Hạng C
16/4/12
988
50.269
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
dongden nói:
Trước ra sau chéo, sau ra trước thẳng phải không anh?​
Chuẩn luôn!

3 điểm cả hai về chỗ ngồi trật tự , ko bi bô.

Ma sát làm lốp trước mòn nhanh hơn lốp sau (do đánh lái góc lớn hơn lốp sau)
Với xe du lịch thì lốp trước chịu 60% trọng tải xe và 80% lực phanh

Bài toán đảo lốp phải khảo sát theo 2 thông số: truyền động và loại lốp

Bao lâu cần đảo lốp



Bên trái dùng cho xe cầu trước chủ động ( loại xe nhiều nhứt ở Việt Nam)
Bên phải dành cho xe cầu sau chủ động với loại lốp bất đối xứng (Asymmetric) (*)




Bao lâu cần đảo lốp


Bên trái cho xe 2 cầu chủ động.
Giữa dùng cho loại lốp radial
Bên phải tương tự như với trường hợp xe cầu trước chủ động nhưng lốp phải sau được thay bằng lốp dự phòng.

(*) Tìm hiểu thêm lốp định hướng và lốp bất đối xứng tại đây
https://www.oponeo.co.uk/tyre-article/directional-and-asymmetrical-tyres
 

Attachments

Hạng D
13/1/11
2.425
32.529
113
Cái này thì a sai rồi.
Chỉ có góc đặt bánh xe bị lệt+ độ chụm bị sai mới gây ra tình trạng bị ăn vỏ.
Nôm na là cái bánh xe nó bị đặt xéo nhưng nó cứ phải tiến thẳng tới nên gây ra tình trạng bị ăn vỏ.
Mặt đường ko liên quan.
Đường nghiêng thì bánh chạy có 1 nữa, 1 nữa kg tiếp xúc đường thì mòn kg đều chứ sao lại kg ???
 
Hạng D
5/1/10
2.794
16.527
113
xe 2 cầu thì bình thường cũng chỉ chạy cầu sau thôi, mà xe chạy cầu sau lại mòn 2 bánh trước nhiều hơn...mới lạ có ai biết tại xao ko?

3 điểm cả hai về chỗ ngồi trật tự , ko bi bô.

Ma sát làm lốp trước mòn nhanh hơn lốp sau (do đánh lái góc lớn hơn lốp sau)
Với xe du lịch thì lốp trước chịu 60% trọng tải xe và 80% lực phanh
(*) Tìm hiểu thêm lốp định hướng và lốp bất đối xứng tại đây
https://www.oponeo.co.uk/tyre-article/directional-and-asymmetrical-tyres

chỉ thấy a 10 trả lời
 
Hạng B2
6/8/14
109
629
123
Do khi chạy bị nghiêng 1 bên. Khả năng lớn là người chạy bi lớn bi nhỏ.

Vậy là khỏi phải cân phuộc cân bánh mà là cân bi hả anh, vậy anh chỉ giúp em chỗ nào làm, giâ cả phải chăng và chơts lượng ợ! :D
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
26.964
113
53
"Đảo Lốp" là một hành vi "tự sát" trong im lặng. Các anh tưởng tượng nếu lỡ uống nhầm một cốc thuốc chuột, thì hành động tiếp theo của các anh là gì?

1. Uống một lon Coca để giúp cho cái miệng cảm thấy không bị đắng.

2. Đến ngay bệnh viện để tiến hành cấp cứu.

Vỏ/lốp khi có hiện tượng mòn đều là điều hết sức bình thường. Khi vỏ/lốp mòn đều thì các anh phải thay, điều này cũng hết sức bình thường.

Vỏ/lốp có hiện tượng mòn không đều, thì là hiện tượng không bình thường. Khi vỏ/lốp mòn không đều thì các anh phải kiểm tra (cấp cứu) hệ thống: treo, thanh giằng (suspensions), góc lái bánh xe (wheel alignment).

Việc "đảo lốp" giống như "dính thuốc chuột rồi thì uống coca cho đỡ đắng" vậy. Tính chất kỹ thuật của hện thống treo, góc lái... không được giải quyết. Cái chết đến bất cứ lúc nào.

Ôi!
 
Hạng D
9/5/09
3.409
16.136
113
Xe mềnh vỏ sau to hơn vỏ trưocs thì đảo sao mấy anh
 
Hạng D
2/6/11
1.492
66.428
113
Vậy là khỏi phải cân phuộc cân bánh mà là cân bi hả anh, vậy anh chỉ giúp em chỗ nào làm, giâ cả phải chăng và chơts lượng ợ! :D
Liên hệ đội lau bi của CNL để lấy báo giá đi anh. Cứ dạo 1 vòng sẽ phát hiện ra dân chuyên nghiệp.
 
Hạng C
16/4/12
988
50.269
93
Trái đất
www.chemgiotaolao.com
"Đảo Lốp" là một hành vi "tự sát" trong im lặng. Các anh tưởng tượng nếu lỡ uống nhầm một cốc thuốc chuột, thì hành động tiếp theo của các anh là gì?

1. Uống một lon Coca để giúp cho cái miệng cảm thấy không bị đắng.

2. Đến ngay bệnh viện để tiến hành cấp cứu.

Vỏ/lốp khi có hiện tượng mòn đều là điều hết sức bình thường. Khi vỏ/lốp mòn đều thì các anh phải thay, điều này cũng hết sức bình thường.

Vỏ/lốp có hiện tượng mòn không đều, thì là hiện tượng không bình thường. Khi vỏ/lốp mòn không đều thì các anh phải kiểm tra (cấp cứu) hệ thống: treo, thanh giằng (suspensions), góc lái bánh xe (wheel alignment).

Việc "đảo lốp" giống như "dính thuốc chuột rồi thì uống coca cho đỡ đắng" vậy. Tính chất kỹ thuật của hện thống treo, góc lái... không được giải quyết. Cái chết đến bất cứ lúc nào.

Ôi!

Đần!
 
Hạng D
3/9/08
4.594
47.003
113
Đường nghiêng thì bánh chạy có 1 nữa, 1 nữa kg tiếp xúc đường thì mòn kg đều chứ sao lại kg ???
1 Bộ Vỏ tốt có thể chạy được 60k km.
A nghĩ lại thử xem có bao nhiu mét đường bị như a tưởng tượng?:D