Tập Lái
14/12/16
13
22
3
36
bác gửi tiết kiệm lãi suất bèo bọt được bao nhiêu đâu, còn đầu tư ắt có rủi ro, nếu xui tiền mất nhà cũng chả có, mua cái nhà ít ra có nền tảng vững chắc, tiền bỏ ra còn nguyên đấy, bán chỉ có lời nhiều hoặc lời ít, làm gì lỗ được (nếu giấy tờ, dự án ổn, còn bị sụp hố thì không nói). Cái nhà luôn là gốc rễ của sự phát triển. Tôi chưa thấy ai cv ổn định, gia đình vợ con, phát triển vững vàng dựa trên ở nhà thuê cả (nếu có là họ đã có bđs cho thuê, kiếm căn chung cư cao cấp ở cho tiện đường đi lại)
 
Hạng B2
25/12/14
246
240
43
40
Thủ Đức - Hồ Chí Minh
Tôi không rành lắm đâu, nhưng chắc Q.3 là đáng sống đấy. Đùa thôi, thấy anh bạn trẻ lăn tăn mua hay không mua căn nhà đầu tiên thì có ý kiến cho vui thôi. Như nói ở trên, có những thứ "đầu tiên" mà nên làm ngay khi có điều kiện mà không cần suy nghĩ quá nhiều như: nhận công việc đầu tiên, cưới vợ đầu tiên (hehe), mua căn nhà đầu tiên, sinh đứa con đầu tiên (đầu lòng).....,Nếu bạn có thể "thu xếp được tài chính" thì cũng nên mua cho mình 1 căn hộ để an cư lạc nghiệp.
hoàn toàn đồng ý, đặc biệt mình cực kỳ thích ở quận 3, nhà trong hẻm lớn có ô tô vô được, không cần mặt tiền đường lớn; chắc đợi kiếp sau hoặc sau nữa kkk
mà chỗ cưới vợ đầu tiền (hehe) nghe nó kỳ kỳ haha
 
Hạng B2
25/12/14
246
240
43
40
Thủ Đức - Hồ Chí Minh
do cái tính lo xa, em vì hiện tại em thấy nếu đầu tư, kinh doanh thì tương lai căn nhà mình sở hữu sẽ "xịn" hơn hiện tại.
cảm ơn anh đã góp ý, em sẽ xem xét
1. tương lai là bao giờ?
2. xịn hơn là xịn hơn cỡ nào?
3. đâu là điểm cuối nếu có tư tưởng đó?
ví dụ: tính mua iphone 11, thôi đợi sang năm ra 12 xịn hơn, hiện đại hơn, chụp hình đẹp hơn mua luôn, giờ xài tạm cái nào tầm 2tr 3tr được rồi; xong tới Iphone 12 ra thì lăn tăn, thôi ráng năm sau nữa, 13 ra chắc xịn hơn, hiện đại hơn;...... và không biết khi nào sẽ chốt - nó rất mông lung
 
Hạng B2
13/8/20
114
1.396
93
Cơ bản, chủ thớt đang lăn tăn thôi. Kiểu mua chung cư nhỏ hoặc đất vùng ven thì ko thích; Mua chung cư vip, đất Q3 thì với ko tới.
Chả có đầu tư kinh doanh gì mà mau giàu bằng mua nhà, đất. Quan trọng đủ lực chơi hay ko thôi. kkk


1 anh cũng đang ở thuê, mộng cao cho hay :D
 
Hạng B2
15/9/06
129
177
43
Cái này khó nói lắm chủ thớt, mua cái nhà phải tính đến các giá trị vô hình khác nữa chứ không phải chỉ là chỗ chui ra chui vào. Nó không phải thuần túy là bài toán đo đếm con số như chủ thớt nói đâu.

Như bác gì phía trên nói phàm cái gì lần đầu thì cứ chốt "đại" đi, vì yếu tố tinh thần (thậm chí "tâm linh") là quan trọng với bác ấy. Có người mua nhà vì yếu tố "an tâm", "an cư". Có người mua vì đẹp. Có người mua vì chán cảnh đi ở thuê. Có người mua vì tiền nhiều không biết làm gì,.... Nói chung là vô vàn lý do.

Chủ thớt phải biết mình muốn gì thì mới đưa tất cả lên bàn cân được.
 
  • Like
Reactions: tktung
Hạng B2
30/5/20
468
576
93
Hà Nội
requatroi.com
Nhớ có câu hỏi tương tự đã thấy ở đâu và tâm đắc comment của 1 bạn, ko nhớ rõ nhưng đại ý: Con của bạn sẽ có ký ức đẹp ở nơi mà nó lớn lên , dĩ nhiên phải từ lúc bé tới lớn. Ở thuê thì lông bông, nay đây mai đó. Bạn cứ tính toán cho kỹ, nếu số tiền đáng nhẽ mua nhà mà bạn đầu tư lời hơn tốc độ trượt giá của cái chung cư thì hãy đầu tư, không thì mua cái chung cư mà ở :D
 
Hạng F
29/10/14
8.499
11.137
113
Có tiền thì mua ngay và luôn. Còn trẻ thì làm căn chung cư ở sẽ tuyệt hơn nhà mặt đất. Mình đã từng ở nhà mặt đất. Giờ chuyển nên căn hộ thấy thật tuyệt vời. Đầy đủ hết các tiện ích mà nhà mặt đất ko thể có được.
 
Hạng D
3/3/16
1.435
2.565
113
39
do cái tính lo xa, em vì hiện tại em thấy nếu đầu tư, kinh doanh thì tương lai căn nhà mình sở hữu sẽ "xịn" hơn hiện tại.
cảm ơn anh đã góp ý, em sẽ xem xét
kinh nghiệm là chung cư thì phải mua siêu sang, vị trí đắc địa. không thì mua nhà phố ở mấy khu dân cư mới (khu vực nào thì phải tìm hiểu rõ), sau này cơ hộ tăng giá cao chứ cc bình dân sẽ giảm giá vì chất lượng giảm theo thời gian và nguồn cung có dễ tăng
 
Hạng B2
25/6/21
172
244
43
Mình có người bạn cũng tư duy là đi thuê rồi dành tiền mua sau, giờ 10 năm rồi vẫn chưa góp dc xu nào cả