Hạng C
20/10/03
881
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
rối quá nên em không hiểu sao nữa, em tưởng Massa cũng bị tương tự.
"He [Fernando] was convinced that there was a problem with the rear tyres going away earlier than we were expected but we saw from the data that there was this problem on the rear wing. " Autosport.
 
Cậu chuyện nó vầy bác H: DRS của Alonso bị hỏng, cánh hất ngược lên nên không những mất DF mà nó còn tại thêm drag và lift khiến cho tay đua cảm nhận ngay sự mất grip ở trục sau nên điều đầu tiên họ nghĩ đến là bộ lốp lên đường. Sau đó họ mới phát hiện là do DRS.

Điều lạc quan duy nhất của chặng này là dù Alonso không có DRS và phải pít tận 4 lần trong đó 2 lần đầu từ rất sớm mà hắn vẫn chiến được P8 đồng thời còn dzí Checco, Button và thiếu chút cả Webber...:D
 
Hạng C
5/11/10
834
782
93
kebab nói:
Pha đó Alonso chạy lỗi ngay ở turn 5 nên Vet vượt bên trong khi vào turn 6. Hôm qua là ngày mà tất cả các sao xấu đều chiếu vào Ferrari. Alonso thì hỏng DRS ngay từ lap 3, phải pit tận 4 lần trong khi Massa nổ lốp 2 lần. Lốp Pirelli như mứt.
:D lốp như mứt nên xe ku ham mới tèo lốp trong fp- hỏng treo & thay hộp số phải ko bác bắp? chắc thằng PIRELLI nó sponsor nhiều quá nên FIA mới contract với nó !:D
vụ WEB & ROS lên stewart uống trà sao rồi bác ?
 
Last edited by a moderator:
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.347
5.489
113
Vụ Web & Ros:
Web lỗi do không chừa đủ không gian cho Ros.
Tuy nhiên do hậu quả không nghiêm trọng nên Web chỉ bị "cảnh cáo".

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=8NUYCKVkMYY[/tube]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
Ka nói:
DRS flap mở quá hớp ... và không tự đóng lại được.
http://www.f1times.co.uk/news/display/07505
"...Về nguyên tắc, cánh sau chỉ mở ra khoảng trống 50mm. Trường hợp của Alo, có thể hành trình của actuator(cơ cấu đóng mở) vượt quá giới hạn, dẫn đến cánh bị lật ngược và sức gió ngăn không cho cánh đóng lại. The „stoper“-(cơ cấu chặn hành trình) bên trong actuator được cho rằng đã để pistong thủy lực hành trình quá xa...."

Nguyên tắc chung của các xilanh thủy lực là piston chạy hết hành trình trong xi lanh, còn ‚“tầm với“ của cơ cấu thủy lực chỉnh thủ công. Do đó sự cố có nguyên nhân từ con người chứ không hẳn „may rủi“

Hình dưới là activator (xilanh thủy lực) DRS của Ferrari từ Mebourne 2013.(scarbsf1)
img_3934ebd.jpg

Lastly the “Drag Reduction System” mechanism can be seen sticking out of the gearbox. This is a hydraulic system and needs to be powerful in order to move the rear wing flap at quickly at speed. As both the flap will be heavily loaded by airflow and designers want the switch from closed to open to be in a matter of milliseconds
 
cauthidekhonggia nói:
"...Về nguyên tắc, cánh sau chỉ mở ra khoảng trống 50mm. Trường hợp của Alo, có thể hành trình của actuator(cơ cấu đóng mở) vượt quá giới hạn, dẫn đến cánh bị lật ngược và sức gió ngăn không cho cánh đóng lại. The „stoper“-(cơ cấu chặn hành trình) bên trong actuator được cho rằng đã để pistong thủy lực hành trình quá xa...."

Nguyên tắc chung của các xilanh thủy lực là piston chạy hết hành trình trong xi lanh, còn ‚“tầm với“ của cơ cấu thủy lực chỉnh thủ công. Do đó sự cố có nguyên nhân từ con người chứ không hẳn „may rủi“

Hình dưới là activator (xilanh thủy lực) DRS của Ferrari từ Mebourne 2013.(scarbsf1)
img_3934ebd.jpg

Lastly the “Drag Reduction System” mechanism can be seen sticking out of the gearbox. This is a hydraulic system and needs to be powerful in order to move the rear wing flap at quickly at speed. As both the flap will be heavily loaded by airflow and designers want the switch from closed to open to be in a matter of milliseconds
Cái hình minh họa là DRS đời đầu rồi bác ơi, không phải Melbourne 2013 đâu...:D
 
Hạng B2
28/1/13
472
0
0
kebab nói:
fanofcar nói:
:D lốp như mứt nên xe ku ham mới tèo lốp trong fp- hỏng treo & thay hộp số phải ko bác bắp?
Cái này chưa chắc chắn được do Pirelli nói lốp Massa cán phải debris trong khi trường hợp của LH thì tự nhiên chết chứ chả cán phải cái gì hết.

em thấy Vet càng chạy càng nhanh mà thấy lốp có bị gì đâu. Kimi và Gros cũng vậy.
Alonso và LH xui quá thôi. nếu ko sẽ hay lắm .
em khoái mấy vòng cuối LH dí Webber, Alonso dí Perez. căng như dây đàn.
Perez chặng này máu lửa quá. dí But căng quá suýt nữa làm lốp But nổ tung