E5 e chưa dùng, nhưng nóng máy nhiều thì e ko tin, các nước khác họ dùng E10 rồi E30, ngay bên Thái bắt buộc dùng E10 từ lâu rồi, cái được là môi trường, là nông dân trồng sắn ( khoai mì) rồi thì rỉ mật sản xuất đường có thể sử dụng, sẽ giúp nông dân có đầu ra, tất cả các xe chế tạo sau năm 2000 đều sử dụng được E10, cái nhược điểm duy nhất là khả năng ngậm nước của ethanol C2H5OH rất cao nên vận chuyển, pha chế không kỹ xăng sẽ có tỷ lệ nước cao dễ chết máy. Các vụ cháy xe thời gian qua là do bọn cây xăng pha acetone hoặc methanol kèm tạp chất nhiều như aldehyd ( hai loại này chi phí thấp- các loại rượu thấp bị thải loại trong quá trình sản xuất cồn ethanol) dễ gây hỏng đường cấp xăng, chứ ethanol nhiều khi đắt gần bằng xăng thì chả thằng nào dại gì pha vào vì không có lợi nhuận. Việc pha chế ethanol 99,9% vào xăng theo tỉ lệ 95-5 tạo E5 hoặc 90-10% tạo E10 đúng cách thì các bác yên tâm sử dụng.