QBL
Hạng B2
6/8/13
143
2
0
Em có thằng chiến hữu sắp tới đợt bảo dưỡng 20k km nên nó nhờ em hỏi.Hiện xe vẫn còn bảo hành nên nó yêu cầu bảo dưỡng hãng.Bác nào biết rổ rá bao nhiêu báo cho em biết để chuẩn bị tiền.Thanks ạ!!!
 
QBL
Hạng B2
6/8/13
143
2
0
ncngoc nói:
Bác Quách mà cũng có bạn đi Ford à?
da vang!!! ban be e di du thu xe het bac a!!!Vi em khong khuyen khich chung no mua Toyota!
 
Hạng F
8/8/06
6.454
20.795
113
40
Thể theo yêu cầu của bạn Quách, xin được báo giá bác chi phí bảo đưỡng 20.000 Km
Hạng mục bao gồm:
Nhớt ( Castrol ) loại chạy 10,000 km mới thay lại : 702.000 Vnđ/4.2Lit
Lọc dầu động cơ: 231.000 Vnđ
Lọc nhiên liệu: 559.000 Vnđ
Công bảo dưỡng: 440.000 Vnđ/2h công ( Bao gồm kiểm tra các hạng mục theo định kỳ 20.000 Km trong sách hướng dẫn sử dung)
Tổng cộng: 1.900.000 Vnđ và mất hết 2h làm ( Với giá tiền này thì đến 30.000 km khách hàng mới đi bảo dưỡng tiếp)
Khi đến bảo dưỡng tại SGF khách hàng sẽ được Free: Rửa xe , Cafe, Wifi , báo chí...
Nếu đặt lịch hẹn thì sẽ được làm tại khoang sữa chữa nhanh, có 2 KTV theo tác cùng một lúc, thời gian sẽ rút ngắn xuống còn 1h và khách hàng không phải chờ đợi lâu.



 
Hạng D
8/2/11
1.915
23
38
Xe dap nói:
Thể theo yêu cầu của bạn Quách, xin được báo giá bác chi phí bảo đưỡng 20.000 Km
Hạng mục bao gồm:
Nhớt ( Castrol ) loại chạy 10,000 km mới thay lại : 702.000 Vnđ/4.2Lit
Lọc dầu động cơ: 231.000 Vnđ
Lọc nhiên liệu: 559.000 Vnđ
Công bảo dưỡng: 440.000 Vnđ/2h công ( Bao gồm kiểm tra các hạng mục theo định kỳ 20.000 Km trong sách hướng dẫn sử dung)
Tổng cộng: 1.900.000 Vnđ và mất hết 2h làm ( Với giá tiền này thì đến 30.000 km khách hàng mới đi bảo dưỡng tiếp)
Khi đến bảo dưỡng tại SGF khách hàng sẽ được Free: Rửa xe , Cafe, Wifi , báo chí...
Nếu đặt lịch hẹn thì sẽ được làm tại khoang sữa chữa nhanh, có 2 KTV theo tác cùng một lúc, thời gian sẽ rút ngắn xuống còn 1h và khách hàng không phải chờ đợi lâu.







Quá mắc,
24.gif
24.gif

 
Hạng F
8/8/06
6.454
20.795
113
40
dangthu nói:
Xe dap nói:
Thể theo yêu cầu của bạn Quách, xin được báo giá bác chi phí bảo đưỡng 20.000 Km
Hạng mục bao gồm:
Nhớt ( Castrol ) loại chạy 10,000 km mới thay lại : 702.000 Vnđ/4.2Lit
Lọc dầu động cơ: 231.000 Vnđ
Lọc nhiên liệu: 559.000 Vnđ
Công bảo dưỡng: 440.000 Vnđ/2h công ( Bao gồm kiểm tra các hạng mục theo định kỳ 20.000 Km trong sách hướng dẫn sử dung)
Tổng cộng: 1.900.000 Vnđ và mất hết 2h làm ( Với giá tiền này thì đến 30.000 km khách hàng mới đi bảo dưỡng tiếp)
Khi đến bảo dưỡng tại SGF khách hàng sẽ được Free: Rửa xe , Cafe, Wifi , báo chí...
Nếu đặt lịch hẹn thì sẽ được làm tại khoang sữa chữa nhanh, có 2 KTV theo tác cùng một lúc, thời gian sẽ rút ngắn xuống còn 1h và khách hàng không phải chờ đợi lâu.







Quá mắc,
24.gif
24.gif
Tính ra 1km có 190 Vnđ/ Km mà mắc gì ba , vừa phải thôi nha :D
 
Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
QBL này thấy nghi nghi k phải tên họ Quách kia.
 
Last edited by a moderator:
QBL
Hạng B2
6/8/13
143
2
0
baolamanhBRVT nói:
QBL này thấy nghi nghi k phải tên họ Quách kia.
dạ em là Quách Bạch Long đây ạ
Thưa anh xe đạp đóe mến.Cám ơn anh đã cung cấp thông tin hữu ích ạ.Anh nói tiền công rẻ vậy làm em phải giật mình xem lại bảng báo giá của em lúc em bảo dưỡng con Altis cùi bắp của em ở cấp 20k km ạ:
- dầu phi 5k km thay 1 lân: 4.2 lit = 355k VND
-gioăng cao su nút xả dầu: 16.600 VND ( mẹ nó ít tiền vậy cũng tính nữa)
- lõi lọc dầu : 322k VND
- chất tẩy bố thắng : 108k VND/ chai ( mẹ nó xài không hết 1 chai nên đem về lâu lâu xịt thắng xe 2b đỡ)
- công bảo dưỡng thay nhớt và lọc nhớt là 200k
- công vệ sinh bố thắng trước và sau là 300k
- cân mâm, bấm chỉ và đảo vỏ thêm 320k nữa
Tính cả thảy là 1triệu 795k VND ( đã bao gồm VAT). 25k km vô thay nhớt và tốn tầm 355k tiền nhớt nhữa.Tính ra mắc hơn bên Ford xíu nhưng được cái mỗi lần vào bảo dưỡng là nước nôi, điện đóm và dầu nhớt được kiểm tra một cách tỉ mỉ .
Tính tổng lại vật tư chỉ mất có 813k còn tiền công đã mất hết 820k. Hic mai mốt em tự mua vật tư ra ngoài thay cho nó rẻ.
À mai mốt em mua vật tư rùi qua SGF thay được hem anh xe đạp?Cho nó rẻ!!!
 
Hạng F
8/8/06
6.454
20.795
113
40
Để có một cái so sánh cho chuẩn hơn tý về việc bảo dưỡng 20.000 giữa Focus với Altis như chú Quách yêu cầu, em xin làm lại cái so sánh cho chuẫn tí.
1. Nhớt : Cái này giá hãng nào cũng giống nhau thôi , tuy nhiên Ford sang hơn xài nhớt bình, còn Toyota chơi nhớt phi.
2. Lọc dầu động cơ: Focus 231.000 VNđ - Altis 322.000 Vnđ
3. Ở chu kỳ 20.000 Km, Với Ford Focus phải thay lọc nhiên liệu hết 559.000 Vnđ còn Altis không hiểu sao không thay, Vì 20.000 Km đa phần xe nào cũng phải thay lọc nhiên liệu
4. Công bảo dưỡng của Ford ở 20.000 Km hết 2h và tiền công là 440.000 Vnđ, Trong 2h này ngoài việc thay nhớt các KTV phải làm các công việc sau Free cho khách hàng và được tính vào tiền công:
Kiểm tra trong xeCác đồng hồ đo, đèn cảnh báo, còiCác đèn chiếu sáng trong ngoài & bảng táp lôThiết bị gạt nước, cao su gạt nướcHành trình bàn đạp phanh & ly hợpCơ cấu khóa cửa, lên kính, đai an toàn, gương hậuĐiều hòa nhiệt độKhoang động cơDầu động cơ ( Castrol Magnatec)Lọc dầu động cơLọc gióKhe hở xu páp [class="font5"](2)Đai truyền động (sức căng, hỏng, nứt)Nắp két nước, bình nước, két nướcNước làm mát [class="font6"](3)Buzi [class="font6"](4)Ắc quy (Mức dung dịch, tình trạng điện cực)Dầu trợ lực láiDầu côn, dầu phanhTrợ lực phanh, ống chân khôngMức ga điều hòaĐai cam (XÍCH CAM) Đỡ curoa Cam, Tăng đưa Curoa CamLọc nhiên liệu Kiểm tra hệ thống gầm và hệ thống khácHệ thống lái: rôtuyn, thước lái, cao su che bụiHệ thống giảm sóc,thanh cân bằng, rôtuyn cân bằngDầu hộp số thường( 250km hoặc 10 năm)Dầu hộp số tự động ( 250km hoặc 10 năm)Đường ống dầu phanh, các điểm nốiỐng xả & giá đỡ ống xảNắp bình xăng, đường ống dẫn nhiên liệu & các đầu nốiCác trống phanh và guốc phanh, guốc phanh tayCác đĩa phanh và má phanhCác bulông, đai ốc hệ thống gầm, khung vỏLốp xe, áp suất lốp (bao gồm siết chặt tắc kê, kiểm tra lốp dự phòng)Công việc kết thúcThổi bụi khoang động cơKiểm tra và điều chỉnh đồng hồ thời gianNhập mã đài, Kiểm tra và lập trình kính tự động (bao gồm cả sunroof nếu có)Còn với Totoya thì hạng mục nào thay thế tính tiền công theo hạng mục đó, Chính vì vậy mà khách hàng phải trả tiền công rất cao.
Cụ thể chú Quách thay nhớt chạy 5000 Km , Nhưng khi vào thay nhớt đâu phải trả 355.000 tiền nhớt mà bác phải trả thêm 200.000 Vnđ tiền công nữa ạ.
Theo tính toán của em, Một cái xe Focus vận hành từ lúc mua đến 100.000 Km chi phí trung bình là 408 Vnđ/Km, Với giá này em đã tính luôn tiền thay 4 cái vỏ ở 60.000 Km hết gần 12.000.000 Vnđ, Bình Accu, thay dây Cura , nói chung là tất cả mọi chi phí thì 100.000 Km vận hành Focus khách hàng bỏ ra khoảng 40.800.000 Vnđ tiền bảo dưỡng.
 
Hạng C
20/7/08
550
139
43
Em mới bảo dưỡng 20K km Mon 2.3, hết 2 triệu, quá rẽ. Nhưng Ford KT không kỹ bằng Toy.
 
Last edited by a moderator: