Bác PETROL và các Bác có kinh nghiệm giúp em với: trục trặc còi xe Focus

Hạng B2
1/9/10
221
7
18
nav nói:
Chuyện là thế này:
EM ở HN, sử dụng xe Focus (sedan) được gần 2 năm rồi, giờ còi xe có vấn đề: bấm còi lúc được lúc không.
Em đã đưa xe vào Đại lý Ford cho kỹ thuật kiểm tra (xe em còn bảo hành), họ chuẩn đoán là tại tiếp điểm còi trên vô lăng. Sau khi tháo nắp vô lăng ra (em có quan sát thấy tiếp điểm rất sạch, không có hiện tượng cháy bẩn .. gì ), chú thợ chỉ lấy tuốc vít ấn cái lẫy bằng đồng ở tiếp điểm (chắc là muốn cho dễ tiếp xúc hơn khi bấm còi).. ngay lúc đó, em cũng kiểm tra bằng cách ấn trực tiếp cho lá đồng tiếp xúc với tiếp điểm còi mà cũng thấy còi lúc  được lúc mất (lạ quá) Em cho rằng chưa giải quyết được vấn đề rồi - e đề nghị họ kiểm tra hết mạch điện còi giúp nhưng họ lại cam đoan chỉ là tiếp điểm còi bị bẩn, giờ đã được làm sạch sẽ OK  (khổ nỗi còi lại cứ ẩm ương, chú kỹ thuật bấm thử lại kêu... em đành OK , lắp lại, đi về).
Y như rằng..... căn bệnh vẫn như vậy: Lúc được lúc mất. Khổ em quá... đi xe mà bấm còi không kêu thì khó chịu biết bao... Mà muốn đưa xe vào kiểm tra thì các bác kỹ thuật Đại lý lại tưởng em "trêu" các Bác ý.
Chả biết "tâm sự" cùng ai, bác Petrol và các Bác khác chỉ dẫn cho em một chút kiến thức xem phải làm sao để em còn trao đổi với kỹ thuật cho họ giải quyết 1 lần cho xong (chứ đi đi lại lại thế này.... khó xử quá
)... thanks các Bác.
 
 
từ tháng trước ,sau gần 4 năm hoạt động ,xe focus của em bắt đầu có trục trặc,còi lúc kêu lúc không ,rất khó chịu ,khi cần còi thì nó im thít ,khi chẳng cần bấm mà bấm thử thì lại kêu tete .lên hãng cũng chẳng phát hiện hỏng ở đâu,lên đây nghe ngóng thì cũng chẳng tìm ra cách sửa ,chợt nghĩ cái bộ gật gù của tay lái chắc chắn có liên quan đến cái còi .từ ngày mua đến giờ chưa gật gù lúc nào ,em đã bật chốt khoá , sau đó kéo ra kéo vào ,gật lên gật xuống cỡ vài chục cái ,sau đó thì cái còi chạy băng băng ,cả tuần nay kiểm tra liên tục và good ,thậm chí thấy nhạy kêu như ngày mới nhận xe .Đúng là úm ba la .......lần sau hư lại thì có chỗ chỉ cho mấy chú kỹ thuật ...cứ thế ,cứ thế .
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
28/11/13
42
0
6
33
uoat_LX nói:
nav nói:
Chuyện là thế này:
EM ở HN, sử dụng xe Focus (sedan) được gần 2 năm rồi, giờ còi xe có vấn đề: bấm còi lúc được lúc không.
Em đã đưa xe vào Đại lý Ford cho kỹ thuật kiểm tra (xe em còn bảo hành), họ chuẩn đoán là tại tiếp điểm còi trên vô lăng. Sau khi tháo nắp vô lăng ra (em có quan sát thấy tiếp điểm rất sạch, không có hiện tượng cháy bẩn .. gì ), chú thợ chỉ lấy tuốc vít ấn cái lẫy bằng đồng ở tiếp điểm (chắc là muốn cho dễ tiếp xúc hơn khi bấm còi).. ngay lúc đó, em cũng kiểm tra bằng cách ấn trực tiếp cho lá đồng tiếp xúc với tiếp điểm còi mà cũng thấy còi lúc được lúc mất (lạ quá) Em cho rằng chưa giải quyết được vấn đề rồi - e đề nghị họ kiểm tra hết mạch điện còi giúp nhưng họ lại cam đoan chỉ là tiếp điểm còi bị bẩn, giờ đã được làm sạch sẽ OK (khổ nỗi còi lại cứ ẩm ương, chú kỹ thuật bấm thử lại kêu... em đành OK , lắp lại, đi về).
Y như rằng..... căn bệnh vẫn như vậy: Lúc được lúc mất. Khổ em quá... đi xe mà bấm còi không kêu thì khó chịu biết bao... Mà muốn đưa xe vào kiểm tra thì các bác kỹ thuật Đại lý lại tưởng em "trêu" các Bác ý.
Chả biết "tâm sự" cùng ai, bác Petrol và các Bác khác chỉ dẫn cho em một chút kiến thức xem phải làm sao để em còn trao đổi với kỹ thuật cho họ giải quyết 1 lần cho xong (chứ đi đi lại lại thế này.... khó xử quá
)... thanks các Bác.
từ tháng trước ,sau gần 4 năm hoạt động ,xe focus của em bắt đầu có trục trặc,còi lúc kêu lúc không ,rất khó chịu ,khi cần còi thì nó im thít ,khi chẳng cần bấm mà bấm thử thì lại kêu tete .lên hãng cũng chẳng phát hiện hỏng ở đâu,lên đây nghe ngóng thì cũng chẳng tìm ra cách sửa ,chợt nghĩ cái bộ gật gù của tay lái chắc chắn có liên quan đến cái còi .từ ngày mua đến giờ chưa gật gù lúc nào ,em đã bật chốt khoá , sau đó kéo ra kéo vào ,gật lên gật xuống cỡ vài chục cái ,sau đó thì cái còi chạy băng băng ,cả tuần nay kiểm tra liên tục và good ,thậm chí thấy nhạy kêu như ngày mới nhận xe .Đúng là úm ba la .......lần sau hư lại thì có chỗ chỉ cho mấy chú kỹ thuật ...cứ thế ,cứ thế .
Bác này chữa bệnh của cái còi độc quá

 
Hạng D
19/9/12
1.139
165
63
phuong13956 nói:
uoat_LX nói:
nav nói:
Chuyện là thế này:
EM ở HN, sử dụng xe Focus (sedan) được gần 2 năm rồi, giờ còi xe có vấn đề: bấm còi lúc được lúc không.
Em đã đưa xe vào Đại lý Ford cho kỹ thuật kiểm tra (xe em còn bảo hành), họ chuẩn đoán là tại tiếp điểm còi trên vô lăng. Sau khi tháo nắp vô lăng ra (em có quan sát thấy tiếp điểm rất sạch, không có hiện tượng cháy bẩn .. gì ), chú thợ chỉ lấy tuốc vít ấn cái lẫy bằng đồng ở tiếp điểm (chắc là muốn cho dễ tiếp xúc hơn khi bấm còi).. ngay lúc đó, em cũng kiểm tra bằng cách ấn trực tiếp cho lá đồng tiếp xúc với tiếp điểm còi mà cũng thấy còi lúc được lúc mất (lạ quá) Em cho rằng chưa giải quyết được vấn đề rồi - e đề nghị họ kiểm tra hết mạch điện còi giúp nhưng họ lại cam đoan chỉ là tiếp điểm còi bị bẩn, giờ đã được làm sạch sẽ OK (khổ nỗi còi lại cứ ẩm ương, chú kỹ thuật bấm thử lại kêu... em đành OK , lắp lại, đi về).
Y như rằng..... căn bệnh vẫn như vậy: Lúc được lúc mất. Khổ em quá... đi xe mà bấm còi không kêu thì khó chịu biết bao... Mà muốn đưa xe vào kiểm tra thì các bác kỹ thuật Đại lý lại tưởng em "trêu" các Bác ý.
Chả biết "tâm sự" cùng ai, bác Petrol và các Bác khác chỉ dẫn cho em một chút kiến thức xem phải làm sao để em còn trao đổi với kỹ thuật cho họ giải quyết 1 lần cho xong (chứ đi đi lại lại thế này.... khó xử quá
)... thanks các Bác.
từ tháng trước ,sau gần 4 năm hoạt động ,xe focus của em bắt đầu có trục trặc,còi lúc kêu lúc không ,rất khó chịu ,khi cần còi thì nó im thít ,khi chẳng cần bấm mà bấm thử thì lại kêu tete .lên hãng cũng chẳng phát hiện hỏng ở đâu,lên đây nghe ngóng thì cũng chẳng tìm ra cách sửa ,chợt nghĩ cái bộ gật gù của tay lái chắc chắn có liên quan đến cái còi .từ ngày mua đến giờ chưa gật gù lúc nào ,em đã bật chốt khoá , sau đó kéo ra kéo vào ,gật lên gật xuống cỡ vài chục cái ,sau đó thì cái còi chạy băng băng ,cả tuần nay kiểm tra liên tục và good ,thậm chí thấy nhạy kêu như ngày mới nhận xe .Đúng là úm ba la .......lần sau hư lại thì có chỗ chỉ cho mấy chú kỹ thuật ...cứ thế ,cứ thế .
Bác này chữa bệnh của cái còi độc quá
Em thì lại ngưỡng mộ tuyệt chiêu "đào mộ" của bác ấy, hơn cả Lara Croft nữa........:D:D
 
Hạng B2
22/11/13
287
78
28
HCM
Em Phương cập nhật cho kỹ thuật đê
phuong13956 nói:
uoat_LX nói:
nav nói:
Chuyện là thế này:
EM ở HN, sử dụng xe Focus (sedan) được gần 2 năm rồi, giờ còi xe có vấn đề: bấm còi lúc được lúc không.
Em đã đưa xe vào Đại lý Ford cho kỹ thuật kiểm tra (xe em còn bảo hành), họ chuẩn đoán là tại tiếp điểm còi trên vô lăng. Sau khi tháo nắp vô lăng ra (em có quan sát thấy tiếp điểm rất sạch, không có hiện tượng cháy bẩn .. gì ), chú thợ chỉ lấy tuốc vít ấn cái lẫy bằng đồng ở tiếp điểm (chắc là muốn cho dễ tiếp xúc hơn khi bấm còi).. ngay lúc đó, em cũng kiểm tra bằng cách ấn trực tiếp cho lá đồng tiếp xúc với tiếp điểm còi mà cũng thấy còi lúc được lúc mất (lạ quá) Em cho rằng chưa giải quyết được vấn đề rồi - e đề nghị họ kiểm tra hết mạch điện còi giúp nhưng họ lại cam đoan chỉ là tiếp điểm còi bị bẩn, giờ đã được làm sạch sẽ OK (khổ nỗi còi lại cứ ẩm ương, chú kỹ thuật bấm thử lại kêu... em đành OK , lắp lại, đi về).
Y như rằng..... căn bệnh vẫn như vậy: Lúc được lúc mất. Khổ em quá... đi xe mà bấm còi không kêu thì khó chịu biết bao... Mà muốn đưa xe vào kiểm tra thì các bác kỹ thuật Đại lý lại tưởng em "trêu" các Bác ý.
Chả biết "tâm sự" cùng ai, bác Petrol và các Bác khác chỉ dẫn cho em một chút kiến thức xem phải làm sao để em còn trao đổi với kỹ thuật cho họ giải quyết 1 lần cho xong (chứ đi đi lại lại thế này.... khó xử quá
)... thanks các Bác.
từ tháng trước ,sau gần 4 năm hoạt động ,xe focus của em bắt đầu có trục trặc,còi lúc kêu lúc không ,rất khó chịu ,khi cần còi thì nó im thít ,khi chẳng cần bấm mà bấm thử thì lại kêu tete .lên hãng cũng chẳng phát hiện hỏng ở đâu,lên đây nghe ngóng thì cũng chẳng tìm ra cách sửa ,chợt nghĩ cái bộ gật gù của tay lái chắc chắn có liên quan đến cái còi .từ ngày mua đến giờ chưa gật gù lúc nào ,em đã bật chốt khoá , sau đó kéo ra kéo vào ,gật lên gật xuống cỡ vài chục cái ,sau đó thì cái còi chạy băng băng ,cả tuần nay kiểm tra liên tục và good ,thậm chí thấy nhạy kêu như ngày mới nhận xe .Đúng là úm ba la .......lần sau hư lại thì có chỗ chỉ cho mấy chú kỹ thuật ...cứ thế ,cứ thế .
Bác này chữa bệnh của cái còi độc quá
Em Phương cập nhật cho kỹ thuật đê
 
Hạng B2
1/9/10
221
7
18
Về bệnh chập chờn của còi focus còn một chiêu nữa nhe các bác ,nếu còi lúc kêu ,lúc không ,nhất là sáng ngày ra bấm vài cái nặng tay mới kêu thì khả năng rất nhiều tiếp xúc tại hệ thống cầu chì ,em mới chữa cho người bạn bệnh này trước tết .Đúng này 29 tết ,anh bạn mới mang xe đến nhà cầu cứu vì giờ đó không thể tìm ra thợ và tất cả các trung tâm Ford đã đóng cửa, em bèn tung chiêu gật gù tay lái ,không ăn thua ,em tháo luôn hộp đựng cầu chì để úm ba la phát xem sao , cũng chẳng giám tháo hẳn càu chì ra ,sợ xe tịt cái khác là nó hết chơi tết luôn ,đành lấy cái phanh y tế có mũi cá sấu rút nhè nhẹ từng em ,rút lên chút xíu rồi nhấn xuống lại hy vọng nó tự làm sạch bụi bẩn ,vì thực ra cũng chẳng biết cái nào nào cấp điện cho cái còi nên làm hết tất cả .Và điều kỳ diệu đã xảy ra ,cả cái tết cho đến hôm nay nó chạy gần 1200km ,còi cứ băng băng ,hôm qua mới ghé đưa em đi làm vài chai tạ ơn ,báo hại đến giờ bụng còn đau .
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
Em bổ sung thêm 1 sự tích về còi Focus. Trong các lần em lên Đà Lạt chơi thì có 2 lần em nó bị "nghẹt mũi", nhấn còi chỉ nghe ẹt ẹt không ra được tiếng. Trở về đồng bằng nắng nóng thì em nó trở lại bình thường. Đến giờ em cũng không hiểu nó bị gì?! Chắc bị viêm mũi dị ứng

 
c51 confirmed
Hạng C
7/8/11
648
687
93
Còn Focus của em mới lạ hơn! Bình thường cứ nhấn còi là nó kêu ngay với chất giọng nam cao, vừa rồi cách đây vài tháng máy lạnh của em bị hư em mang xe đi sửa. Sau khi sửa xong lấy xe ra chạy được một khúc, em bấm còi thì ô lạ quá còi xe em đổi giọng sang..... nam trầm. Em dừng xe mở nắp capô xem thì thằng còi vẫn chính hắn mà đổi giọng là sao?
Em cứ kệ mịa miễn sao nó không câm như hến là được rồi.
 
Hạng B1
25/11/05
59
1
8
Bệnh đứt cáp còi vô lăng Toyota camry /Innova, Fortuner , ... và các hãng khác
,mời các bác thảo luận
  • Các bác chạy tầm 15 vạn km, mà có hiện tượng sau :
  • Để thẳng lái ấn còi không kêu , mất còi ,
  • đánh lái sang 2 bên còi kêu Ok (đánh lái sang phải hoặc sang trái)
  • đánh lái trọn 1 vòng , để vô lăng trông như thẳng lái mà ấn còi kêu
  • đánh về để thẳng lái , lại mất còi , thì
tức là đứt cáp còi
hướng giải quyết :
*Bên em chuyên thay ruột cáp còi vô lăng , hàng có sẵn , bảo hành 36 tháng, ĐT 0903403999 , ở 15 Hồng hà , hà nội,
* ở xa có thể tháo cáp còi còi ra , gửi Viettel Post về hà nội , em sửa trong 2 tiếng là xong và gửi lại luôn qua Vtel
*Giá thành rất rẻ chỉ vài trăm , so với thay mới nguyên cả cụm.
  • Chuyên sửa chữa xử lý đứt cáp túi khí, cáp còi , chuyên thay ruột cáp vô lăng ,,ĐT 0903403999.
  • Làm được hết các loại xe hàng hiếm , hàng độc , hàng không có sẵn phải chờ đặt hàng , thời gian làm dưới 2 tiếng , là có ngay cuộn cáp như Gin , bảo hành 36 tháng ,Không hạn chế số KM.
  • Nếu cáp còi bạn cần, KO thể đặt hàng hay mua ngay được hãy Liên Hệ chúng tôi.
  • Cáp đứt khi đang sửa chữa hệ thống lái, sửa thước lái ... quên Ko khoá vô lăng, đánh lái quá vòng ,, ,
  • Nhận thay mới cáp còi vô lăng các loại xe với giá thợ cho các xe cũ trên 15 vạn km ,
  • Làm được cho tất cả các hãng Mercedes, BMW, Audi, Subaru ,Ford, Nissan ,,
  • Liên hệ Cáp Nghĩa 0903403999 ,, Hoàn kiếm , hà nội ,





2065211
2065212
2065213
2065214
2065215
2065216
2065217
2065218
2065219
2065220
2065221
2065222
2065223
2065224
2065225
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook