Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Trích đoạn: Golf06
3. Lý giải của cá nhân tôi: ý thức tự giác chấp hành LLGT chỉ có được khi nguời tham gia GT ý thức được rõ ràng những thiệt hại về kinh tế[b/] (tiền phạt, tiền đền bù khi gây tai nạn), thiệt hại về chất lượng cuộc sống (hậu quả khi bị thu bằng lái, có thể mất luôn cả việc làm, và nếu tính chi phí lấy bằng lái xe là từ 1500 tới 2000EUR thì "quy ra thóc" cũng là thiệt hại kinh tế), cũng như các hậu quả về tinh thần khác mà khi vi phạm LLGT thì cá nhân mình sẽ phải hứng chịu.
Trích đoạn: hoatran
Đổ cho ý thức thì dễ, nhưng không ai chịu hỏi cái ý thức đó bắt nguồn từ đâu để mà giải quyết tận cội nguồi của vấn đề.
Chỗ này em cũng đồng ý với chuyên gia, nhưng theo thứ tự ngược lai.Trích đoạn: hoatran
Nếu ai muốn đổ lỗi cho ý thức tham gia giao thông thì hãy nhìn vào việc thực trạng đường xá. Thực trạng việc giáo dục ý thức. Thực trạng việc quản lý hệ thống giao thông. .....chứ lúc nào cũng oang oang ý thức giao thông thì đến đời mọt thất cũng không giải quyết được vấn đề.
Trích đoạn: hoatran
Trong chương trình tôi học về An tòan, có một bộ môn gọi là "human Error". Chương trình này người ta phân tích cái thói quen xấu của con người và điều kiện tạo ra cái thói quen chết người đó. Ví dụ: ai cũng muốn đi đường ngắn nhất, xong vì không thấ có cầu vượt....hoặc vòng xoay.....thế là chúng ta bèn đi tắt bằng cách đi ngược đường.