Hạng D
3/2/17
3.145
3.772
113
Xăng đi tính 11l, còn dầu 7l. Hão. K đúng. Mình chạy tháng loanh quanh 2k km con Ev bi 2019 so với con fortun 1 cầu 2014 thì chỉ chênh loanh quanh 1 triệu 5/ tháng thôi. Chạy nhiu đó mà mệch thấy bà
Xăng 11l với dầu 7l là khá sát với thực tế r
Ko ai so everest dầu vs fotuner xăng cả
Phải so fotuner xăng với fotuner dầu nhé
Vì Ford luôn ưu tiên vận hành nên xe ford bao giờ cũng tốn xăng hơn xe khác.
 
  • Like
Reactions: duongtuanpvo
Hạng B1
21/6/21
52
11
8
29
Cũng same same nhau thôi. Cơ mà hôm nay có bác nào mới nhận bản dầu về ch có bảng số đã gặp tai nạn rồi
 
  • Sad
Reactions: Thanh Van
Hạng B2
10/4/20
148
92
28
22
Nghe thằng cường nguyễn nó bổ máy pác suốt ngày. Gara nhỏ hơn cái tiệm sửa xe 2 bánh. Nói nhăng nói cuội. Xe khác em ko biết nhưng em tiếp xúc với vô số anh em chạy bán tải. Có những xe chạy 300.000km chưa bảo dưỡng cái gì luôn. Chỉ thay nhớt, lọc nhớt. Xe nó cày mà từ lúc mới mua ko vào hãng bảo dưỡng luôn. Xe đang chạy bình thường đừng bao giờ nghe bọn gara kêu tháo ra vệ sinh cái gì hết. Lợn lành thành lợn què có ngày
Đó h mới đọc được là đi tới 30 vạn và chưa bảo dưỡng cái gì :)
Các a thích xe dầu hay xe xăng thì tiền của a, a mua. A thấy thông thái hơn hay thấy tiếc “giá mà” thì cũg là rài sản a tự mua. Lợi thế xăng ntn, dầu ntn ai cũg rõ rồi. Lựa chọn là tự bản thân thôi. Nhưng dầu ô nhiễm hơn là thật, chuyện đó cãi nữa cãi tiếp cãi tới thiên thu thì nó vẫn đúng ở thời điểm này. Chẳng cớ gì mà châu Âu, Mỹ cũg sắp cho xe oto con chạy dầu hẹo :)
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng B2
20/4/18
432
552
108
45
Bình Dương
Xăng ngon hơn, dầu bốc mùi hôi , chưa kể nhồi ga ra khói đen xì, ngta đang cấm xe dầu ở các nước vì bv môi trường , tương lai thành xe cất kho
Ở cái nước mà dân thì cứ nhét rác xuống cống, mang ra sông đổ. Khui gói thuốc ra là vứt nilon với giấy bạc và đầu lọc xuống chân, đi đăng kiểm ko có 200k thì ko thành chuyện....bvmt thì bằng bàn phím và khẩu hiệu. Các bác cứ diễn mà ko mệt à...cái euro 4 of Đông Lào chỉ tương đương 2.5 thôi....bơn bớt đi và thực tế vào....
Chốt là xe dầu đi sướng hơn và tiết kiệm nhưng đầu tư ban đầu nhiều hơn...kẹt tiền đẩy phát một...
 
Chỉnh sửa cuối:
mic confirmed
Hạng B2
18/7/04
471
232
43
Mua xăng dầu là tùy muc đích và loại xe các bác sử dụng thôi. Máy dầu tiết kiệm hơn, moment lớn hơn nhưng không bốc. Vậy nếu xe xác nặng, đi nhiều thì chọn máy dầu là hợp lý, hiệu quả ví dụ như SUV. Fotuner, everest..hay pick up cũng ok. Còn CUV, sedan nên chọn máy xăng vi trọng lượng nhẹ hơn và cảm giác lái tôt, đi máy dầu không tiết kiệm hơn bao nhiêu mà mất cảm giác lái. Tất nhiên không nói tới xe thương mại.
 
  • Like
Reactions: cdang and Thanh Van
Hạng B2
30/12/15
326
309
63
Sao nhiều bạn đi ô tô hơn tỷ bạc mà trong đầu lúc nào cũng lăn tăn chuyện chênh lệch nhiên liệu nhỉ? Quan trọng khi đi ô tô mang lại lợi ích cho mình và gia đình. Chuyện không bắt buộc nhưng máy dầu nó ô nhiễm khí thải rất lớn, nhất hợp chất lưu huỳnh. Xe để trong nhà mà dùng máy dầu thì sức khoẻ cả gia đình bị ảnh hưởng. Cứ nghĩ tiết kiệm được mấy đồng, nhưng tiền chữa bệnh có khi mắc hơn tiền mua xe.
Đi ô tô bạc tỉ không có nghĩa là mỗi năm kiếm vài tỉ. Rất nhiều người tích góp để mua được xe đi ngon, hàng tháng lương vài ba chục triệu, chạy xe trong phố nó uống xăng 14 - 18 l/100km thì bác sẽ thấm được chi phí tiền xăng so với máy dầu.
 
Hạng D
24/2/20
1.247
1.369
113
34
mình thấy 1 năm đi 20k km là bình thường chứ khó đi ít hơn, mình 1 ngày đi làm cách nhà 10 km, lâu lâu đi cafe mà 1 năm cũng 25k. nên máy dầu cũng tiết kiệm ít nhiều (còn đại gia thì không tính rồi)
Máy dầu tiết kiệm hơn thì ko phải bàn cãi hơn nữa nó mạnh hơn máy xăng nên đi cao tốc sẽ thoát xe hơn, em chạy 1 năm loanh quanh 10.000 nên em múc máy xăng :)
 
Hạng D
18/3/08
1.106
6.862
133
Khoảng 100trieu tièn mua nhiên liệu chênh lệch giữa xăng và dầu bằng đúng tiền 100 triệu phải bỏ ra trước để mua xe máu dầu nó đắt hơn xe máy xăng.
Mà để đi đến 100k km thì mất khoảng 7-10 năm cho xe gia đình .
Mấy anh mua máy dầu coi vậy có lợi hơn máy xăng ?
 
  • Like
Reactions: Không Tâm Thái
Hạng C
21/12/17
840
1.172
93
38
Có bác nào có thống kê doanh số để so sánh không?

Chứ em thấy ở chỗ em hễ ai mua Santafe thì cứ coi như mặc định là máy dầu hết.

Hỏi thì mấy ổng bảo nghe nói (chỉ nghe nói thôi) Santafe xăng chạy một thời gian nó uống xăng lắm, chịu không nổi. Em cũng chả biết thực hư ra sao luôn.

Nhỏ em của em hồi năm ngoái cũng mua một chiếc, lúc đầu nó tính mua máy xăng, sau nhìn tới nhìn lui xung quanh thấy toàn máy dầu, thấy vậy nó cũng mua máy dầu. Có khi nào là hiệu ứng đám đông không ta? giống như chiếc xe đầu tiên sau khi mới lấy bằng lái thì mặc định phải là Vios vậy đó.
 
  • Sad
Reactions: Không Tâm Thái
Hạng C
15/6/16
590
715
93
37
Ở VN quan trọng tính “ thanh khoản”. San máy dầu cần bán sẽ ra đi trong 1 nốt nhạc, đỡ mất giá. San máy xăng muốn bán thì vừa hô bán vừa run, run bởi khi có người hỏi họ sẽ ép giá k thương tiếc. Tóm lại San máy xăng cũ khó bán và mất giá hơn rất nhiều so với San dầu cũ.