QBL
Hạng B2
6/8/13
143
2
0
Xe dap nói:
Để có một cái so sánh cho chuẩn hơn tý về việc bảo dưỡng 20.000 giữa Focus với Altis như chú Quách yêu cầu, em xin làm lại cái so sánh cho chuẫn tí.
1. Nhớt : Cái này giá hãng nào cũng giống nhau thôi , tuy nhiên Ford sang hơn xài nhớt bình, còn Toyota chơi nhớt phi.
2. Lọc dầu động cơ: Focus 231.000 VNđ - Altis 322.000 Vnđ
3. Ở chu kỳ 20.000 Km, Với Ford Focus phải thay lọc nhiên liệu hết 559.000 Vnđ còn Altis không hiểu sao không thay, Vì 20.000 Km đa phần xe nào cũng phải thay lọc nhiên liệu
4. Công bảo dưỡng của Ford ở 20.000 Km hết 2h và tiền công là 440.000 Vnđ, Trong 2h này ngoài việc thay nhớt các KTV phải làm các công việc sau Free cho khách hàng và được tính vào tiền công:
Kiểm tra trong xeCác đồng hồ đo, đèn cảnh báo, còiCác đèn chiếu sáng trong ngoài & bảng táp lôThiết bị gạt nước, cao su gạt nướcHành trình bàn đạp phanh & ly hợpCơ cấu khóa cửa, lên kính, đai an toàn, gương hậuĐiều hòa nhiệt độKhoang động cơDầu động cơ ( Castrol Magnatec)Lọc dầu động cơLọc gióKhe hở xu páp [class="font5"](2)Đai truyền động (sức căng, hỏng, nứt)Nắp két nước, bình nước, két nướcNước làm mát [class="font6"](3)Buzi [class="font6"](4)Ắc quy (Mức dung dịch, tình trạng điện cực)Dầu trợ lực láiDầu côn, dầu phanhTrợ lực phanh, ống chân khôngMức ga điều hòaĐai cam (XÍCH CAM) Đỡ curoa Cam, Tăng đưa Curoa CamLọc nhiên liệu Kiểm tra hệ thống gầm và hệ thống khácHệ thống lái: rôtuyn, thước lái, cao su che bụiHệ thống giảm sóc,thanh cân bằng, rôtuyn cân bằngDầu hộp số thường( 250km hoặc 10 năm)Dầu hộp số tự động ( 250km hoặc 10 năm)Đường ống dầu phanh, các điểm nốiỐng xả & giá đỡ ống xảNắp bình xăng, đường ống dẫn nhiên liệu & các đầu nốiCác trống phanh và guốc phanh, guốc phanh tayCác đĩa phanh và má phanhCác bulông, đai ốc hệ thống gầm, khung vỏLốp xe, áp suất lốp (bao gồm siết chặt tắc kê, kiểm tra lốp dự phòng)Công việc kết thúcThổi bụi khoang động cơKiểm tra và điều chỉnh đồng hồ thời gianNhập mã đài, Kiểm tra và lập trình kính tự động (bao gồm cả sunroof nếu có)
Còn với Totoya thì hạng mục nào thay thế tính tiền công theo hạng mục đó, Chính vì vậy mà khách hàng phải trả tiền công rất cao.
Cụ thể chú Quách thay nhớt chạy 5000 Km , Nhưng khi vào thay nhớt đâu phải trả 355.000 tiền nhớt mà bác phải trả thêm 200.000 Vnđ tiền công nữa ạ.
Theo tính toán của em, Một cái xe Focus vận hành từ lúc mua đến 100.000 Km chi phí trung bình là 408 Vnđ/Km, Với giá này em đã tính luôn tiền thay 4 cái vỏ ở 60.000 Km hết gần 12.000.000 Vnđ, Bình Accu, thay dây Cura , nói chung là tất cả mọi chi phí thì 100.000 Km vận hành Focus khách hàng bỏ ra khoảng 40.800.000 Vnđ tiền bảo dưỡng.
dạ em khẳng định là tiền công của thằng Toy nó mắc vãi.Nếu tính như Ford thì em chỉ tốn tầm 1 triệu 2 cho lần bảo dưỡng 20k này thôi.Vụ lọc xăng thì tùy hãng thôi, thường thường bên Toy 40k km bắt đầu thay nhiều thứ ( lọc xăng , lọc nhớt, má phanh, lọc máy lạnh...)Vụ nhớt nhao thì em nói thật nếu không thích nhớt phi thì khách hàng có quyền đem nhớt nào mình thích vào thay và cứ đúng số km nhà sản xuất nhớt khuyến cáo mà thay, nên nếu em xài castrol thì cũng 10k km và chỉ tốn 200k tiền công.200k tiền công đó là tính luôn các công việc kiểm tra toàn bộ hệ thống từ nước nôi cho đến dầu phanh.Đợt 20k km này em có 1 hạng mục là cân mâm bấm chí tốn hết 320k tính ra là cũng rẻ hơn ở ngoài 1 chút thì phải.Em không hiểu sao Ford không có hạng mục đó.

@bác xeconcoc: Camry bên Toy bảo dưỡng 20k cũng giá same same altis thôi ạ tức là tầm 1 chai 8 thui.Tính ra giá bảo dưỡng cũng same same nhưng dịch vụ Toy nó tốt hơn!
 
Hạng B2
26/9/08
357
44
28
Lại sắp có chiến tranh trong box này rồi hehe, e hóng đây :D
 
Hạng D
13/1/11
2.425
32.474
113
Xe dap nói:
Thể theo yêu cầu của bạn Quách, xin được báo giá bác chi phí bảo đưỡng 20.000 Km
Hạng mục bao gồm:
Nhớt ( Castrol ) loại chạy 10,000 km mới thay lại : 702.000 Vnđ/4.2Lit
Lọc dầu động cơ: 231.000 Vnđ
Lọc nhiên liệu: 559.000 Vnđ
Công bảo dưỡng: 440.000 Vnđ/2h công ( Bao gồm kiểm tra các hạng mục theo định kỳ 20.000 Km trong sách hướng dẫn sử dung)
Tổng cộng: 1.900.000 Vnđ và mất hết 2h làm ( Với giá tiền này thì đến 30.000 km khách hàng mới đi bảo dưỡng tiếp)
Khi đến bảo dưỡng tại SGF khách hàng sẽ được Free: Rửa xe , Cafe, Wifi , báo chí...
Nếu đặt lịch hẹn thì sẽ được làm tại khoang sữa chữa nhanh, có 2 KTV theo tác cùng một lúc, thời gian sẽ rút ngắn xuống còn 1h và khách hàng không phải chờ đợi lâu.

Em đem xe bảo dưỡng 2 lần có lần nào được rửa xe đâu bác Xe Độp????????
 
Hạng D
19/9/12
1.139
166
63
GDP_2011 nói:
Em đem xe bảo dưỡng 2 lần có lần nào được rửa xe đâu bác Xe Độp????????
Có rửa xe mà bác? Em lên SGF lẫn BTF lần nào bảo dưỡng cũng được rửa xe hết !!!
 
Hạng D
13/1/11
2.425
32.474
113
ga_con_tap_lai nói:
GDP_2011 nói:
Em đem xe bảo dưỡng 2 lần có lần nào được rửa xe đâu bác Xe Độp????????
Có rửa xe mà bác? Em lên SGF lẫn BTF lần nào bảo dưỡng cũng được rửa xe hết !!!
Kỳ vậy ta, em lên làm sáng thứ 7, 2 lần rồi, chưa rửa xe bao giờ???????????????????????????
 
Hạng D
13/1/11
2.425
32.474
113
khoaMone nói:
không rửa thì về nhà tự rữa
Xe em từ lúc mua tới giờ hơn 1 năm, chưa đem ra tiệm rửa bao giờ bác, ở nhà em có đủ đồ để rửa xe sạch đẹp, không bị xước sơn.
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
63
xeconcoc nói:
Em mới bảo dưỡng 20K km Mon 2.3, hết 2 triệu, quá rẽ. Nhưng Ford KT không kỹ bằng Toy.


Theo như em biết thì Toyota thường xuyên cho KTV về học tại các trường đại học để nâng cao tay nghề còn ford thì rất ít --> lẽ dĩ nhiên KTV của toy làm kỹ hơn ford. Tài liệu về ngành ô tô trong các trường đại học được các hãng xe nhật cung cấp rất mạnh còn mẽo thì hầu như không có, đó cũng là cách mà xe Nhật ăn sâu vào tâm trí người Việt, vì những kỹ sư đó sau khi ra trường biết nhiều về xe nhật hơn mỹ nên nếu có ai hỏi mua xe tất nhiên kiến thức về xe nhật của họ nhiều hơn, nói nhiều hơn về xe nhật so với xe mỹ ...
19.gif


Phong cách phục vụ của toy mang tính chất hoa hòe kiểu Nhật uống trà đạo, điều này thể hiện ngay từ các đại lý xe máy honda, phục vụ tốt làm khách hàng có cảm giác vip, ngay từ lúc vào xem xe đã muốn mua rồi. Còn bọn mẽo thực dụng nên tinh thần này cũng truyền đến đại lý của mẽo luôn :D ... đó cũng là một nhân tố quan trọng khiến khách hàng toy sẵn sàng để toy móc túi mà vẫn vui vẻ trẻ khỏe ...
19.gif


Hồi em đi bảo dưỡng 1000k tại city ford cho con bé cháu đi theo (bố nó đi altis), đi về nó bảo "đi bảo bảo dưỡng xe với ba cháu thích hơn, chỗ làm xe cậu chán phèo" ... thế đấy
bash.gif

 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: pcloud
Hạng B2
12/7/13
101
1
0
Xe dap nói:
Thể theo yêu cầu của bạn Quách, xin được báo giá bác chi phí bảo đưỡng 20.000 Km
Hạng mục bao gồm:
Nhớt ( Castrol ) loại chạy 10,000 km mới thay lại : 702.000 Vnđ/4.2Lit
Lọc dầu động cơ: 231.000 Vnđ
Lọc nhiên liệu: 559.000 Vnđ
Công bảo dưỡng: 440.000 Vnđ/2h công ( Bao gồm kiểm tra các hạng mục theo định kỳ 20.000 Km trong sách hướng dẫn sử dung)
Tổng cộng: 1.900.000 Vnđ và mất hết 2h làm ( Với giá tiền này thì đến 30.000 km khách hàng mới đi bảo dưỡng tiếp)
Khi đến bảo dưỡng tại SGF khách hàng sẽ được Free: Rửa xe , Cafe, Wifi , báo chí...
Nếu đặt lịch hẹn thì sẽ được làm tại khoang sữa chữa nhanh, có 2 KTV theo tác cùng một lúc, thời gian sẽ rút ngắn xuống còn 1h và khách hàng không phải chờ đợi lâu.
pac Phương cho em hỏi là đặt lịch hẹn trước==> thì hẹn trước bao lâu vậy pac? hẹn trước 1 ngày hay vài giờ là được?