Hạng F
5/3/05
8.718
72.330
113
đây
TPMS là thứ vô bổ nhất trong những thứ gắn thêm... vì sợ hư cái nợ TPMS mà hi sinh việc bơm keo, tất nhiên là keo xịn chứ không phải cái chai của anh thớt vì chưa biết chất lượng ra sao
 
  • Like
Reactions: Black Tomato
Hạng D
17/10/15
1.008
5.479
113
Sẵn hỏi ké bác cái, cái van TPMS gắn ngoài có hay bị chôm không bác ? Vì em có mấy cái van trang trí vài chục ngàn mà cứ bị chôm hoài :)

Sorry bác, cả ngày hôm nay em lu bu quá giờ mới rảnh và thấy câu hỏi của bác. Hầu hết TPMS theo xe đều là loại gắn chìm bên trong lốp, phía dưới valve để dẫn hơi vào bơm căng bánh. Bác xem hình thì thấy rõ hơn bộ phận cảm biến ghi nhận thay đổi áp suất bên trong lốp như thế. Do đó, bọn trộm vặt ko thể trộm cái van có gắn TPMS được.

Bác nào dùng bình vá vỏ nhanh chưa


Nắp valve trang trí như bác nói, em thấy có loại được làm bằng kim loại, ngang thân có khoét ren để xiết ốc lục giác chìm vào; nếu bác muốn trang trí thì nên tìm loại đó, bọn "hai ngón" cũng khó chôm được nếu chỉ vặn bằng tay.
 
Hạng D
17/10/15
1.008
5.479
113
TPMS là thứ vô bổ nhất trong những thứ gắn thêm... vì sợ hư cái nợ TPMS mà hi sinh việc bơm keo, tất nhiên là keo xịn chứ không phải cái chai của anh thớt vì chưa biết chất lượng ra sao

Chịu thôi bác, em nghĩ phần lớn xe có TPMS là dạng nằm trong option chuẩn từ hãng bán ra, mua sao về để vậy, nếu muốn tháo bỏ TPMS thì hệ thống ECU trung tâm nó cứ báo lỗi liên tục trên màn hình, nhìn khó chịu vô cùng.

Và hình như có lần em nghe một bạn Tây nói cũng có loại keo tự vá ko cần bơm thông qua valve, phải mở lốp ra và đổ vào mặt trong; tuy nhiên với cách này nếu xe có TPMS chắc cũng dễ bị ảnh hưởng vì cảm biến đó rất nhạy với sự thay đổi của môi trường làm việc. Túm lại cứ có TPMS thì nghỉ chơi với keo tự vá thôi, bác nhỉ? :)
 
Hạng D
30/3/09
1.113
1.198
113
Cái món đổ keo vào lốp với oto thì tui ko rõ chứ với xe máy thì các bác nên đổ vào bánh sau thôi (vì nó hay bị lủng hơn) với lốp trước thì ko nên, vì khi đi tay lái sẽ bị đảo đảo và rung lắc tay lái mất câ bằng khi đi nhanh
 
Hạng F
5/3/05
8.718
72.330
113
đây
Chịu thôi bác, em nghĩ phần lớn xe có TPMS là dạng nằm trong option chuẩn từ hãng bán ra, mua sao về để vậy, nếu muốn tháo bỏ TPMS thì hệ thống ECU trung tâm nó cứ báo lỗi liên tục trên màn hình, nhìn khó chịu vô cùng.

Và hình như có lần em nghe một bạn Tây nói cũng có loại keo tự vá ko cần bơm thông qua valve, phải mở lốp ra và đổ vào mặt trong; tuy nhiên với cách này nếu xe có TPMS chắc cũng dễ bị ảnh hưởng vì cảm biến đó rất nhạy với sự thay đổi của môi trường làm việc. Túm lại cứ có TPMS thì nghỉ chơi với keo tự vá thôi, bác nhỉ? :)
TPMS hãng kg có dùng cái cảm biến vớ vỉn lắp bên trong mâm như mấy cái hàng for... đơn cử như Mer nó đo sai lệch vòng quay các bánh để cảnh báo, nó là option để chăm sóc vào bảo dưỡng cho xe tốt hơn chứ không có tác dụng hữu hiệu như keo tự vá hoặc vỏ runflat, thừa tiền thì lắp vào cho có cái ngắm nghía chứ chả tác dụng gì