Tập Lái
22/11/13
28
27
13
Hôm nào nhờ bác lên Brembo cho con exciter 150 của mình nhé!
Theo em nghỉ ô tô mà anh đã nghiên cứu tới mức này rồi thì xe máy không phải là chuyện khó khăn đâu ạ! Không phải mê đồ hiệu nhưng công nhận Brembo làm hệ thống thắng tốt thật. Nếu anh cũng yêu xe máy thì anh thử lên nguyên bộ tay thắng và heo luôn thì bóp êm lắm đấy ạ :D Em chưa rành thuật ngữ về ô tô cho lắm nhưng cảm nhận em thấy bộ tay thắng và heo trên xe em thì hành trành khi thắng xe từ lúc bắt đầu bóp thắng đến lúc đứng bánh nó hơi dài hơn thắng zin nhưng nó lại được chia đều ra cả 1 hành trình nên mình cảm nhận rõ được lúc 2 má phanh ôm vào đĩa.
 
Hạng C
25/6/05
576
1.483
93
HCMC
www.cuchimotorsports.com
Khó nhất của việc độ hệ thống phanh là chọn được sản phẩm phù hợp với chiếc xe của mình:

1) Phù hợp về kích thước, khối lượng, kết cấu cơ khí
2) Phù hợp về sự phân bổ lực phanh trước và sau
3) Phù hợp về giá cả cũng như nhu cầu sử dụng.

Trong đó phần số 2) là quan trọng nhất. Phân bổ lực phanh (brake bias) là rất quan trọng. Đa số phanh trước luôn luôn lớn hơn phanh sau, nhưng lớn hơn bao nhiêu là cả một sự tính toán và thử nghiệm. Về mặt nguyên lý thì chọn cấu hình phanh sao cho không để bánh trước loc-kê trước bánh sau một tí.

Nếu mình chọn cấu hình sai thì sẽ làm giảm năng suất của phanh, thua cả cấu hình zin và đôi khi còn có thể nguy hiểm đến sự an toàn giao thông (ví dụ: nếu bánh sau loc-kê trước bánh trước --> mất lái)

Cấu hình em chọn ở đây đã được Subaru test rất kĩ trước khi họ lắp cho dòng STi, em chỉ cần bê nguyên si cấu hình đó qua con WRX cho nhanh và an toàn.
 
Hạng B2
21/7/09
284
179
43
bác chủ quá pro. Phục kiến thức của bác.
Ngoài lề xíu: em muốn nhập nguyên bộ brembo này từ nn về thì có thể tự nhập ko bác ?
 
  • Like
Reactions: oh_my_god