Tại Thái Lan, BYD Shark 6 sẽ được nhập khẩu trừ Trung Quốc với lô đầu tiên giới hạn 500 chiếc. Thời gian giao xe dự kiến từ 30/9/2025.
BYD Shark 6 (hay còn gọi là Shark ở các thị trường khác) vừa chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Bangkok BIMS 2025 với 1 phiên bản và giá bán ước tính là 1.699.900 baht (~ 1,28 tỷ đồng). Giá bán này khiến BYD Shark 6 đắt hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Hilux, Isuzu D-Max và Ford Ranger.
BYD Shark 6 cũng có kích thước lớn hơn với thông số DxRxC lần lượt là 5.457 x 1.917 x 1.925 (mm). Chiều dài cơ sở là 3.260 mm. Kích thước này tương đương đối thủ đồng hương GWM Poer Sahar với DxRxC lần lượt 5.445 x 1.991 x 1.924 (mm) và chiều dài cơ sở 3.350 mm.
Về động lực, BYD Shark 6 sẽ trang bị hệ thống truyền động PHEV với tên gọi Dual Mode Off-road (DMO) Super Hybrid, vốn chia sẻ từ mẫu SUV địa hình Bao Leopard 5 (cũng thuộc nhà BYD). Theo đó, cấu trúc bao gồm động cơ xăng 1.5L 4 xi lanh tăng áp cho công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm, đóng vai trò như một máy phát điện cho bộ pin Lithium sắt phosphate (LFP) BYD Blade 29,58 kWh, có thể sạc AC với công suất đến 7 kW.
BYD Shark 6 còn trang bị hỗ trợ sạc nhanh DC với công suất lên đến 55 kW, có thể sạc từ 30-80% chỉ trong 25 phút. Ngoài ra, chức năng V2L cũng được trang bị, sẵn sàng cung cấp đầu ra lên tới 6 kW.
Khối pin BYD Blade sẽ cung cấp năng lượng cho hai động cơ điện đặt tại hai cầu dẫn động. Động cơ phía trước cho công suất 228 mã lực và 310 Nm mô-men xoắn, trong khi động cơ phía sau cho thông số tương ứng 201 mã lực và 340 Nm. Cả hai cùng kết hợp cho tổng công suất và mô-men xoắn của hệ thống lần lượt là 430 mã lực và 650 Nm. Thông số này cũng cao hơn Ford Ranger Raptor sử dụng động cơ V6, cho phép BYD Blade 6 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,7 giây.
Bên cạnh động cơ điện đảm nhiệm vai trò truyền động chính, động cơ xăng cũng có thể bổ sung sức mạnh thông qua bộ ly hợp chuyển đổi khi vận tốc trên 70 km/h. Người lài có thể lựa chọn cách hệ thống hybrid quản lý năng lượng và chế độ lái địa hình theo đúng mong muốn. Theo các báo cáo từ Thái Lan, BYD Shark 6 có thể hoạt động ở chế độ thuần điện với phạm vi lên đến 100 km theo tiêu chuẩn NEDC. Theo đó, mẫu bán tải đầu tiên của BYD tại Thái Lan có thể di chuyển quãng đường đến 840 km với 1 bình nhiên liệu 60 lít.
Về trang bị, BYD Shark 6 đi kèm với đèn pha LED, la-zăng hợp kim 18 inch, đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 15,6 inch có thể xoay, ghế trước chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng.
Ngoài ra, Shark 6 còn có một loạt tính năng an toàn thụ động như cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo, phanh ABS, 7 túi khí, kết hợp cùng bộ ADAS như hệ thống phanh khẩn cấp AEB, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù, camera 360 độ.
BYD Shark 6 sẽ có 3 lựa chọn màu ngoại thất gồm Trắng, Đen, Xanh. Đi kèm chế độ bảo hành đến 6 năm hoặc 150.000km, trong khi bộ pin Hybrid sẽ được bảo hành 8 năm/ 160.000km.
Những ảnh chi tiết BYD Shark 6 đang trưng bày tại BIMS 2025
>>Xem thêm
Các bác nghĩ sao về BYD Shark 6 vừa mở bán tại Thái Lan?