Em thật sự rất bức xúc đối với xe 2b. Họ là những người lao động, là dân trí thức, dân làm kinh doanh...bla...bla...bla... thành phần xã hội nào cũng có. nhưng cứ vào giờ cao điểm Sáng hoặc chiều là họ cứ chạy xe theo kiểu "kiến vỡ tổ"
View attachment 180726
Nơi giao lộ có tình nguyện viên tuyên truyền nhưng nhiều người dân vẫn vô tư lấn vạch.
Khi tôi chộp hình họ cũng vẫn thản nhiên như không có điều gì xãy ra
Nào là tạt đầu oto, vượt đèn, lấn vạch, lấn tuyến, lạng lách, phóng nhanh, vượt ẩu.....bla...bla.... gần như đó đã trở thành thói quen của các bác chạy xe 2b. Liệu thói quen này có thay đổi được không? Luật Việt Nam nếu không nghiêm đối với xe 2b thì cho đến khi nào nước ta mới thật sự phát triển.
Trước đây cũng đã có những ý kiến đồng tình cho việc dần loại bỏ xe 2b nhưng sau đó lại bị người dân phản ứng kịch liệt. Cũng phải thôi, vì Việt Nam xe 2b chiếm tỉ lệ cao nhất nước.
Vậy có phải các cơ quan ban ngành biết nhưng làm ngơ vì không có biện pháp cụ thể nào để chấn chỉnh lại văn hoá giao thông dành cho xe 2b, hay họ không hay biết gì cả, hoặc có biết nhưng phó mặc vì có làm rồi đâu cũng vào đấy. Vì những phong trào này trước đây có làm nhưng sau thời gian thì đâu lại vào đấy. Nhà nước đã hao tốn tiền của rất nhiều cũng vì vấn đề này.
Nay em viết bài này gửi lên otosaigon mong muốn thông qua diễn đàn sẽ có nhiều người đọc từ đó mỗi khi tham gia giao thông họ sẽ nhớ lại bài viết này mà có ý thức hơn.
Để có lời kết trực quan hơn em xin đính kèm Clip phóng sự của báo Tuổi Trẻ online vừa cho phép đăng tải Clip này lên trang chủ.