đến khi được 100km sau khi đổ đầy bình bia, hôm kia Cụ mới gọi cho em nói rằng con em của cụ mới uống hết 8,8L cũng trên quãng đường đó. Hoá ra thằng tài công của Cụ nó lừa Cụ các Bác ạ. :D

Vậy thôi nhé, hôm nào rảnh mời bác cứ đến gặp em.

Goeo căm các Bác!
 
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
RE: Nếu có thắc mắc hoặc cần giải đáp gì vể Terios, xin mời các Bác bấm vào ĐÂY!

Tôi đã đọc 1 trang web nói máy TERIOS cũng là máy lắp cho xe Toyota YARIS 1.3 Vậy thì nó phải tiết kiệm rồi, tuy nhiên cõng đồng thời 3 bộ Visai thì hơi tốn bia là đúng rồi. Phải không bác 74
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Bác kiếm 3 vé cho em hỏi nhé

Trích đoạn: vnd_usd74
Hoặc khi bác bật công tắc gài cầu bác sẽ không thể giũ yên một bánh xe nào cả và luc này bác sẽ không nghe thấy tiếng ồn do trượt của bộ vi-sai. Túc là luc này toàn bộ hệ thống truyền lực của bánh xe đã được nôi cứng hoàn toàn.

Cho tôi hỏi 1 chút nhé, tôi không muốn thi đấu gì ở trong box này cả, mặc dù tôi đi Vitara thật, hehe
033102beer_1_prv.gif


Khi bật công tắc khóa vi sai trung tâm (Terios ko cần gài cầu mà, lúc nào cũng 4x4 rồi) thì về lý thuyết ta vẫn có thể ôm chặt 1 bánh trước và 1 bánh sau. Do 2 vi sai cầu vẫn mở nên 2 bánh kia sẽ quay.

Chỉ khi nào khóa 2 vi sai cầu lại thì lúc đấy tất cả các bánh sẽ đều quay. Lúc đấy chớ dại ôm bánh xe nào cả. Nhưng tôi cho rằng Terios chưa được trang bị cả 2 khóa vi sai cầu, đúng ko bác?
 
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
RE: Nếu có thắc mắc hoặc cần giải đáp gì vể Terios, xin mời các Bác bấm vào ĐÂY!

Kính chào bác Nhớ-vợ,

Quả là em Ter có 3 bộ vi-sai thật đó bác, Nhưng trong khi hoạt động mà không bật công tắc khoá vi-sai trung tâm thì dường như chúng hoạt động độc lập với nhau. Chúng chỉ phụ thuộc vào nhau khi bật công tắc khoá vi-sai trung tâm mà thôi.
Cho đến nay em vẫn chưa có được thông tin và số liệu gì về so sánh sự tiêu tốn bia của em nó so với Yaris đâu, mặc dù chúng được cùng sinh ra từ một chỗ nghiên cứu & thiết kế cho đến sản xuất.
Vậy Bác có thông tin gì về sự so sánh này, làm ơn post lên để cho AE cùng được biết và so sánh nhé. Còn thực ra con Ter của em đi láo lắm thì kịch kim cũng chỉ hết 7,5L/100km thôi.

Rất mong sự hồi âm thông tin từ phía Bác.