Vet pit xong vẫn ở nguyên vị trí dẫn đầu,ít nhất là 2 lần như vậy,chặng này mấy vòng đầu xem hấp dẫn,về cuối Vet 1 mình 1 bóng nên bớt hay.
rối quá nên em không hiểu sao nữa, em tưởng Massa cũng bị tương tự.
"He [Fernando] was convinced that there was a problem with the rear tyres going away earlier than we were expected but we saw from the data that there was this problem on the rear wing. " Autosport.
"He [Fernando] was convinced that there was a problem with the rear tyres going away earlier than we were expected but we saw from the data that there was this problem on the rear wing. " Autosport.
Cậu chuyện nó vầy bác H: DRS của Alonso bị hỏng, cánh hất ngược lên nên không những mất DF mà nó còn tại thêm drag và lift khiến cho tay đua cảm nhận ngay sự mất grip ở trục sau nên điều đầu tiên họ nghĩ đến là bộ lốp lên đường. Sau đó họ mới phát hiện là do DRS.
Điều lạc quan duy nhất của chặng này là dù Alonso không có DRS và phải pít tận 4 lần trong đó 2 lần đầu từ rất sớm mà hắn vẫn chiến được P8 đồng thời còn dzí Checco, Button và thiếu chút cả Webber...
Điều lạc quan duy nhất của chặng này là dù Alonso không có DRS và phải pít tận 4 lần trong đó 2 lần đầu từ rất sớm mà hắn vẫn chiến được P8 đồng thời còn dzí Checco, Button và thiếu chút cả Webber...
kebab nói:Pha đó Alonso chạy lỗi ngay ở turn 5 nên Vet vượt bên trong khi vào turn 6. Hôm qua là ngày mà tất cả các sao xấu đều chiếu vào Ferrari. Alonso thì hỏng DRS ngay từ lap 3, phải pit tận 4 lần trong khi Massa nổ lốp 2 lần. Lốp Pirelli như mứt.
vụ WEB & ROS lên stewart uống trà sao rồi bác ?
Last edited by a moderator:
Vụ này thì cũng tương tự như vụ Checco không chừa đủ cho cho Alonso và kết quả chắc cũng nhắc nhở cho vui...
Cái này chưa chắc chắn được do Pirelli nói lốp Massa cán phải debris trong khi trường hợp của LH thì tự nhiên chết chứ chả cán phải cái gì hết.fanofcar nói:lốp như mứt nên xe ku ham mới tèo lốp trong fp- hỏng treo & thay hộp số phải ko bác bắp?
"...Về nguyên tắc, cánh sau chỉ mở ra khoảng trống 50mm. Trường hợp của Alo, có thể hành trình của actuator(cơ cấu đóng mở) vượt quá giới hạn, dẫn đến cánh bị lật ngược và sức gió ngăn không cho cánh đóng lại. The „stoper“-(cơ cấu chặn hành trình) bên trong actuator được cho rằng đã để pistong thủy lực hành trình quá xa...."Ka nói:DRS flap mở quá hớp ... và không tự đóng lại được.
http://www.f1times.co.uk/news/display/07505
Nguyên tắc chung của các xilanh thủy lực là piston chạy hết hành trình trong xi lanh, còn ‚“tầm với“ của cơ cấu thủy lực chỉnh thủ công. Do đó sự cố có nguyên nhân từ con người chứ không hẳn „may rủi“
Hình dưới là activator (xilanh thủy lực) DRS của Ferrari từ Mebourne 2013.(scarbsf1)

Lastly the “Drag Reduction System” mechanism can be seen sticking out of the gearbox. This is a hydraulic system and needs to be powerful in order to move the rear wing flap at quickly at speed. As both the flap will be heavily loaded by airflow and designers want the switch from closed to open to be in a matter of milliseconds
Cái hình minh họa là DRS đời đầu rồi bác ơi, không phải Melbourne 2013 đâu...cauthidekhonggia nói:"...Về nguyên tắc, cánh sau chỉ mở ra khoảng trống 50mm. Trường hợp của Alo, có thể hành trình của actuator(cơ cấu đóng mở) vượt quá giới hạn, dẫn đến cánh bị lật ngược và sức gió ngăn không cho cánh đóng lại. The „stoper“-(cơ cấu chặn hành trình) bên trong actuator được cho rằng đã để pistong thủy lực hành trình quá xa...."
Nguyên tắc chung của các xilanh thủy lực là piston chạy hết hành trình trong xi lanh, còn ‚“tầm với“ của cơ cấu thủy lực chỉnh thủ công. Do đó sự cố có nguyên nhân từ con người chứ không hẳn „may rủi“
Hình dưới là activator (xilanh thủy lực) DRS của Ferrari từ Mebourne 2013.(scarbsf1)
![]()
Lastly the “Drag Reduction System” mechanism can be seen sticking out of the gearbox. This is a hydraulic system and needs to be powerful in order to move the rear wing flap at quickly at speed. As both the flap will be heavily loaded by airflow and designers want the switch from closed to open to be in a matter of milliseconds
kebab nói:Cái này chưa chắc chắn được do Pirelli nói lốp Massa cán phải debris trong khi trường hợp của LH thì tự nhiên chết chứ chả cán phải cái gì hết.fanofcar nói:lốp như mứt nên xe ku ham mới tèo lốp trong fp- hỏng treo & thay hộp số phải ko bác bắp?
em thấy Vet càng chạy càng nhanh mà thấy lốp có bị gì đâu. Kimi và Gros cũng vậy.
Alonso và LH xui quá thôi. nếu ko sẽ hay lắm .
em khoái mấy vòng cuối LH dí Webber, Alonso dí Perez. căng như dây đàn.
Perez chặng này máu lửa quá. dí But căng quá suýt nữa làm lốp But nổ tung