Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Cuối cùng cũng khắc phục xong!...Rồi bác có biết chính xác nó bị chỗ nào không?Nếu bác không cần biết,là lần sau bác có thể vẫn bị khổ nữa...như cái còi,phải sửa mấy lần.
Dây côn mà bác buộc ngay lên ở chổ thòng thì đạp nặng.Bác phải kéo nó về phía sau (để trước cao lên) nhưng phải tạo được đường lượn có R lớn mới nhẹ được.
@ bác Calepen: Cái công tắc Lock/Unlock nếu bình thường ,ấn trên,dưới,sẽ nghe 2 tiếng kịch kịch...của cái solenoi trong cửa sau đóng mở chốt khóa cửa.Chỉ sợ ở xe bác bị cắt mất dây điện hoặc cuộn dây. Mở tấm che ở của sau sẽ thấy cơ cấu này. Mình toàn dùng nó để Lock/Unlock cửa sau.Nhiều khi đang chạy ấn thêm Lock 1 cái cho chắc ăn vì sợ quên chưa khóa cửa. Bác nên phục hồi chức năng này của nó,đỡ mất công tắt máy,rút chìa khóa,chạy ra sau loay hoay..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

@bác hcivic: Dạ, tui có ghé quán lúc 10g30 mà bác đi công chuyện rồi. Chủ quan o xem số đt của bác trong 4r, cứ nghĩ sẽ gặp bác, còn o thì hỏi nhân viên số cũng được. Mà kì lạ thay, chẵng có NV nào biết số bác cả, lại còn đưa số đt bàn của quán:), tui mới nói: bác ấy ra ngòai rồi giờ gọi đt bàn gặp ai đây:D tới 11g30, tui phải chạy gấp lên TT, sợ ae nghĩ trưa. Tới nơi đúng 12g và cũng như dự tính: bác Dũng, bác sỹ Quang đều đi khỏi. May có anh nhân viên (hình như kế toán thì phải, nhận ra tui nên rất nhiệt tình xuống xem xe và mời 1 KS giỏi tới định bệnh để về thông báo lại cho mấy "sếp". Thế là tui ra về lòng an tâm, rất vui vì xe được chẩn đoán và sẽ chữa trị với những BS giàu kinh nghiệm.
Vợ 2 gặp nhau như bác Thiết đã "mạo khê..." nè::D
2005987422873544287_rs.jpg

Còn vài ý nữa, mà giờ phải ra Vường Xưa óplai với mấy bác HN rồi. Hồi sáng định gặp bác rủ bác luôn, mà sui quá!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Nhanh thật...Mới đó mà Asia towner, từ ngày về với mình đã qua 4 lần khám kiểm định. Lần 1 tại SG,3 lần còn lại tại NT. 3 lần trước đều phải qua dịch vụ sửa thắng.Lần 3 dịch vụ cũng không đạt (theo ý mình),nên mình quyết định phải tự sửa cho cẩn thận, và đã đạt khi tái khám. Hôm nay, lần thứ 4. Trước khi đi mình đã kiểm tra lại cẩn thận toàn bộ ở nhà,nhưng khi đi bị lội mưa nên mình phải rà thắng cho khô trước khi vào cầu kiểm định. Việc kiểm tra suông sẽ,không phải dừng lại khâu nào,có nghĩa là Đạt TC. Việc tự sửa thắng 6 tháng trước vẫn còn hiệu quả qua lần kiểm tra này.Quả là 1 quyết định đúng đắn! Dù tự nhận thấy xe mình khá chuẩn,nhưng khi ngồi chờ lấy kết quả kiểm định,vẫn hồi hộp như cậu học trò đi thi...Không biết các bác chạy xe cũ,6 tháng lại lên,có ai bị cảm giác như mình không?...
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.148
2.304
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Có chứ bác,ai chẳng hồi hộp nhất là khi xe mình đang có bệnh gì đó.Xe em bị ra khói rồi bác ạ,có lẽ đây là hậu quả của những lần "quá nhiệt" gần đây?Vậy là kỳ KĐ tháng tư năm tới sẽ phải làm máy lại hết bao nhiêu triệu bác nhỉ?
 
O.S.P.D
31/12/03
936
23
28
57
HCMC
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

hết 100k thôi bác ơi
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Từ từ nắng lên rồi coi lại. Rất có thể hồi này mưa nhiều. Xe chạy ra khói,nhưng là khói...hơi nước.Đến hồi đó còn ra nhiều khói, tốn thử 100k coi sao..:)..!
 
Hạng F
13/1/06
12.148
2.304
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Khói này không phải là hơi nước đâu bác,em biết nó là khói nhớt đấy.Lúc đề nổ ống pô xả một luồng khói nghi ngút,sau đó làn khói mỏng dần nhưng không bao giờ hết bác ạ.Em thì vẫn hy vọng là chỉ phải thay bạc séc-măng thôi thì đỡ tốn ,nhưng nếu nặng đến nỗi phải làm máy cũng đã sẵn sàng chấp nhận để cho Vợ Hai khoẻ mạnh mà cõng được mình bôn ba khắp chốn chứ.Cưới Vợ Hai già nua là đã xác định trước mình phải chấp nhận đau thương...!Hi hi :)

@Kittyharry: Bác chụp kiểu hình ý nghĩa lắm.Vợ Hai của bác còn đằm thắm lắm!

@to all: Thời gian này tui hơi bận nên đi nhiều hơn trước,các bác ghé thăm bất ngờ có thể sẽ không gặp,xin thông cảm ạ! Tốt nhứt là nhắn tin trước số:09028 09136-09839 81538-,hoặc nếu đã lỡ đến mà không biết số đt của tui thì vui lòng hỏi tại cậu trông xe hoặc cô ngồi quầy trong phòng máy lạnh.Đừng hỏi nhân viên phục vụ,tụi nó ngờ nghệch lắm nên tui không cho tụi nó số làm gì,khách hỏi gì cũng không hiểu ngay được mà phải suy đoán hay sao ấy?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Nếu bác đã quyết định làm bài bản thì tốt nhất rồi. Nhưng trước khi đưa vào Gara, bác có muốn thử vài việc cho thêm hiểu biết về xe cũ không? Nếu xe vẫn chạy mạnh và bác thích "chơi cho biết" thì thử:
- Kiểm tra cây đo nhớt xem mức nhớt có cao quá không? Phải nhớ thủ thuật này: Rút cây thăm nhớt ra,lau sạch đoạn có vạch đo, cắm hết lại rồi rút ra xem. Mức nhớt CHỈ ĐÚNG KHI XEM LẦN 2 !!! (nhớt nhiều quá cũng"sục nhớt" gây khói!).Việc này nên làm ngay bây giờ !
- Chọn ngày nào có thể đi chơi được, nổ cho nóng máy rồi rót 1 chai " REMETAL" (loại cho ô tô,93k tại NT) vào và chạy chơi vài chục Km. Sau đó phát biểu nhận xét theo kiểu xe thật việc thật và hãy để nhớt có pha Remetal chạy thêm 1000km nữa. Nếu không được gì thì chỉ mất gần 100k để mua 1 "cái biết",cũng không đắt đỏ gì. Mình đã thử rồi nên bác đừng quá lo..!
 
Hạng F
13/1/06
12.148
2.304
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

À,thì ra là em đã quên mau quá!Quên mất cái vụ Remetal rồi bác ạ.Thực ra xe em vẫn mạnh lắm,chạy sướng lắm nhưng chỉ mới có hiện tượng nếu hơi nhấn mạnh ga chút là hơi có tiếng róc rách (supap chăng? hay róc máy?) và khói ra nhiều hơn lúc mới cưới về.Cho nên em nghĩ đến chuyện chuẩn bị làm máy đi là vừa bác ạ.Để em thăm lại nhớt xem sao.Tiếc là có thể em sẽ không đi dự mừng Sinh nhật OS lần 5 ở VT được nếu không sẽ thử món Remetal xem sao bác nhỉ.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Nhấn mạnh ga mà có tiếng "róc rách" ,có thể là róc máy do lửa hơi sớm. Hãy đánh dấu điểm đang chạy và chỉnh Delco (Asia) theo chiều kim đồng hồ 1-2 mm (đánh dấu và so sánh tại chỗ ốc hãm delco).