Hạng D
31/1/13
1.878
2.596
113
Quận 12, TP. HCM
So với morning thì em mirage có gì nổi trội hơn không mấy bác hay là same same nhau thôi.
- Mirage được Mit định vị ở phân khúc hạng B (cùng hạng với Mazda 2, Yaris và I20) nên bề ngoài rộng và dài hơn (3710 x 1665 x 1490 so với Morning là 3595 x 1595 x 1490), cốp to hơn, trục cơ sở cũng dài hơn gần 10cm.
- Mirage sử dụng hộp số vô cấp CVT so với 4 cấp của Morning nên Mirage tăng tốc mượt và tiết kiệm xăng hơn.
- Các thiết bị thì gần như ngang nhau như nút bấm khởi động, túi khí, ABS, EBD cả hai đều có, riêng Mirage không có gương gập điện và nút chỉnh âm thanh trên volance.
- Quan trọng nhất Mirage sử dụng công nghệ làm cho trọng lượng xe nhẹ hơn, nên dù máy chỉ 1.2 so với 1.25 của Morning nhưng tăng tốc tốt, tiết kiệm nhiên liệu và mạnh mẽ hơn.
- Mirage là xe nhập khẩu, trong khi Morning lắp ráp trong nước (không tính bản nhập khẩu).
- Đặc tính quan trọng là công nghệ chế tạo của Nhật cao hơn của Hàn và xe Nhật cày 10-15 năm vẫn còn giữ chất lượng, trong khi xe Hàn cày không bằng.
- Giá cả 2 bản cao nhất của 2 dòng này chênh nhau vài chục triệu.
Mình chỉ biết nhiêu đó, các bác bổ sung thêm
 
1/4/07
21.918
17.702
113
0913168658
tuần trước e cũng đi Aeon Mall BD, leo dốc lên parking trên sân thượng cũng đi số D ah, e chưa đi số B lần nào :3dcuoi: thấy ko vấn đề gì, lên gần hết dốc kẹt xe, nhả chân ga, ko đạp thắng, vẫn số D xe đứng luôn, ko tuột dốc, mà ko dám để lâu, phải nhấp ga 1 tí :3dcuoi:
Để D vẫn đi ok, lúc đó hộp số trả về số nhỏ nhất nhưng muốn mạnh thì về B tua máy cao cho đỡ hại máy, hôm mình đi trên xe 6 người lớn nhỏ nên thận trọng...
Có bác Mit đi Fortis nói tuy nó không có cơ cấu ngừng lưng chừng dốc, nhưng thực tế vẫn được và khi đó đạp ga lại vẫn bốc hơn các xe khác có phân khối to hơn.
Hôm nào các bác đi siêu thi mà vắng, thử để B rồi thả chân ra xem thế nào?vẩn chuẩn bị thắng nhé.
 
  • Like
Reactions: Phương_Jolie06
Hạng C
7/9/11
768
1.240
93
Có bác Mit đi Fortis nói tuy nó không có cơ cấu ngừng lưng chừng dốc, nhưng thực tế vẫn được và khi đó đạp ga lại vẫn bốc hơn các xe khác có phân khối to hơn.
Hôm nào các bác đi siêu thi mà vắng, thử để B rồi thả chân ra xem thế nào?vẩn chuẩn bị thắng nhé.
Tuần sau em lên Đà Lạt, tìm chổ nào dốc và vắng em test thử vụ này.
Em cũng muốn test thử mà không tìm ra chổ nào, bửa định làm ở Vincom mà đông người quá.
 
Hạng B2
3/11/10
311
230
43
vụ này em nghĩ chạy nhiều từ từ nó quen xe thì thao tác theo cảm tính thôi. nên tuỳ trường hợp mà xài D hay B tuỳ theo cảm tính của mình với chiếc xe. làm trên xe mình dc qua xe khác, cùng Mirage, làm y vậy có khi ăn gạch :3dcuoi:
 
Hạng B2
20/2/09
208
31
28
tuần trước e cũng đi Aeon Mall BD, leo dốc lên parking trên sân thượng cũng đi số D ah, e chưa đi số B lần nào :3dcuoi: thấy ko vấn đề gì, lên gần hết dốc kẹt xe, nhả chân ga, ko đạp thắng, vẫn số D xe đứng luôn, ko tuột dốc, mà ko dám để lâu, phải nhấp ga 1 tí :3dcuoi:
B hay D gì theo dốc cũng OK hết, quan trọng là khi xuống dốc dài, xuống đèo thì B sẽ khác D ở chỗ tận dụng động cơ để hãm xe lại đó bác.
 
Hạng D
31/1/13
1.878
2.596
113
Quận 12, TP. HCM
Em nghĩ số B của Mirage có lợi cho cả hai, thứ nhất là trường hợp leo dốc ngắn mà cao hoặc đèo cao thì nên về B, thứ hai đổ đèo mà quán tính quá lớn về B là quá ổn vì giảm tần suất sử dụng phanh tránh mất phanh.
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.896
113
Sáng T7 này có bác nào đi xem triển lãm không ạ? Không biết hội Mit và Mirage mình có đặt điểm nhận dạng nào dễ phân biệt không he. Chắc em sẽ đến gian hàng Mit sờ thử em Attrage trước. :)
 
  • Like
Reactions: Phương_Jolie06