Hạng C
15/6/16
592
718
93
38
Có bác nào có thống kê doanh số để so sánh không?

Chứ em thấy ở chỗ em hễ ai mua Santafe thì cứ coi như mặc định là máy dầu hết.

Hỏi thì mấy ổng bảo nghe nói (chỉ nghe nói thôi) Santafe xăng chạy một thời gian nó uống xăng lắm, chịu không nổi. Em cũng chả biết thực hư ra sao luôn.

Nhỏ em của em hồi năm ngoái cũng mua một chiếc, lúc đầu nó tính mua máy xăng, sau nhìn tới nhìn lui xung quanh thấy toàn máy dầu, thấy vậy nó cũng mua máy dầu. Có khi nào là hiệu ứng đám đông không ta? giống như chiếc xe đầu tiên sau khi mới lấy bằng lái thì mặc định phải là Vios vậy đó.
Một thực tế mình từng trải nghiệm động cơ xăng của Hyund... Lúc mới công nhận so với Toy tiết kiệm xăng, bốc hơn. ( cùng dung tích xi lanh). Nhưng đi một thời gian tầm trên 80k km bắt đầu uống xăng hơn rõ rệt, máy không còn êm nữa, độ mượt của động cơ kém dần.
 
  • Like
Reactions: khanhkntg
Hạng C
15/6/16
592
718
93
38
Giờ vẫn còn người phán San/Sò có mùi bên trong xe nhỉ, trong đầu mấy bác vẫn tưởng tượng lái công nông thời 20 năm trước à.
Bạn lầm, người ta bàn tán máy dầu có mùi là mùi khí xả đó. Khi xe dừng lại, mở cửa bước xuống mùi khí xả hăng hắc nó xộc vào xe. Chứ có ai nói trong lúc vận hành bị hôi mùi dầu trong cabin đâu. Hoặc nếu để xe trong nhà thì những lúc chạy vào, chạy ra thì mới khó chịu bởi mùi khí xả máy dầu ntn.
 
Tập Lái
11/6/20
15
8
3
44
Chênh lệch tiền thì có thể thấy được ,nhưng về sức khoẻ lâu dài là cả vấn đề .Xe mới thì không nói gì vì nó còn zin ,chứ chạy vài năm rồi ngồi trong xe nghe mùi không cũng nát phổi .Cả thế giới người ta đang loại trừ xe máy dầu vì quá ô nhiễm

em nói bài này ạ
 
  • Like
Reactions: baonguyen24
Hạng D
10/4/16
1.144
1.572
113
42
Một thực tế mình từng trải nghiệm động cơ xăng của Hyund... Lúc mới công nhận so với Toy tiết kiệm xăng, bốc hơn. ( cùng dung tích xi lanh). Nhưng đi một thời gian tầm trên 80k km bắt đầu uống xăng hơn rõ rệt, máy không còn êm nữa, độ mượt của động cơ kém dần.
Xe gì của Hyundai bạn? Ví dụ : động cơ NU hay Theta...?
 
Hạng C
9/5/16
998
2.254
93
121
Bắt buộc thì dùng máy dầu (xe tải, bán tải) còn không thì nên dùng máy xăng, tốt hơn thì xe động cơ điện. Trong dầu diezen có lưu huỳnh (0,05%S hoặc 0,001%S), khí thải độc hơn xăng.
 
Hạng B1
1/2/16
73
52
18
31
Nếu bác mua bản dầu chỉ để tiết kiệm thì giải tán nhé
Còn muốn trải nghiệm độ bốc khi đề pa của máy dầu thì chơi

Máy dầu Depart ko bao giờ bốc bằng máy xăng. có chăng là bốc sau 40km/h khi turbo đã hoạt động
 
Hạng F
29/10/16
5.872
6.556
113
Pháp
Bắt buộc thì dùng máy dầu (xe tải, bán tải) còn không thì nên dùng máy xăng, tốt hơn thì xe động cơ điện. Trong dầu diezen có lưu huỳnh (0,05%S hoặc 0,001%S), khí thải độc hơn xăng.
Đây chính là công thức dành cho các xe diesel có adblue
DSC00902.jpg

Syst%C3%A8me-SCR.jpg

Schema-AdBlue.JPG


Dể nhất là hình nầy

scr.jpg


Công thức chính của Adblue

Thermolyse.png


Có cả tiếng việt, các bạn xem

Theo tin tức của các bạn bên VN, "hầu hết" các xe "máy dầu" đều bị cắt 2 phần
- Adblue
- Ống Pô SCR (khá đắt, ở US các bạn thấy nó bị chôm nhiều ...)
Do đó so sánh xe dầu ở VN và các quốc gia khác là không thể so sánh được

Do đó khi các bạn mua xe thì cũng phải biết ít nhiều về kỹ thuật, chon lựa của mình . Thân !