Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bệnh Civic và xin tư vấn cao nhân

Tập Lái
24/12/15
2
1
3
Q8 TPHCM
Chào cả nhà ạ .
Hiện em đang sử dụng con Civic AT 1.8 2009 . Odo 56k
Em vẫn thay nhớt bảo trì định kỳ 5000 km
Đợt vừa rồi 55k e có vào Hãng Honda Cộng Hoà .
Và được kỹ thuật báo xe hư :
- Cao su chân máy
- 2 bạc đạn bánh sau
Xin tư vấn : Xe em đi làm hằng ngày ~70km từ Q8 đi Củ Chi . 1 mình ! Lâu lâu tầm 2 3 tháng có đi xa chở gia đình 4 người theo .
Sử dụng kỹ . Sáng sớm em ra bãi đề máy lên tầm 4 5 phút ! Lau chùi xe và kiểm tra lốp hằng ngày
Nhưng từ hồi được Hãng báo hư vấn đề trên e mới để ý
Đề máy buổi sáng thì rần máy . Vòng tua tầm 1000 hơn . Khi vào số D thì xuống 800 và vẫn rần máy + kêu táp lô như tiếng nhựa va chạm nhau .
Đi đoạn đầu đề pa thì cảm giác sượn sượn 2 bánh sau ( như bị bạc đạn theo kỹ thuật ) . Đến tầm 3 4km sau thì ko còn cảm giác sượn sượn này . Tiếng rần máy ban đầu cũng không còn ?!?

Xe em đi kỹ ! Đến ổ gà gờ giảm tốc em còn chạy chậm qua .
Vậy mà sao hư 2 bạc đạn sau trong khi hằng ngày chỉ đi 1 mình ? Khó hiểu ?!?!
Và những tiếng rần máy buổi sáng ko còn khi chạy tầm 3 4km rồi ...

Xin các cao nhân giúp dùm e !
Không lẽ Honda Civic lại bệnh vô lý vậy ! Mới 56k km mà đã hư vậy thì có đáng không ?
Xe không đâm đụng , ngập nước sìn lầy ...
Em hoang mang quá ?!?!
Xin các cao nhân bạn hữu vào chỉ giáo ạ ...
 
  • Like
Reactions: NgocLuu
Hạng B2
8/4/13
213
258
63
Cao su lâu ngày lão hóa hỏng là đúng rồi bác,xe bác tới nay đã 6 năm,dù đi kĩ nhưng hư hỏng hao mòn theo thời gian là phải có,có gì mà bức xúc đâu bác :D
 
  • Like
Reactions: HuyBao
Hạng B2
31/3/14
233
74
28
cáo su chân máy dầu lão hóa theo thời gián, tầm này nhiều xe thay lâu rồi bác, bác đạn mòn thì hỏng thôi chứ có liên quan tải trọng đâu. bình thường mà bác xe 6 vạn
 
Hạng C
17/7/11
852
2.850
93
Mới 60 ngàn km mà đã hư bạc đạn bánh sau, chất lượng bạc đạn không tốt rồi. Anh xem thử bạc đạn bánh sau lúc mua mới là hiệu gì, để tránh nó ra không dùng nữa.
Thường thì các hãng xe Nhật sài các hiệu bạc đạn Nhật: như Nachi, NSK, Koyo...
Honda không sản xuất bạc đạn mà mua bạc đạn các hãng Nhật về ráp vào xe. Bạc đạn Nhật rất bền, phải chạy trên 200 ngàn km mới thay nó.

Nếu được thì anh chụp hình cái bạc đạn để tôi xem thử nó hiệu gì mà mau hư quá.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
24/12/15
2
1
3
Q8 TPHCM
Cảm ơn các Bác đã chia sẻ với e .

E cũng xin có chút ý kiến :
- theo e biết thì gọi là Cao su chân máy nhưng thật chất nó là đệm thủy lực , hay nôm na là phuộc để giảm sốc cho động cơ và nó có cấu tạo giống phuộc . Nên e nghĩ cao su chỉ là phần bên ngoài . Mà vậy thì 1 hãng lớn như Honda làm chi tiết đó cũng quan trọng đến máy , cốt lõi cái xe mà dễ hư vậy sao ?
- @trantrongthivn : cảm ơn Bác đã chia sẻ với e . cn này e sẽ chụp và gửi cho Bác để tham khảo ý kiến .
Nhưng e chỉ thắc mắc . Nếu bị bạc đạn hư như Hãng nói thì tại sao lúc sáng e đề pa và di chuyển . sau 3 4km thì nó lại ko sượn nữa ?

E cũng thử đường nhựa láng rồi , nếu bạc đạn có vấn đề thì sẽ dễ phát hiện nhất ?!? Nhưng vẫn ko thấy gì . Xe ko sàn lắc kêu .

Cò thể nó bị bệnh khác không ?!?

P/s: cũng chia sẻ các Bác . e thấy bực nhất là sau khi mua xe đc vài tháng . vào bảo dưỡng thì Hãng nói xe chưa gắn lọc gió máy lạnh !?!? Làm ăn gì ngộ thật ...
Cái cốp sau xe cũng ko có miếng lót đèn hậu ? dây điện lòi tùm lum ?!?

Không lẽ vì giá thành mả cắt giảm như thế ... mất danh tiếng 1 thương hiệu ...
 
Hạng D
15/12/13
1.359
1.494
113
Chào cả nhà ạ .
Hiện em đang sử dụng con Civic AT 1.8 2009 . Odo 56k
Em vẫn thay nhớt bảo trì định kỳ 5000 km
Đợt vừa rồi 55k e có vào Hãng Honda Cộng Hoà .
Và được kỹ thuật báo xe hư :
- Cao su chân máy
- 2 bạc đạn bánh sau
Xin tư vấn : Xe em đi làm hằng ngày ~70km từ Q8 đi Củ Chi . 1 mình ! Lâu lâu tầm 2 3 tháng có đi xa chở gia đình 4 người theo .
Sử dụng kỹ . Sáng sớm em ra bãi đề máy lên tầm 4 5 phút ! Lau chùi xe và kiểm tra lốp hằng ngày
Nhưng từ hồi được Hãng báo hư vấn đề trên e mới để ý
Đề máy buổi sáng thì rần máy . Vòng tua tầm 1000 hơn . Khi vào số D thì xuống 800 và vẫn rần máy + kêu táp lô như tiếng nhựa va chạm nhau .
Đi đoạn đầu đề pa thì cảm giác sượn sượn 2 bánh sau ( như bị bạc đạn theo kỹ thuật ) . Đến tầm 3 4km sau thì ko còn cảm giác sượn sượn này . Tiếng rần máy ban đầu cũng không còn ?!?

Xe em đi kỹ ! Đến ổ gà gờ giảm tốc em còn chạy chậm qua .
Vậy mà sao hư 2 bạc đạn sau trong khi hằng ngày chỉ đi 1 mình ? Khó hiểu ?!?!
Và những tiếng rần máy buổi sáng ko còn khi chạy tầm 3 4km rồi ...

Xin các cao nhân giúp dùm e !
Không lẽ Honda Civic lại bệnh vô lý vậy ! Mới 56k km mà đã hư vậy thì có đáng không ?
Xe không đâm đụng , ngập nước sìn lầy ...
Em hoang mang quá ?!?!
Xin các cao nhân bạn hữu vào chỉ giáo ạ ...
Cao su thuỷ lực chân máy bị lão hoá thì khi hư mình phải thay thôi ( như Sonata, khoảng 30k km phải thay rồi ) còn bạc đạn sau khi rơ, mòn thì sẽ gây ù khi chạy, ngoài ra các biểu hiện khác người sử dụng chúng ta khó nhận biết lắm :).
Còn lọc gió cabin thì đúng là củ chuối, ngay tấm cách nhiệt cốp sau các xe 1.8 đều ko có ( xe em cũng vậy )
Chia sẻ cho bác chủ bớt bức xúc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Xe bác chủ gần 7 năm rồi thì cao su lão hoá là tất yếu. Nhiều bác đi civic cũng thay khi chạy 70-80k km nên bình thường thôi mà bác. Em nghĩ bác mua xe cũ có thể bị tua đồng hồ nên 1 số chi tiết tới tuổi rồi, bác nên liên hệ 1 số đại lý bán phụ tùng Honda bên ngoài thay cho rẽ. Còn civic 1.8 nó cắt tùm lum vậy đó tuy nhiên nó là dòng xe ổn định bác đừng lo lắng quá.
 
  • Like
Reactions: HuyBao
Hạng C
12/6/14
615
279
63
52
Xe bác phải thay cao su chân máy dầu rồi . Riêng món này khuyên bác nên thay trong hãng . Hàng thay thế ko xài dc vì sẽ làm xe bị rần . E đã thay thử ko dc phải vào hãng thay lại hết 3.800.000 . Thay vào xe bác đi êm ngay
 
Hạng B2
31/3/14
233
74
28
1 , hỏng chân máy
dấu hiệu dễ nhận biết nhất nổ máy buổi sáng xe rung mạnh, đặc biệt dễ nhận biết khi cài số lùi máy rất rung . tiếng động khi chạy là khi qua gờ giảm tốc do đệm cao su sụt thì thường phát ra tiếng lục cục do chân nhôm liên kết cao su va đập vào đế sắt ( tuy nhiên lục cục có thể do chi tiết gầm máy khác : bát bèo , gx, rotuyn ...)
2 , bạc đạn hư
cho xe chạy lên tốc đồ 40 km đổ lên sẽ phát hiện ra ngay , xe xuất hiện tiếng ù ù bánh sau là dấu hiệu bạc đạn cần thay . kiểm tra thực tế cho xe lên câu quay từng bánh xe và nghe bằng tai phát hiện ra bi mòn
bi sau honda civic do hãng kyo sản xuất made in thailand cho nên cũng nhanh hỏng
bác tham khảo bi NTN made in japan bên em đang cung cấp , chất lượng tuổi thọ có phần nhỉnh hơn bi hãng vì là hàng mede in japan , giá thấp hơn hàng hãng
http://phutunghonda.net/bi-moayo-sau-bac-dan-sau-civic-116.html