Hạng B2
20/8/12
240
3.608
93
50
bautx.blogspot.com
Xứ mình cái gì cũng đi ngược với thế giới văn minh. Còi xe có tác dụng cảnh báo, chứ không phải để giục, nhưng ở xứ ta phần lớn dùng còi xe để giục.
Thế nên có chuyện là ở phố thì bấm còi toe toe, nhưng chạy đường trường thì chẳng thấy còi ở đâu cả. Nhất là đi quốc lộ, tỉnh lộ tốc độ cao, qua các điểm giao cắt dân sinh.
Mấy anh nói chạy xe không dùng còi nghe có vẻ là văn minh, nhưng thực ra là thiếu hiểu biết về vai trò của còi xe. Dân mình không có thói quen nhìn đèn, hạ tầng giao thông cũng không đảm bảo không gian để phát hiện đèn, thế nên phải dùng còi để cảnh báo. Tuy nhiên mức độ sử dụng và âm lượng phải phù hợp.
Ví dụ đi trên đường thấy mấy ninja lead chở trẻ con mà mắt hếch lên nhìn hàng quần áo hay mấy người đi xe máy biển tỉnh cứ ngó nghiêng tìm đường thì phải nhấn còi nhẹ để họ biết.
Cái gì cũng phải đúng, đủ, thực tế thì nói mới hiệu quả, chứ đạo đức mạng kiểu bắt chước tây không dùng còi để ra vẻ thì có ngày dính chưởng.
Còn bọn bấm còi như lên đồng để giục người phía trước và cướp đường như một đám chạy taxi, dịch vụ, tải, bus... thì chẳng còn gì để nói nữa.
 
Hạng B2
12/3/18
288
169
58
44
Mình đi con Altis 2022 thì cái còi theo xe nó kêu như dế kêu ák nên chả bao giờ mình bấm nó, riết rồi mình cũng quên mất cái xe có trang bị còi luôn
 
Hạng D
26/6/11
3.125
2.170
113
Đà Lạt 0918.525.070
Cũng tùy trường hợp nữa chứ.
Em hay đi tuyến đường dalat - cầu đất. Đường thì bé xíu, quanh co. Xe máy khách du lịch lạ đường, cứ chạy tà tà giữa đường, phải kèn mạnh mới chịu nhường đường các bác ơi.
Nhất là các dịp lễ, bs 85 tràn lên dalat, chạy xe rất vô ý thức ( xin lỗi các ae 85 chạy đàng hoàng nha ). Xe máy 85 cứ chạy giữa đường thôi, thấy xe oto ở sau còi đèn xin vượt cũng ko tấp xe cho vượt.
1 số trường hợp các bác tài oto đi du lịch nhát tay, đi về cầu đất mà cứ rề rề 30 40kmh, là cả đoàn xe nối đuôi bò theo ( cung này đa phần cho phép 80kmh )
Đi như vậy ai chạy sau mà ko ức chế.
 
Hạng B2
18/12/19
350
488
63
33
Rồi gặp thằng chạy 20 km/h giữa đường ko bấm kèn kêu nó”tránh ra cho tao đi”, ko lẽ lết theo nó, mà thành phần này bây giờ rất nhiều, chạy chậm nhưng cứ thích chạy giữa đường.
Chưa tính nhiều trường hợp các chị các anh thích là lạng xe ra né xe phía trước vô ngay đầu xe luôn, ko bấm kèn báo là toi, em bị xe máy lách vô đầu nhiều lần lắm rồi. Họ có thèm nhìn đường đâu, thích quẹo là quẹo thích ra là ra. Nếu mọi người chạy xe ý thức thì cũng chả ai bấm kèn làm gì.
Thêm cái ra quốc lộ đường chạy 80 90 mà mấy bác cứ rề rề 40 ôm lươn không cho vượt cũng phải bấm kèn thôi.
Mà nhiều ca khổ lắm, bấm 1 cái 2 cái không nhường đâu, phải đợi chạy sát đít, bấm thêm 1 2 cái mới chịu nhìn lại để nhường, mà có khi bấm kiểu đó vẫn cứ tàn tàn giữa đường, ai kẹt kệ ai.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/3/15
1.881
5.123
113
Tôi ra đường rất ít bấm còi, có khi chạy cả ngày ko bấm lần nào. Thỉnh thoảng bấm còi để chửi mấy thằng chạy ẩu hăm he tạt đầu. Lâu lâu cũng gặp vài chiếc chạy rề rề nhưng đa số bọn rề rề có còi cũng như ko, ko bao giờ thấy né ra hay chạy nhanh hơn. Thấy nhiều nhất là mấy tài xế nghĩ mình giỏi hơn người khác nên cứ thấy xe trước mặt là còi, vượt, xào chẻ nhưng đường đông cũng ko nhanh hơn dc. Bọn này là ngu nhất vì chạy kiểu đó ở đường thành phố ko biết tiết kiệm dc bao nhiêu thời gian hay làm ra thêm bao nhiêu tiền nhưng sớm muộn cũng gây tai nạn.
 
  • Like
Reactions: Mita
Hạng C
20/9/19
558
1.323
93
44
lần sau bác đừng lườm nó làm gì, mất công nó kêu sao thái độ. Bác cứ hỏi thẳng 1 câu, "coi thử có còn đường không? Còn thì chạy đi chứ bấm còi làm gì?!" :)
Nhiều thằng mắc cái giống ôn gì đó, chứ bth liếc cái nhiều anh quê k bấm nữa
 
Hạng B2
8/4/07
190
170
43
E thuê xe tự lái ở Thái Lan chạy gần cả tuần ko bấm còi một lần nào . Ko có xe máy tạt đầu , ko ninja lead , ko có mấy ông nội phang từ trong hẻm ra như tự sát thì thật sự không cần phải bấm còi .
 
Hạng C
20/4/18
969
1.793
108
47
Bình Dương
Các mày cứ trình bày là xe đi chậm bò làn trái...nên phải còi?
Dân gian có câu: ko nghe cave kể chuyện....
Này nhé: cái xe bò ở làn trái chỉ có trên cao tốc..., các mài có thể đá đèn? Ai mượn các mài còi? Mà các mài còi trên cao tốc thì lại quá bình thường.
Cái còi nghe nhiều nhất là ở đèn xanh, đỏ và ở các nội ô của TP lớn như HN và HCM... Nói thạc, Còi nó đã thành thói quen của một số bộ phận trí thức, trí ngủ và các nhà đạo đức học của xứ Đại Lỗ trong đó có nhà tao (tao đang thay đổi và thấy xh đang dần tốt lên)...
Cái dân tộc gì mà mắc cười, có thể ngồi đồng ở quán cfe vài h nhưng ko chịu nổi đèn đỏ còn 3s.
Cái dân tộc gì vẫn mắc cười? Đèn xanh hạ kính xuống: anh ơi, xanh rồi sao anh ko đi? Thì bị ăn ngay combo: DMM, tao ko thích đi đấy? Cái còi của mài bị hư à?
Thế hệ các mài và tao gần hư hết rồi... tập trung giáo dục vào thế hệ sau đi, nhanh còn kịp... chứ cái méo gì đi ra nước ngoài dân tộc mình cũng số 1 thì nhục lắm. Nhà tao thạc!