Em tìm mỏi cả mắt. Đọan này hả bác
Attachments
-
198,2 KB Đọc: 4
thì bằng của nước nào cấp, chỉ có tác dụng của nước đó thôi. thì khi qua nước khác phải chuyển đổi. nếu qua nhiều nước thì rất bất tiện.Bác ấy sai rồi. Người nước ngoài khi tham gia GT ở VN thì phải đổi sang bằng lái Vn.
Còn cái gọi là " bằng lái Quốc tế " thì chỉ là tờ giấy " phiên dịch " sang nhiều thứ tiếng mà trong đó hình như không có tiếng Việt ( người Việt ở hải ngoại thường nghĩ tờ giấy đó có thể cho phép lái xe 4b ở bất cứ đâu ). Hóng cao nhân vào giải thích thêm.
theo cảm nhận thì nên quy định đổi. chứ không, nó đưa bằng lái đó, thử hỏi việt nam bao nhiêu ông đọc hiểu tiếng đó. sao biết thật giải.Em soi sơ sơ thì thấy cái gọi là Bằng lái quốc tế ghi số khác với bằng lái của Đức (thiếu số 1 sau cùng). Có thể đó là lý do anh CSGT không chấp nhận và nói "anh mới nói với tôi đây là bằng lái quốc tế". Không biết mấy trang bên trong thông tin như thế nào. Nếu đúng bằng lái quốc tế theo chuẩn được Việt Nam công nhận thì bên trong phải có 1 trang bằng tiếng Anh ghi lại đúng thông tin như trang đầu.
Theo quy định của Việt Nam thì bằng lái xe quốc tế được công nhận ở Việt Nam phải có trang tiếng Anh/Pháp/Nga, có thông tin cá nhân và số của bằng lái gốc. Không có thì về đồn giải quyết. May cho ông tài xế này chứ bị soi ra cái số trên bằng lái gốc và bằng quốc tế của ổng khác nhau là ổng toi.theo cảm nhận thì nên quy định đổi. chứ không, nó đưa bằng lái đó, thử hỏi việt nam bao nhiêu ông đọc hiểu tiếng đó. sao biết thật giải.
nhưng nếu quy định đổi thì thấy mất thời gian, đôi khi chỉ ở việt nam 2 or 3 ngày,
nói chung là Hổng Biết
![]()