Hạng B1
17/12/10
55
3
0
Cuối tuần này e se kiến 1 cái gắn lại xem kết quả thế nào sẽ báo các bác biết. Em thấy những tiệm đổ củ có bán cái van này nhưng gọi ra 414 An Duong Vong thì không có. Không biết mua van này mới ở đâu hả các bác ? Cám ơn.
 
Hạng D
4/10/05
4.881
41
48
53
Gò Té
tinhpt nói:
Cuối tuần này e se kiến 1 cái gắn lại xem kết quả thế nào sẽ báo các bác biết. Em thấy những tiệm đổ củ có bán cái van này nhưng gọi ra 414 An Duong Vong thì không có. Không biết mua van này mới ở đâu hả các bác ? Cám ơn.
Bác ra đường Huỳnh Mẫn Đạt hỏi, tiệm gì em quên tên rồi. Lúc trước em mua cái van này cho Accord 90 hết 150k.
 
Hạng B1
17/12/10
55
3
0
Em biết mấy tiệm đồ củ ở Huỳnh Mẫn Đạt có bán. Nhưng không biết có đồ mới không ạ ?
 
Hạng D
29/12/10
3.133
12.691
113
TP.HCM
cái van hằng nhiệt này là khi xe thiếu nhiều nước thì nó sẽ làm cho máy tự hãm tua lại phải không các bác , như đạp ga mà nó lên không ngọt bị giựt giựt , máy yếu hằn , nhưng nước đầy là máy nó bình thường , ga lên ngọt
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
SPORT4477 nói:
cái van hằng nhiệt này là khi xe thiếu nhiều nước thì nó sẽ làm cho máy tự hãm tua lại phải không các bác , như đạp ga mà nó lên không ngọt bị giựt giựt , máy yếu hằn , nhưng nước đầy là máy nó bình thường , ga lên ngọt

Hehe, khi xe thiếu nhiều nước là cái máy nó nóng ...rực thành ra chạy hết nổi, chứ cái van này mà hãm tua gì được bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
17/5/09
18.998
2.216
113
Gialai
SPORT4477 nói:
cái van hằng nhiệt này là khi xe thiếu nhiều nước thì nó sẽ làm cho máy tự hãm tua lại phải không các bác , như đạp ga mà nó lên không ngọt bị giựt giựt , máy yếu hằn , nhưng nước đầy là máy nó bình thường , ga lên ngọt
Dạ, cái VHN nó làm việc như thế này em xin miêu tả nếu có thiếu sót mong các bác góp ý thếm:
Khi động cơ nguội hoàn toàn thì van này đóng, khi nổ máy thì nhiệt độ động cơ tăng dần dẫn đến nước nóng dần, lúc này nước chỉ chạy quẩn trong khoang máy, không lưu thông với két nước, khi nhiệt động cơ tăng lên cỡ 87 độ là bắt đầu vVHN mở và 90-93 độ thì mở hoàn toàn, lúc này nước được lưu thông từ máy vào két (nước phần trên két nóng hơn, phần dưới ít nóng hơn và đi vào máy), nếu lượng nước giải nhiệt chưa đủ - nước trong máy và két >93 độ thì nó gọi thằng quạt, lập tức quạt giải nhiệt trợ giúp- xòe, nếu bác để ý đi đường tốt, tốc độ ổn định thì quạt xòe + gió cưỡng bức từ phía ngoài làm nước giải nhiệt giảm nhiệt độ đôi chút và kim nhiệt cũng giảm theo
Theo em VHN là 1 cái rất hay và rất tốt cho máy, cũng như tiết kiệm nhiên liệu
 
Hạng B2
12/3/10
143
37
28
Nói túm lại là VHN + công tắc nhiệt của két nước giúp duy trì nhiệt độ nước trong động cơ ổn định trong khoảng 85 đến 95 độ C .Đó là nhiệt độ mà động cơ hoạt động tốt nhất.
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
corolla95 nói:
lâu lâu e con tháo ra vệ sinh tắm rửa cho nó sạch sẽ để nó thông thóang dãn nở khi nóng
blog-tstat.jpg
Cái nầy có dể tháo không bác? nhờ bác hướng dẫn chi tiết giúp em với, nó nằm ở vị trí nào vậy bác co95?
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
Em mới vừa kiểm tra thử xe em laser 03 thì thấy van hằng nhiệt rất lâu mở, đúng 15 phút và 5 phút sau quạt mới bắt đầu quay. Trong khi đó thì máy nổ khoảng 5 phút thì kim nhiệt đã chỉ ở mức 45%, đây là mức ổn định nhất của xe em ở mọi điều kiện. Như thế van hằng nhiệt và hệ thống làm mát có bình thường không không các bác?